Samsung Galaxy S23 ทุกรุ่น จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon เป็นหลัก

รายงานล่าสุดเผยว่าสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy S23 series ของ Samsung นั้นจะมีเพียงโมเดลเดียวที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon ของ Qualcomm เท่านั้น และจะยกเลิกการใช้งานชิปเซ็ต Exynos ในสมาร์ทโฟนตระกูล S23 ทุกรุ่น

ก่อนหน้านี้มีรายงานบางฉบับที่กล่าวว่า Galaxy S23 series ที่กำลังจะวางจำหน่ายนั้น จะเลิกใช้ชิปเซ็ต Exynos และจะถูกแทนที่ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon ของ Qualcomm แทน ล่าสุด CFO ของ Qualcomm อย่าง Akash Palkhiwala ก็ได้ออกมายืนยันว่าชิปเซ็ตเรือธงของเขานั้น จะได้อยู่บนสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ Samsung ด้วย

ในแถลงการณ์ของ Akash Palkhiwala นั้นเขาได้กล่าวว่า “จากมุมมองในไตรมาสของเดือนมีนาคมนั้น คาดว่าเราจะได้รับประโยชน์จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของไตรมาสเดือนมีนาคม ในขณะที่เราได้ส่วนแบ่งกว่า 75% จาก Galaxy S22 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในรุ่น Galaxy S23”

นอกจากนี้รายงานยังยืนยันถึงข้อตกลงใหม่ระหว่างทั้ง 2 บริษัท ที่คาดว่าจะกินระยะเวลานานหลายปี สำหรับการใช้ชิปเซ็ตของ Qualcomm บนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Samsung นั่นเอง

Qualcomm คาดว่าผลกำไรของพวกเขาจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ที่ใช้ชิปเซ็ตเรือธงรุ่นถัดต่อไปของบริษัท รวมถึงยอดขายจาก Galaxy S23 ที่ผลักดันให้ยอดขายของ Qualcomm แข็งแกร่งขึ้นด้วย

Snapdragon 8 Gen 2

สเปคของ Samsung Galaxy S23 (ข่าวลือ)

คาดว่า Samsung Galaxy S23 ทุกรุ่นจะวางจำหน่ายภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 พร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ทั้ง 3 รุ่นนั่นก็คือ Galaxy S23, Galaxy S23+ และ Galaxy S23 Ultra พร้อมข้อมูลบน Geekbench ที่เผยให้เห็นว่าชิปเซ็ตเหล่านี้จะประกอบไปด้วยคอร์ 1+2+2+3 และความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุด 3.36GHz

สมาร์ทโฟนจะมาพร้อมหน้าจอ sAMOLED ขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรชเรท 120Hz ในขณะที่รุ่น Galaxy S23+ จะมีหน้าจอ sAMOLED ขนาด 6.6 นิ้ว พร้อมเซ็นเซอร์หลัก 50 ล้านพิกเซลที่รองรับ OIS เสริมด้วยเลนส์ Ultrawide 12 ล้านพิกเซล และเลนส์เทเลโฟโต้ 10 ล้านพิกเซล ในขณะที่ด้านหน้าจะมีเลนส์สำหรับเซลฟี่ 12 ล้านพิกเซล

Galaxy S23 จะรองรับการชาร์จไฟอย่างรวดเร็วที่ 25W พร้อมความจุแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่น Galaxy S22 series เล็กน้อยด้วย

ที่มา gizmochina