Elon Musk ประชุมครั้งแรกกับพนักงาน Twitter บอกว่า บริษัทมีความเป็นไปได้ที่จะล้มละลาย

รายงานจากแหล่งข่าววงในระบุว่า Elon Musk เจ้าของคนใหม่ของ Twitter ได้มีการเรียกประชุมและพูดคุยกับพนักงานเป็นครั้งแรกหลังจากที่เขาปิดดีลซื้อกิจการสำเร็จ โดย Musk กล่าวในการพูดคุยกับพนักงานว่า Twitter นั้นมีความเสี่ยงที่อาจล้มละลายได้

การประชุมมีขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากการเปลี่ยนแปลงองค์กรครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการไล่พนักงานออกจำนวนมากและการปลดผู้บริหารระดับสูงออก โดย Musk กล่าวในที่ประชุมว่าเขาจะยกเลิกการทำงานแบบ Remote Work โดยสั่งให้พนักงานที่เหลือเลิกทำงานทางไกลจากที่บ้าน , แจ้งเตือนให้พนักงานบริษัทตระหนักถึงสภาพเศรษฐกิจในอนาคตที่คาดว่าจะแย่ลงกว่าเดิม , ปลุกใจให้พนักงานทำงานอย่างฮาร์ดคอร์สุดกำลัง เพราะ ถ้าหากทำไม่ได้ … Twitter ก็อาจไม่ใช่ที่ของคุณ รวมถึงการเปิดให้พนักงานได้ถามคำถามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปลดพนักงาน , เรื่องความเป็นส่วนตัว และเรื่องการยกระดับความปลอดภัยของ Twitter เป็นต้น

Elon Musk Twitter

พนักงานคนหนึ่งถาม Elon Musk ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Twitter หากแผนการเพิ่มรายได้ของบริษัทนั้นไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดไว้ (ล่าสุด Twitter เปิดให้มีการสมัคร Twitter Blue มีค่าบริการเดือนละ 7.99 ดอลลาร์) Musk ตอบคำถามด้วยการพูดถึงแนวคิดเกี่ยวกับการล้มละลาย โดยกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทจะล้มละลายหากไม่เริ่มสร้างกระแสเงินสดเพิ่ม

การล้มละลายนั้นอาจเป็นตัวเลือกสุดท้ายของ Twitter และดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ได้ประโยชน์กับ Twitter ด้วยซ้ำ เมื่อ Twitter นั้นมีหนี้สินร่วมแตะหลักหมื่นล้านดอลลาร์ บวกกับดอกเบี้ยในยุคที่อัตราเงินเฟ้อทวีความรุนแรงขึ้นซึ่งมันอาจเพิ่มขึ้นถึงจุดที่กิจการไม่สามารถจ่ายชำระหนี้คืนได้จนต้องล้มละลาย เมื่อถึงตอนนั้นจริง Musk อาจใช้โอกาสที่บริษัทล้มละลายในการลดทั้งภาระหนี้สินและดอกเบี้ยที่บริษัทมีอยู่

ที่มา : Bloomberg | Business Insider