Jack Dorsey เปิดทดสอบ Bluesky แอปโซเชียลใหม่ มีผู้ลงชื่อต่อคิวทดสอบแตะ 30,000 คนแล้ว

Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter ได้เปิดให้ผู้คนลงชื่อเพื่อทดสอบโซเชียลมีเดียใหม่ที่มีชื่อว่า Bluesky โดยมีผู้ให้ความสนใจลงชื่อเพื่อทดสอบแอปใน waiting list มากกว่า 30,000 คนภายในเวลา 2 วัน หลัง Dorsey เคยประกาศเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019

การเปิดให้ทดสอบแอป Bluesky ของ Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter เกิดขึ้นหลังจาก Elon Musk มหาเศรษฐี CEO ของ Tesla ปิดดีลซื้อกิจการ Twitter สำเร็จ

ใน Twitter บัญชีทางการของแอป Bluesky ระบุว่าแพลตฟอร์มเวอร์ชันเบต้าของพวกเขามีผู้ลงทะเบียนเพื่อทดสอบบริการแตะ 30,000 คนแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจจะลงชื่อเพื่อทดสอบ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ https://bsky.app/

Dorsey ประกาศเปิดตัว Bluesky ครั้งแรกในปี 2019 โดยมีจุดประสงค์ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบเดิมๆ ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจจากการสร้างพื้นที่ให้สำหรับครีเอเตอร์และผู้ใช้ที่ไม่ถูกควบคุมจากศูนย์กลาง หรือ decentralized นั่นเอง จุดนี้เองเป็นเหตุให้ Dorsey ตัดสินใจลาออกจาก Twitter

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องรายละเอียดของแพลตฟอร์ม Bluesky มีเพียงข้อมูลที่ระบุในข้างต้นว่า Bluesky จะเป็นโซเชียลมีเดียใหม่ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์นั้นเป็นอิสระจากตัวแพลตฟอร์ม นักพัฒนามีอิสระในการพัฒนาและสร้าง และผู้ใช้มีสิทธิ์เลือกประสบการณ์ของตัวเองได้

ที่มา : BUSINESSINSIDER