BenQ เปิดตัว จอกระดานอัจฉริยะ IFP ตอบสนอง Smart Meeting Room

BenQ เข้าร่วมงาน InfoComm Southeast Asia 2022 ระหว่างวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน ณ ไบเทค บางนา พร้อมยกขบวนสินค้า จอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Flat Panel (IFP), โปรเจคเตอร์, และอุปกรณ์เสริมสำหรับการประชุมอัจฉริยะให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์นวัตกรรมด้านภาพและเสียงแบบบูรณาการ

BenQ-จอกระดานอัจฉริยะ-InfoComm-2022

นายวัชรพงษ์ วงษ์มา กรรมการผู้อำนวยการ ประจำประเทศไทย เปิดมุมมองเทรนด์ในตลาด ว่า “ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ตลาดจอกระดานอัจฉริยะหรือจอ Interactive Flat Panel มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว จากเดิมในตลาดมีแบรนด์สินค้าที่จำหน่ายเพียง 14 ราย ปัจจุบันมีแบรนด์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นรวมเป็น 30 ราย ส่งผลให้สัดส่วนโตขึ้น 100 % ในแต่ละปี แม้จะโตเร็วมากขึ้นเรายังมองว่าสินค้าประเภทนี้ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นที่สามารถเติบโตได้ในอนาคต มีการแข่งขันสูงทั้งด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มตลาดห้องเรียนอัจฉริยะของภาคการศึกษา และกลุ่มห้องประชุมของบริษัทเอกชน รวมทั้งมีระดับช่วงของราคาที่ให้ผู้บริโภคได้เลือกมากขึ้น”

ในส่วนการเติบโตของกลุ่มสินค้า จอกระดานอัจฉริยะ หรือ IFP ของ BenQ ในปี 2022 ไตรมาส 1- 3 มีสัดส่วนมาร์เก็ตแชร์ที่ 29.2 % และคาดว่าภายในปีนี้จะได้ส่วนแบ่งที่ 30-32% ต่างจากที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 35% เมื่อช่วงต้นปี จากการเติบโตดังกล่าว นายวัชรพงษ์ กล่าวเสริมว่า “ตลาดสินค้า IFP นั้นมีการแข่งขันสูงขึ้นในแต่ละปีถึงเท่าตัว โดยกลุ่มโรงเรียนหลาย ๆ โรงเคยใช้โปรเจคเตอร์หรือทีวีก็เปลี่ยนเป็นจอกระดานอัจฉริยะ เพราะให้ความแตกต่างของฟีเจอร์และการแสดงผลหน้าจอที่ให้สีสด สู้แสงสว่าง สามารถใช้ปากกาขีดเขียนได้ แสดงไฟล์งานต่าง ๆ ได้มากกว่าโปรเจคเตอร์ โดยที่ผ่านมา BenQ ได้เจาะตลาดโรงเรียนนานาชาติมากกว่า 90 โรง จากทั้งหมด 179 โรง”

“สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 และในปี 2023 นี้ BenQ พร้อมนำเสนอจอ IFP ที่มีฟังก์ชันให้เลือกกว่า 25 SKU เดินหน้ารุกตลาดกลุ่มห้องประชุมสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรหรือบริษัทเอกชน รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการรีโนเวท หรือเปลี่ยนอุปกรณ์การใช้งานในห้องประชุมที่มีขนาด 18 – 32 ตร.ม. และเตรียมแผนรองรับสถานศึกษาทั้งโรงเรียนเอกชน, โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และมหาวิทยาลัย โดยเน้นตอบรับการใช้งาน และต่อยอดกับระบบการเรียนการสอนมากขึ้น รวมถึงศึกษากลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เพื่อนำเสนอสินค้าแต่รุ่นให้เหมาะกับการใช้งานในราคาที่คุ้มค่า และจัดทำการขายในประเภทแบบเช่าซื้อหรือแบบเช่าใช้ให้แก่หน่วยงานนั้น ๆ”

ไฮไลต์ที่ BenQ นำมาจัดแสดงในงาน InfoComm Southeast Asia 2022 เป็นโซลูชันที่รองรับ Smart Meeting Room

จอกระดานอัจฉริยะ

  • รุ่น RP8603 โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ตอบโจทย์การทำงานมากที่สุด ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ทำให้การเขียนบนหน้าจอไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ผนวกกับการพัฒนา Air Ionnizer ดักจับฝุ่นละออง พร้อมที่กรองอากาศให้บริสุทธิ์ รองรับการสัมผัสจากนิ้วมือได้พร้อมกันถึง 40 จุด และซอฟต์แวร์ประมวลผลการทำงานที่เร็วและแรงมากยิ่งขึ้น
  • รุ่น RM7503 ออกแบบมาสำหรับห้องประชุมแบบไฮบริด ที่สามารถประชุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 75 นิ้ว ที่ป้องกันเชื้อโรค พร้อมพอร์ตด้านหน้าเครื่องที่ใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์แล็ปท็อป, โน้ตบุ๊ก
  • รุ่น RE6501 รองรับสำหรับห้องประชุมขนาดเล็กถึงกลางที่เน้นการใช้งานหน้าจอเพื่อการประชุมออนไลน์ สามารถเขียนโต้ตอบกันได้ รวมทั้งมีฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย สะดวกในติดตั้งใช้งาน

โปรเจคเตอร์

  • รุ่น EH620 สมาร์ทโปรเจคเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการ Windows11 และขับเคลื่อนด้วยพลัง Intel® Celeron® Processor 4000 Series สามารถแชร์กับมือถือ แล็ปท็อปหรือพีซีด้วยชุดแอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจ ตั้งแต่ Office 365 ไปจนถึง Adobe Document Cloud, Microsoft Azure, Zoom และแอปสำหรับการประชุมทางธุรกิจจาก Microsoft Store และโฮสต์ซอฟต์แวร์ Windows หรือเว็บเบราว์เซอร์อื่น ๆ เชื่อมต่อได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS, Mac OS และ Android โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหรือไดรเวอร์ใหม่

อุปกรณ์เสริมสำหรับการประชุมอัจฉริยะ

  • วิดีโอบาร์สำหรับการประชุม รุ่น VC01A, กล้องเว็บแคม 4K รุ่น DVY23, DVY32 และอุปกรณ์แชร์ริ่ง ที่รองรับการแชร์ริ่งจากมือถือ หรือโน้ตบุ๊ก TZY31

“พร้อมกันนี้ยังเตรียมเดินหน้าเสริมแกร่งเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรู้แบรนด์สินค้ามากขึ้น และเข้าถึงการใช้งานที่ง่าย BenQ ได้เน้นการทำคอนเทนต์ในทุกแพลตฟอร์ม และการทำ Case Study ที่ให้ความมั่นใจในสินค้าและแบรนด์ บนพื้นฐานของความเป็นจริง”

นายวัชรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าที่: www.benq.com/th-th/business/index.html