เปิดตัว HUAWEI Watch GT Cyber สมาร์ทวอทช์ที่ออกแบบให้ถอดตัวเรือนเปลี่ยนกรอบ-สายได้

เป็นอย่างที่คาดเดาไว้จริงๆ เมื่อ HUAWEI เปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ในงาน P50 Pocket S โดยใช้ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า HUAWEI Watch GT Cyber

สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่นี้มีฟีเจอร์ที่เกือบจะคล้ายกับสมาร์ทวอทช์ซีรีส์ GT ตัวอื่นๆ แต่มากับดีไซน์ที่พิเศษที่ทำให้มันดูโดดเด่น

สเปคของ HUAWEI Watch GT Cyber

อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้นว่า Watch GT Cyber นั้นโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดย wearable รุ่นนี้มาพร้อมกับตัวเรือนทรงกลมติดกับเม็ดมะยมที่ถอดเปลี่ยนกรอบนาฬิกาและสายได้ ดังนั้น ผู้ใส่สามารถเลือกกรอบ-สายเปลี่ยนได้ตามความชอบหรือจัดชุดให้เข้ากับการแต่งตัวได้ รูปแบบของกรอบสาย มีให้เลือกหลักๆ 3 แบบ ได้แก่ รุ่น Sports รุ่น Fashion และรุ่น Urban Explorer (แบบนักสำรวจลุยๆ)

ตัวเรือนของรุ่น Fashion และ Urban Explorer จะทำจาก สเตนเลสสตีล 316L และขอบตัวเรือนเซรามิก ส่วนรุ่น Sports นั้นจะทำจากเส้นใยเสริมแรง ทุกแบบผ่านการรับรอง MIL-STD ในเรื่องของความทนทาน โดยจะมีสายยางแถมมาให้

HUAWEI Watch GT Cyber

หน้าจอแสดงผลของนาฬิกาเป็นหน้าจอ AMOLED ทรงกลมขนาด 1.32 นิ้วความละเอียด 466 x 466 พิกเซล มาพร้อมซอฟต์แวร์ OpenHarmony ที่รองรับการโทร , ใช้งาน WeChat และอื่นๆ อีกเพียบ

นาฬิกายังรองรับโหมดกีฬากว่า 100 โหมด รวมถึงสามารถติดตามการนอนหลับ ตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับออกซิเจนในเลือด ติดตามความเครียด ติดตามรอบเดือน และฟีเจอร์ทั่วไปอื่นๆ อีกเพียบ นอกจากนี้ยังมี GPS และ NFC ในตัวที่เพิ่มความสะดวกในการชำระเงิน

สเปคอื่นๆ อย่างเช่น กันน้ำได้ 5ATM มาพร้อมแบตเตอรี่ 292mAh รองรับการชาร์จแบบไร้สาย

สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีสเปคขั้นต่ำ คือ ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2 , Android 6.0 และ iOS 9.0

HUAWEI Watch GT Cyber

ราคาและวันวางจำหน่าย

HAUWEI Watch GT Cyber จะวางจำหน่ายในประเทศจีนด้วยราคาดังนี้

  • รุ่น Sports ราคา 1,288 หยวน หรือประมาณ 6,700 บาท
  • รุ่น Fashion ราคา 1,488 หยวน หรือประมาณ 7,800 บาท
  • รุ่น Urban Explorer ราคา 1,488 หยวน หรือประมาณ 7,800 บาท

เคสแบบ Sports สามารถซื้อแยกต่างหากได้ในราคา 199 หยวน หรือประมาณ 1,100 บาท ในขณะที่เคสของ Fashion และ Urban Explorer มีราคา 399 หยวน หรือประมาณ 2,100 บาท

เปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่ 2 พฤศจิกายน 2022 และจะเริ่มวางจำหน่ายจริง 10 พฤศจิกายนนี้

ที่มา : Gizmochina