Twitter เปิดให้สมัคร Twitter Blue เดือนละ 7.99 ดอลลาร์ มาพร้อมเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าสำหรับบัญชีที่ผ่านการตรวจสอบยืนยันแล้ว

Twitte เปิดตัวบริการสมัครสมาชิก Twitter Blue ใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการให้เครื่องติ๊กถูกสีฟ้าแก่ทุกคนในราคาเดือนละ 7.99 ดอลลาร์

โดยบริการตัวใหม่นี้พร้อมใช้งานแล้วบนแอป Twitter สำหรับ iOS เวอร์ชันล่าสุด ไปดูกันว่ามันมีอะไรใหม่บ้าง

Twitter สำหรับ iOS เวอร์ชันใหม่นั้นปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ รวมไปถึงการเปิดตัวครั้งแรกของการสมัคร Twitter Blue ใหม่ด้วย ตอนนี้สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาเพียงอย่างเดียวคือการที่ทุกคนจะได้รับการตรวจสอบแล้วได้เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า

Twitter Blue Twitter for iOS update

สรุปการอัปเดตใหม่ของ Twitter สำหรับ iOS

ตั้งแต่วันนี้ Twitter ได้เปิดตัว Twitter Blue ใหม่ ในราคาเดือนละ 7.99 ดอลลาร์ โดยสิ่งที่ผู้ใช้จะได้ไปก่อนแน่ๆ คือ เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่าบัญชีของคุณได้รับการตรวจสอบและรับรองจาก Twitter แล้วเช่นเดียวกับเซเลป บริษัท นักการเมือง และแบรนด์ดังต่างๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะตามมา “เร็วๆ นี้” อย่างเช่น

  • การลดโฆษณาลงครึ่งหนึ่งและจะปรับโฆษณาให้ดีขึ้นและตรงกับผู้ใช้มากขึ้น การสมัคร Twitter Blue และได้รับการตรวจสอบก็เหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วย Twitter ต่อสู้กับบอท
  • โพสต์วิดีโอที่มีความยาวมากขึ้นได้
  • การจัดลำดับความสำคัญของคอนเทนต์คุณภาพ โดยคอนเทนต์ต่างๆ ของผู้ใช้จะได้รับการจัดลำดับความสำคัญในการ reply , mention และ search ซึ่งจะช่วยลดการมองเห็นพวกมิจฉาชีพ พวกสแปม และบอท

Twitter Blue ใหม่พร้อมการตรวจสอบยืนยันบัญชีมีให้บริการแล้วบน iOS ในสหรัฐอเมริกา , แคนาดา , ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ และสหราชอาณาจักร

เจ้าของ Twitter คนใหม่อย่าง Elon Musk ให้ความสำคัญกับบัญชีที่เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าที่ผ่านการตรวจสอบยืนยันมากๆ โดยที่ Musk ต้องการจะเพิ่มจำนวนสมาชิก Twitter Blue ให้มากขึ้นเพื่อรายได้ที่มากขึ้นของบริษัทและเพื่อให้แพลตฟอร์มมีบัญชีที่ได้รับการตรวจสอบยืนยันมากขึ้นตามไปด้วย

การอัปเดตใหม่ในครั้งนี้ Twitter ได้ลบโครงสร้างพื้นฐานการตรวจสอบที่เคยมีก่อนหน้านี้ออกทั้งหมด รวมถึงขั้นตอนการสมัครที่จำเป็นก่อนหน้านี้ด้วย

Twitter กล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทจะเดินหน้าทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้ และไม่ใช่ผู้ใช้ทุกคนที่จะสามารถเข้าถึงมันได้ตอนนี้

ที่มา : 9to5Mac