Meta เปิดแคมเปญ Rediscover Thailand มอบประสบการณ์ ท่องเที่ยวไทย ผ่าน AR

Meta ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ “Rediscover Thailand ท่องเที่ยวไทย ประสบการณ์ใหม่ผ่าน AR” ภายใต้ความร่วมมือกับการ่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบ (TCDC) Holowisp ผู้พัฒนาเทคโนโลยี AR ชั้นนำ และครีเอเตอร์จากชุมชน Meta Spark AR ในประเทศไทย เป้าหมาเพื่อช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศหลังผลกระทบโควิด-19

จากการที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ประจำปี พ.ศ. 2565 (APEC) ที่กำลังจะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ Meta และพันธมิตรจึงได้ร่วมมือกันแสดงความโดดเด่นและความงดงาของวัฒนธรรม จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทย

Rediscover Thailand ท่องเที่ยวไทย ประสบการณ์ใหม่ผ่าน AR

ทาง Meta เล็งเห็นในการใช้เทคโนโลยี AR มาใช้ในการนำเสนอและประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจและชุมชนท้องถิ่นด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือดิจิทัล มาช่วยเสริมความเข็มแข็งและฟื้นฟูธุรกิจได้โดยเร็ว

Meta มุ่งมั่นในการช่วยให้ผู้คนสามารถกลับมาเชื่อมต่อกันอีกครั้ง จากข้อมูลในช่วง 90 วันที่ผ่านมา ผู้คนในประเทศไทยกว่า 10.3 ล้านคนได้แชร์โพสต์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกว่า 38 ล้านครั้ง ผ่าน Facebook และ Instagram

ในว้นที่ 2-30 พฤศจิกายน 2565 ที่ ศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบ (TCDC) จะมีการจัดแสดงผลงานเอฟเฟกต์ AR ทั้งหมด 9 ผลงงานที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นโดยนักพัฒนาและครีเอเตอร์ AR ชาวไทยจากชุมชน Meta Spark เป็นการนำเสนอความโดดเด่นเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลายจากทั่วภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยเปิดให้บุคคลทั่วไปได้มาลองสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง สื่อถึงวัฒนธรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านร่มบ่อสร้างของภาคเหนือ ไปจนถึงรำมโนราห์ของภาคใต้ ซึ่งเป็นประสบการณ์ออนไลน์และอินเทอร์แอคทีฟที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถดื่มดำไปกับสิ่งมหัศจรรย์เชิงธรรมชาติ และวัฒนธรรมของประเทศ พร้อมกับสัมผัสเทรนด์เทคโนโลยีแห่งอนาคตได้ในขณะเดียวกัน

Rediscover Thailand AR

นอกจากนี้ ในแคมเปญ “Rediscover Thailand” ยังมีเวิร์คช็อปเพื่อเสริมสร้างทักษะ “Meta Spark Creator Connect” โดยทาง Meta ได้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ด้านAR จำนวน 75 คนจากทั่วโลกและทั่วภูมิภาค รวมถึงประเทศไทย เพื่อให้ความรุ้และส่งเสริมการเติบโตของชุมชน Meta Spark Global Cretor และสร้างอีโคซิสเต็มที่นำไปสู่เทคโนโลยีแห่งอนาคตในประเทศไทย

ทั้งหมดนี้ ถือว่าสอดคล้องกับการเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจสร้างสรรคอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย พร้อมทั้งยังมีส่วนในการมุ่งผลักดันประเทศสู่เมตาเวิร์ส เปิดโอกาสสู่การเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น ปลดล็อคศักยภาพครั้งสำคัญให้กับผู้คนและชุมชนต่าง ๆ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิรูปภาคอุตสาหกรรมอีกมากมายในอนาคต

สัมผัสประสบการณ์AR ของโครงการ “Rediscover Thailand” ผ่านช่องทางออนไลน์บนสมาร์ทโฟน โดยเข้าเยี่ยมชม Instagram @TourismThailand และเลือกปุ่ม “เอฟเฟกต์” และสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเอง ที่นิทรรศการ Augmented Reality ได้ทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ณ ศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบ (TCDC) กรุงเทพฯ ที่บริเวณ Front Lobby ชั้น 1 ตั้งแต่ 10.30 – 19.00 น. วันที่ 2-30 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 นี้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “Rediscover Thailand” ครีเอเตอร์AR และเรื่องราวเบื้องหลังต่าง ๆ ได้ที่ fb.me/rediscover-thailand