Elon Musk ขีดเส้นตาย ให้พนง.ทำระบบยืนยันตัวแบบใหม่ใน Twitter Blue ถ้าทำไม่ทัน โดนไล่ออก!

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า Elon Musk ปิดดีลซื้อกิจการและกลายเป็นเจ้าของ Twitter คนใหม่แล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า Musk ได้ให้ภารกิจแรกกับพนักงาน ด้วยการให้ทำระบบยืนยันตัวตนแบบมีค่าใช้จ่ายรายเดือนใน Twitter Blue ให้ทันเส้นตายที่เขากำหนด มิฉะนั้นก็เตรียมเก็บของและออกจากบริษัทได้เลย

คำสั่งของ Musk คือ การเปลี่ยนแปลง Twitter Blue ซึ่งเป็นตัวเลือกให้สมัครสมาชิกรายเดือน 4.99 ดอลลาร์เพื่อปลดล็อคฟีเจอร์เพิ่มเติมให้มีค่ารายเดือนที่สูงกว่าขึ้นกว่าเดิมที่สามารถยืนยันตัวตนผู้ใช้งานได้ด้วย

โดย Twitter วางแผนจะเรียกเก็บค่ารายเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 19.99 ดอลลาร์สำหรับ Twitter Blue แบบใหม่ ภายใต้ตัวเลือก plan ปัจจุบัน ผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยันจะมีเวลา 90 วันในการสมัครสมาชิก ไม่อย่างนั้นเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าก็จะหายไป

ประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้ ซึ่ง Elon Musk ได้แจ้งให้พนักงานที่อยู่ในโปรเจคนี้ทราบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าต้องดำเนินการตามกำหนดในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2022 เพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว หากไม่ทันพวกเขาจะถูกไล่ออก

Musk นั้นชัดเจนมาตลอดช่วงที่ติดต่อเพื่อซื้อกิจการ Twitter ว่าเขาต้องการปรับปรุงวิธีที่ Twitter ใช้ในการตรวจสอบบัญชีผู้ใช้และมีความตั้งใจที่จะจัดการกับบอทและบัญชีปลอมต่างๆ

ทั้งนี้ เขาได้ทวีตตอบโดยระบุว่า ตอนนี้กระบวนการตรวจสอบทั้งหมดอยู่ระหว่างการปรับปรุงใหม่

Casey Newton ของ Platformer เป็นคนแรกที่รายงานเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง Twitter ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา : The Verge