xbox Digital Transparency Report

Xbox เผยแพร่ Digital Transparency Report ฉบับแรก พร้อมแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยของชุมชน

Xbox ตระหนักถึงพลังของการเล่นและมุ่งมั่นที่จะทำให้การเล่นสนุกยิ่งขึ้นด้วยการสร้างประสบการณ์การเล่นเกมในเชิงสร้างสรรค์ที่ปลอดภัย ครอบคลุม และเข้าถึงผู้เล่นทุกคน Xbox ยังทราบดีว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งที่คนทั่วไปให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันหยุดยาวช่วงเทศกาล ผู้คนต่างใช้เวลาเล่นเกมมากขึ้น ความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากขึ้นเช่นกัน

เพื่อช่วยคลายความกังวลใจเหล่านี้ วันนี้ Xbox ได้เปิดตัว รายงานความโปร่งใส หรือ Digital Transparency Report ฉบับแรก ซึ่งครอบคลุมการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อกลั่นกรองเนื้อหา ปกป้องผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม และส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดี โดยผู้เล่นทุกคนมีอำนาจในการควบคุมสิ่งที่พวกเขาเห็นและสัมผัส ผ่านการตั้งค่าที่ปรับแต่งได้และตัวกรองข้อความ ผ่านประเด็นสำคัญ ได้แก่ :

  • Xbox กำลังดำเนินการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้น ทีมงาน Xbox ได้ออกการมาตรการบังคับใช้เชิงรุกสำหรับบัญชีผู้ใช้ที่ไม่น่าเชื่อถือ มากกว่า 4.33 ล้านบัญชี คิดเป็น 57% ของการบังคับใช้ทั้งหมดในช่วงเวลาการรายงาน บัญชีที่ไม่น่าเชื่อถือมักเป็นบัญชีอัตโนมัติหรือบัญชีที่สร้างโดยบอท ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อประสบการณ์เล่นเกมส์ที่ดีของผู้เล่นอื่น ๆ ได้ การกลั่นกรองเชิงรุกนี้ เพิ่มขึ้น 9 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทำให้ Xbox ระงับเนื้อหาและพฤติกรรมเชิงลบได้ก่อนที่จะถึงผู้เล่นคนอื่น Xbox ยังคงลงทุนและปรับปรุงเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ปลอดภัย คิดบวก และน่าดึงดูดใจ
  • ผู้เล่น คือ ผู้ดูแลชุมชน การรายงานจากผู้เล่น เป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับแนวทางความปลอดภัยของ Xbox นอกจากมาตรการด้านความปลอดภัยเชิงรุกที่เพิ่มขึ้น การลงทุนในเทคโนโลยีการสแกนและการคัดกรอง และการศึกษาจากชุมชน Xbox Ambassador แล้ว การรายงานยังช่วยให้ Xbox ปรับปรุงงานที่ทำเพื่อปกป้องผู้เล่นได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งผู้เล่นของ Xbox มีการรายงานมากกว่า 33 ล้านฉบับในช่วงเวลานี้ โดยแบ่งเป็นการสื่อสาร (46%) และความประพฤติ (43%) ซึ่งเป็นข้อกังวลส่วนใหญ่ของผู้เล่น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเนื้อหาจะทำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ 365 วันต่อปี เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาและการดำเนินการที่พบในแพลตฟอร์มเป็นไปตามมาตรฐานชุมชนของ Xbox
  • ผู้เล่นอยู่ในการควบคุม ผู้เล่นทุกคนมีความแตกต่างกัน มีความชอบในเนื้อหาและประสบการณ์ที่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่รูปแบบเดียว Xbox จึงมีหลายฟีเจอร์ที่ผู้เล่นสามารถปรับการตั้งค่าได้เอง ตั้งแต่ตัวกรองข้อความไปจนถึงการควบคุมโดยผู้ปกครอง ให้เป็นอย่างไรก็ได้สำหรับประสบการณ์ Xbox ของพวกเขา การตั้งค่าเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดการประเภทเนื้อหาที่พวกเขาเห็นและสัมผัสได้ในทุกรูปแบบการเล่น ไม่ว่าจะบนพีซี คอนโซล หรือที่ใดก็ตามด้วย Xbox Cloud Gaming สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับผู้เล่น เพื่อน และสมาชิกในครอบครัวสำหรับการควบคุมและการตั้งค่าที่เหมาะสมกับพวกเขา

สามารถดูรายงาน Digital Transparency Report ฉบับเต็ม ที่นี่ และบล็อกโพสต์ Xbox Wire ที่นี่