ซีอีโอ Disney ออกมาปฏิเสธข่าวลือ Apple จะเข้าซื้อกิจการ Disney

Bob Iger ซีอีโอของ Disney ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่า Apple กำลังให้ความสนใจซื้อกิจการ Disney

The Wrap อ้างอิงจากแหล่งข่าววงในของ Disney ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการควบรวมกิจการระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ โดยวงในยกย่องว่า Iger เนี่ยแหละคือ ” สุดยอดนักดีลเมกเกอร์ ” ที่กำลังจะขายบริษัทด้วย ” สุดยอดดีล “

หากถามว่าบริษัทไหนที่มีเงินทุนพอที่จะซื้อกิจการ Disney ได้ Apple น่าจะเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีคุณสมบัติและเงินทุนที่เพียงพอต่อการซื้อกิจการได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ราคาหุ้นของ Disney จะดิ่งลงตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ยังไม่มีสิ่งใดที่บ่งชี้ว่าบริษัทต้องดิ้นรน , มีปัญหาทางการเงิน หรือต้องหาเจ้าของใหม่มาเทคโอเวอร์

ดังนั้น หากมีการเทคโอเวอร์เกิดขึ้นจริง อาจทำให้ราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้นและอาจทำให้มูลค่าบริษัทที่เป็นอยู่สูงขึ้นกว่ามูลค่าตลาดปัจจุบันก็เป็นได้

Iger เองก็เชื่อว่า Apple มีศักยภาพเพียงพอที่จะซื้อ Disney ได้ แต่ข้อตกลงการซื้อกิจการคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้แน่นอน

Apple rumors acquire Disney

ด้วยเหตุนี้เอง Bob Iger ได้ออกมาดับเทียบและกลบข่าวลือต่างๆ ในงาน Town Hall ของเขา พร้อมให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือนี้ว่า ” เป็นการเก็งกำไรล้วนๆ “

จะว่าไป ข่าวการควบรวมกิจการระหว่าง Apple กับ Disney นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ Iger เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เมื่อปี 2021 ว่าหาก Steve Jobs ไม่เสียชีวิตซะก่อน Apple กับ Disney อาจได้ควบรวมกิจการกันก็ได้

นอกจากการกลบข่าวลือแล้ว Iger ยังยืนยันเรื่องสำคัญอีกว่า การหยุดจ้างงานที่ทำมาตั้งแต่สมัย Bob Chapek จะยังคงดำเนินต่อไป รวมถึงยืนยันอีกว่า Disney เองไม่มีแผนจะซื้อกิจการ/บริษัทอื่นในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง ทั้งนี้ Disney เคยซื้อกิจการต่างๆ หลายกิจการก็จริง แต่ทุกดีลที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นก่อนที่ Bob Iger เข้ามาดำรงตำแหน่ง CEO เป็นครั้งแรก

ที่มา : SLASHGEAR