Samsung ร่วมกับ Iridium นำการเชื่อมต่อดาวเทียมมาใช้ใน Galaxy S23

รายงานล่าสุดเผยว่า Samsung จะร่วมงานกับทาง Iridium เพื่อนำเทคโนโยลีการเชื่อมต่อผ่านทางดาวเทียม (Satellite Connectivity) มาสู่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S23 series ด้วย

ตามรายงานจาก Etnews สื่อสิ่งพิมพ์ของเกาหลีใต้เผยว่า Samsung มีแผนที่จะร่วมมือกับ Iridium บริษัทสื่อสารผ่านดาวเทียมระดับโลกที่มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา เพื่อนำเอาเทคโนโลยีการเชื่อมต่อผ่านดาวเทียมมาใช้บน Galaxy S23 Series สำหรับรับส่งข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อความและรูปภาพความจุต่ำผ่านดาวเทียมที่ความเร็วหลายร้อย kbps ได้

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น Samsung ได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อเอาชนะความท้าทายทางด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารผ่านดาวเทียม ซึ่งล่าสุดก็มีรายงานว่าบริษัทจะร่วมมือกับ Iridium ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลในอวกาศโดยใช้ดาวเทียมสื่อสารวงโคจรต่ำกว่า 66 ดวงด้วย

Samsung Galaxy S23

และเพื่อที่จะให้สมาร์ทโฟนสามารถส่งข้อมูลด้วยเสียงและข้อมูลความเร็วสูงผ่านดาวเทียมได้นั้น จำเป็นที่จะต้องใช้เสาอากาศขนาดใหญ่ (RF) แต่นั่นคงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ไม่ต้องการที่จะเห็นบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ดังนั้นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ Sat-com ก็คือการสร้างเสาอากาศที่สามารถรับส่งข้อมูลได้ในขนาดกะทัดรัดนั่นเอง

Samsung Galaxy S23 series

นอกจากนี้ยังต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยี สำหรับใช้ในการผสานรวมโมเด็มการสื่อสารเคลื่อนที่และดาวเทียมเข้าด้วยกัน เพื่อใช้ในการประมวลผลข้อมูลดิจิทัล

ล่าสุดมีรายงานว่าเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการพัฒนาจนใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ Samsung ก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่นี้

ที่มา gizmochina