แนะนำ 5 ซีรีย์ ภาพยนตร์ Netflix ดัดแปลง จากหนังสือนิยายยอดนิยม สนุกเหนือจินตนาการ

“Netflix” อาสาพาเหล่าแฟนหนังสือดัง ไปสัมผัสภาพยนตร์และซีรีส์ 5 เรื่อง ดัดแปลง จากหนังสือเล่มโปรดยอดนิยมของใครหลายคนทั่วโลก

ต้องยอมรับว่า แม้คนมักจะยึดมั่นในความถูกต้องของเนื้อหาในหนังสือ แต่การนำหนังสือมา ดัดแปลง เป็นภาพยนตร์และซีรีส์ อาจช่วยทำให้เรื่องโปรดของคุณมีชีวิตชีวาขึ้นมาในรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราขอนำเสนอลิสต์รวม 5 ภาพยนตร์และซีรีส์ใน Netflix ที่จะทำให้หน้าหนังสือที่คุณชื่นชอบมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้

ยกตัวอย่างเช่น ภาพยนตร์ เรื่องโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (The School for Good and Evil) ที่ดัดแปลงจากนวนิยายแฟนตาซี ในขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างล้มหลาม ทำให้ติดอันดับ Top 10 ทั้งในประเทศไทยและอีก 92 ประเทศทั่วโลก เห็นได้ชัดว่าการนำหนังสือมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ยังคงเป็นที่ถูกจับตาจากแฟน ๆ ทั่วโลก

ไม่ว่าจะดำดิ่งสู่โลกแห่งความฝันไปกับสัตว์วิเศษเหมือนในภาพยนตร์ สลัมเบอร์แลนด์ (Slumberland) หรือสัมผัสประสบการณ์การต่อสู้ระหว่างฮีโร่และวายร้ายในโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (The School for Good and Evil) การดัดแปลงจากหนังสือสู่ภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านี้จะเสริมสร้างจินตนาการของคุณขึ้นไปอีกระดับ

The School for Good and Evil (โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว)

ฉายแล้ววันนี้

Netflix-5-เรื่อง-ดัดแปลง-จากหนังสือ

โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (The School for Good and Evil) สร้างจากหนังสือชุด 6 เล่มที่ขายดีที่สุดของ โซมาน ไชนานี โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวของเพื่อนสนิทสองคนคือ Sophie และ Agatha เมื่อพวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ในด้านตรงกันข้ามกันของการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่และมหัศจรรย์ นำแสดงโดยนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูด อาทิ ชาร์ลิซ เธอรอน, มิเชลล์ โหย่ว, เคอร์รี วอชิงตัน และ เคท แบลนเชตต์ ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ผู้ชมรอคอยมากที่สุดในปี 2022

เรื่องย่อ
เพื่อนซี้อย่างโซฟีและอกาธา ต้องกลายมาเป็นศัตรูกันในเทพนิยายสมัยใหม่ เมื่อทั้งคู่ถูกพาตัวไปที่โรงเรียนเวทมนตร์ที่เหล่าฮีโร่ และวายร้ายรุ่นเยาว์จะได้รับการฝึกฝนเพื่อรักษาสมดุลระหว่างความดีและความชั่ว สร้างจากหนังสือมหากาพย์ขายดี ระดับนานาชาติของโซมาน ไชนานี

Mr. Midnight: Beware The Monsters

ฉายแล้ววันนี้

หากคุณนอนไม่หลับกับซีรีส์ Mr. Midnight ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แสดงว่าคุณไม่ได้เป็นอยู่คนเดียว จากหนังสือสยองขวัญยอดนิยมของเจมส์ ลี ที่มีเนื้อหาครอบคลุมถึง 102 ประเด็น แฟนหนังสยองขวัญที่มีความกลัวในการอ่านหนังสือที่ได้รับความนิยมเรื่องนี้ สามารถตั้งตารอช่วงเวลาดี ๆ อย่างน่าสยดสยองใน Mr Midnight: Beware The Monsters — ซีรีส์แนวตลก-สยองขวัญ 13 ตอน ที่ติดตามกลุ่มวัยรุ่น โดยพวกเขามารวมตัวกันเพื่อไขเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่สุดแปลกประหลาดในเมือง ซึ่งดูเหมือนจะมีศูนย์กลางอันลึกลับอยู่ที่เพื่อนของพวกเขา

เรื่องย่อ
เมื่อวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่ง และผองเพื่อนกลายเป็นนักสืบอาถรรพณ์ เอกสารเกี่ยวกับการผจญภัยของพวกเขาอยู่ในบล็อกออนไลน์ภายใต้นามแฝง “Mr. Midnight”

My Father’s Dragon (มังกรของพ่อ)

