ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ Whoscall เตือนภัยรู้ทัน มิจฉาชีพ

ไปรษณีย์ไทย ร่วมมือ Whoscall เตือนภัยคนไทยให้รู้ทันกลโกง มิจฉาชีพ มอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย จัดทำเทปกาวที่มีข้อความเตือนภัยติดกล่องพัสดุ ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ Gogolook ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall มอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยจัดทำเทปกาวที่มีข้อความเตือนภัย เพื่อให้คนไทยรู้เท่าทันกลโกงและป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ โดยในเบื้องต้นจะแจกให้กับผู้ที่ส่งสิ่งของ ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ตลอดปี 2565 นี้ ประชาชนและภาคธุรกิจจำนวนมากต้องเผชิญกับการคุกคามของอาชญากรทางไซเบอร์ รวมถึงมิจฉาชีพที่คิดกลโกงใหม่ ๆ หลอกลวงผู้ที่อยู่อาศัยในหลาย ๆ พื้นที่ ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานการสื่อสารและขนส่งของชาติ จึงได้ร่วมมือกับ “Gogolook” ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันด้านความเชื่อมั่นด้านการสื่อสาร – โทรคมนาคม “Whoscall” ซึ่งมีจุดยืนเช่นเดียวกันกับไปรษณีย์ไทยในการต่อต้านการฉ้อโกงออนไลน์ ได้ร่วมกันจัดทำสื่อสร้างสรรค์ในรูปแบบของเทปกาวสำหรับติดกล่องพัสดุ ที่มีข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพจากแอปพลิเคชัน Whoscall เพื่อมอบให้เป็นของขวัญในช่วงปีใหม่ให้กับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ไทย ให้รู้เท่าทันและป้องกันตนเองจากกลุ่มที่ใช้ช่องทางไปรษณีย์ไทยในการหลอกลวง

ไปรษณีย์ไทย-Whoscall-มิจฉาชีพ-เตือนภัย

“เทปกาวดังกล่าวที่จะมอบให้ลูกค้าติดผนึกบนกล่องพัสดุ จะมีข้อความแจ้งเตือนให้คนไทยตระหนักถึงการหลอกลวง และรับรู้เกี่ยวกับการฉ้อโกงของมิจฉาชีพในรูปแบบต่าง ๆ เช่น คุณมีพัสดุตกค้างที่ไม่สามารถนำจ่ายได้ การแลกรางวัลต่าง ๆ กับไปรษณีย์ไทยที่มีการส่งผ่านอีเมล SMS หลอกลวงที่ส่งผ่านช่องทางโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ รวมถึงช่องทางของแอปฯ Whoscall ที่จะช่วยคัดกรองเบอร์มิจฉาชีพไม่ให้คนไทยตกเป็นเหยื่อ โดยในเบื้องต้นจะแจกให้กับผู้ที่ส่งสิ่งของ ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าของจะหมด”

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: www.thailandpost.co.th