OPPO Find X6 Pro 50MP rumor

OPPO Find X6 Pro จะใช้กล้องหลังเซ็นเซอร์ 50MP ทั้ง 3 กล้อง (ข่าวลือ)

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ กล้องของสมาร์ทโฟน OPPO Find X6 Pro ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2023 มีข้อมูลจากทาง Digital Chat Station ระบุว่า ตัวกล้องหลังทั้ง 3 ตัว จะใช้เซ็นเซอร์ภาพของ Sony ที่ความละเอียด 50MP ทั้ง 3 เลนส์

โดยปกติแล้ว กล้องหลังในสมาร์ทโฟนจะให้เซ็นเซอร์ภาพความละเอียดสูงกับกล้องหลักที่เป็นกล้อง Wide เพียงเลนส์เดียว แต่กับข้อมูลนี้ บอกว่าทั้ง 3 กล้องของ OPPO Find X6 Pro (Wide, Ultra-Wide และ Telephoto) จะมีความละเอียดที่ 50MP เหมือนกันทั้งหมด

โดยกล้องหลักจะใช้ SONY IMX989 ที่เป็นเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว เลนส์ 7 ชิ้น และมีระบบกันสั่นแบบ OIS ส่วนกล้องมุมกว้าง Ultra-Wide และ TelePhoto จะใช้เป็น SONY IMX890 โดยในกล้องเทเลจะมีระยะซูมแบบออปติคอล 2.7x และมี OIS ด้วย รวมถึงยังมีเซ็นเซอร์ ToF สำหรับช่วยจับโฟกัสที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจากข่าวลือก่อนหน้านี้ พูดถึงสเปคของ OPPO Find X6 Pro ว่า จะใช้ชิปเซ็ตรุ่นเรือธงจากทั้งทางค่าย Qualcomm และ MediaTek คาดว่าใน OPPO Find X6 Pro จะใช้เป็น Snapdragon 8 Gen 2 ส่วนในรุ่น OPPO Find X6 จะใช้เป็น Dimensity 9200 รวมถึงหน้าจอจะเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด QHD+ อัตรารีเฟรชที่ 120Hz

ภาพคอนเซ็ปต์ของ OPPO Find X6 Pro ที่เรนเดอร์จากข้อมูลที่มีหลุดออกมาก่อนหน้านี้

ข้อมูลจาก GSM Arena