กำหนดพรีเมียร์ 11 พฤศจิกายน

Netflix-5-เรื่อง-ดัดแปลง-จากหนังสือ

ส่งตรงจากสตูดิโอที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ Cartoon Saloon เรื่องนี้เป็นแอนิเมชันดัดแปลงจาก My Father’s Dragon โปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดที่จะเปลี่ยนหนังสือเด็ก Newbery ของรูธ สไตล์ส แกนเนต ให้กลายเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีแห่งชัยชนะและการผจญภัย นำแสดงโดย เกเทน มาทาราซโซ จาก Stranger Things ให้เสียงพากย์วัยเด็กเป็น เอลเมอร์ เอเลอเวเทอร์ My Father’s Dragon ติดตามเด็กชายชื่อเอลเมอร์ ที่ต้องพยายามดิ้นรนเพื่อรับมือหลังจากย้ายไปอยู่ในเมืองกับแม่ของเขา เอลเมอร์พยายามหนีออกจากบ้านเพื่อตามหาเกาะไวลด์ไอส์แลนด์ และลูกมังกรที่กำลังรอการช่วยเหลือ

เรื่องย่อ
เอลเมอร์ซึ่งยังปรับตัวไม่ได้จากการย้ายบ้านตามแม่ของเขามาอยู่ในเมือง เขาจึงหนีออกจากบ้านเพื่อตามหาเกาะไวลด์ไอส์แลนด์และลูกมังกรที่กำลังรอการช่วยเหลือ การผจญภัยของเอลเมอร์พาเขาไปพบกับสัตว์สุดดุร้าย เกาะลึกลับ และมิตรภาพชั่วนิรันดร์

Slumberland (สลัมเบอร์แลนด์)

กำหนดพรีเมียร์ 18 พฤศจิกายน

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งความฝันและเตรียมพบกับความมหัศจรรย์ จากการ์ตูนคอมมิคเรื่อง “Little Nemo in Slumberland” ของวินเซอร์ แมคเคย์ ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีเรื่องนี้สัญญาว่าจะพาคุณนั่งติดขอบเก้าอี้ไปพบกับความเป็นไปได้ไม่รู้จบที่สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกแห่งความฝัน เจสัน โมโมอา รับบทเป็น Flip ซึ่งช่วยให้ Nemo รวบรวมชิ้นส่วนต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ในขณะที่เธอได้ท่องไปในดินแดนแห่งความฝัน

เรื่องย่อ
เด็กสาวคนหนึ่งค้นพบแผนที่ลับสู่โลกแห่งความฝันของสลัมเบอร์แลนด์ เธอจึงเดินทางข้ามความฝันและหนีจากฝันร้ายด้วยความช่วยเหลือของคนนอกกฎหมายสุดแปลก พร้อมความหวังที่จะได้พบพ่อที่จากไปอีกครั้ง

Roald Dahl’s Matilda The Musical (มาทิลดา เดอะมิวสิคัล)

กำหนดพรีเมียร์ 25 ธันวาคม

Netflix-5-เรื่อง-ดัดแปลง-จากหนังสือ

หนังสือที่เราโปรดปรานตลอดกาลอย่างปฏิเสธไม่ได้อย่าง มาทิลดา (Matilda) ของโรอัลด์ ดาห์ล ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แนวมิวสิคัล โดยหนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากโชว์มิวสิคัลอันโด่งดังที่ได้รับรางวัล Tony และ Olivier Award ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และบอกเล่าเรื่องราวอันน่าหลงใหลที่เกี่ยวกับเด็กน้อยอัจฉริยะ เตรียมตัวให้พร้อมไว้ ชั้นเรียนกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วที่โรงเรียนประถมศึกษา Crunchem Hall

เรื่องย่อ
“Roald Dahl’s Matilda the Musical” ผลงานมิวสิคัลดีกรีรางวัลโทนี่และ Olivier Award เวอร์ชันใหม่นี้จะบอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงน่าทึ่งคนหนึ่งที่มีจินตนาการสุดบรรเจิด ผู้กล้าที่จะยืนหยัดเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเธอเองจนนำไปสู่ผลลัพธ์ที่สุดแสนมหัศจรรย์

HONORARY MENTION: ONI: Thunder God’s Tale (ตำนานเทพสายฟ้า)

ฉายแล้ววันนี้

ผลงานสตอปโมชันในปีนี้ถือได้ว่าสุดปัง ซึ่งรวมไปถึงซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ONI: Thunder God’s Tale กำกับการแสดงโดย ไดสุเกะ “ไดซ์” สึสึมิ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่การดัดแปลงจากนวนิยาย แต่เป็นการผสมผสานที่ไม่เหมือนใครของโอนิ (Oni) ตัวละครวายร้ายสุดคลาสสิกในนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่น รวมถึงการเจาะลึกการผจญภัยอันน่ายุ่งเหยิงและเกินคาดคิดของโอนาริ (Onari) ผู้ต้องการเดินตามรอยเท้าของวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งตำนานในโลกที่เต็มไปด้วยเทพเจ้าและวิญญาณที่แปลกประหลาด

เรื่องย่อ
ในโลกลึกลับของเทพเจ้าและวิญญาณของญี่ปุ่น โอนาริ (Onari) เด็กสาวผู้กล้าหาญ มุ่งมั่นที่จะเดินตามรอยเท้าพ่อที่ลึกลับของเธอ และต้องการตามหาพลังที่แท้จริง

ทาสกระต่าย Always and Forever