AWS บริการคลาวด์ที่ AMPOS แพลตฟอร์มเพื่อองค์กรยุคใหม่ของไทยเลือกใช้ นำเสนอ โซลูชัน HR อย่างต่อเนื่องเพื่อความพึงพอใจของพนักงาน

AWS บริการคลาวด์ที่ AMPOS ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการบริหารความสัมพันธ์กับพนักงานเลือกใช้ในการสร้างและพัฒนา โซลูชัน HR เพื่อการทำงานแบบไฮบริด ขับเคลื่อนการฝึกอบรมและความพึงพอใจของพนักงาน โซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าลดต้นทุนการฝึกอบรมลง 50% และลดเวลาในการเตรียม Onboarding พนักงานลง 60%

aws-ampos-โซลูชัน-hr

อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com ประกาศในวันนี้ว่า AMPOS Solutions (AMPOS) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเพื่อวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ (HR) ของไทย ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการบริหารความสัมพันธ์กับพนักงาน (employee relationship management: ERM) บน AWS เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ปรับปรุงวัฒนธรรมในที่ทำงานของตน โดย AMPOS ถูกพัฒนาขึ้นบน AWS ตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยให้ผู้ใช้กว่า 100,000 ราย จาก 20 บริษัทในประเทศไทยสามารถดำเนินงานด้านทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงการมีส่วนร่วมของพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริดและแบบออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์ม ERM ซึ่งลูกค้าสามารถเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานผ่านการสื่อสารที่ดีขึ้น รวมถึงความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมของบริษัทในยุคของการทํางานแบบไฮบริด AMPOS สามารถพัฒนา โซลูชัน HR ใหม่ ๆ สำหรับแพลตฟอร์ม ERM ได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ AWS ซึ่งสามารถช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ปรับปรุงระดับการรักษาพนักงานและปรับใช้การให้บริการด้านต่าง ๆ ของ HR ได้อย่างรวดเร็ว เช่น ช่องทางการสื่อสาร ด้วย AWS ลูกค้า AMPOS สามารถลดต้นทุนการดำเนินงานได้ถึง 30% ลดค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมลง 50% และลดเวลาการ Onboarding ของพนักงานลง 60%

ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทมากกว่าครึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหันมาใช้วิธีการทำงานแบบไฮบริดและต้องการโซลูชัน HR ใหม่ ๆ ที่เป็นแบบออนไลน์และสามารถใช้โต้ตอบกันได้ เพื่อดึงดูดพนักงานที่ไม่ค่อยได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของบริษัท AMPOS สร้างแพลตฟอร์ม ERM ในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนบน AWS เพื่อพัฒนา โซลูชัน HR ที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล รวมถึงระบบการส่งข้อความถึงพนักงานที่ตรงเป้าหมายซึ่งช่วยขับเคลื่อนวัฒนธรรมการทำงานแบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น แอป DayOne และ SABER ของ AMPOS ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สื่อสารกับพนักงานได้ทุกช่องทาง รวมถึงแพลตฟอร์มการส่งข้อความ เช่น Line รวมถึงการส่งเสริมพฤติกรรมที่ดี เช่น การตรงต่อเวลาโดยใช้การเล่นเกม และสร้างแรงจูงใจด้วยรางวัลรวมถึงบัตรกำนัลต่าง ๆ ด้วย Amazon QuickSight ซึ่งเป็นบริการ Business Intelligence (BI) ที่รวดเร็วและขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์ ลูกค้าของ AMPOS สามารถดูข้อมูลแบบเรียลไทม์ของการมีปฏิสัมพันธ์ของพนักงานด้วยแพลตฟอร์ม ERM เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรม การกระทำ และแรงจูงใจของพนักงาน ตลอดจนดูแลพนักงานให้มีส่วนร่วมได้ดียิ่งขึ้น การใช้ Amazon SageMaker ซึ่งเป็นบริการที่มีการจัดการเต็มรูปแบบโดย AWS เพื่อสร้าง ฝึกอบรม และปรับใช้โมเดลแมชชีนเลิร์นนิง ลูกค้าของ AMPOS ยังสามารถคาดการณ์ความต้องการของพนักงานได้ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลการทำงาน ตัวอย่างเช่น หากพนักงานมีแนวโน้มต้องการการฝึกอบรมหรือความช่วยเหลือเกี่ยวกับโครงการที่รับผิดชอบ องค์กรจะจัดส่งเนื้อหาการเรียนรู้แบบโต้ตอบและการช่วยเหลือส่วนบุคคล เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วม ทันต่อเหตุการณ์ และประสบความสำเร็จ

AWS สนับสนุนเราตั้งแต่วันแรกเพื่อช่วยลูกค้าของเราในการปรับปรุงประสบการณ์การทำงานแบบไฮบริด องค์กรส่วนใหญ่ที่หันมาทำงานนอกสถานที่ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ยังคงใช้รูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและด้วย AWS เราสามารถสร้างโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยปรับปรุงสถานที่ทํางานทุกรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว” คุณบัญชา ธรรมรุ่งเรือง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ AMPOS Solutions กล่าว

“แพลตฟอร์มการบริหารความสัมพันธ์กับพนักงานของเราช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สื่อสารวัฒนธรรมองค์กรกับพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ได้ และด้วยการใช้ข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจพนักงานให้ดีขึ้น ลูกค้าของเราสามารถพัฒนา ฝึกอบรม และรักษาพนักงานที่มีความสุขและมีประสิทธิภาพไว้ได้”

คุณบัญชา ธรรมรุ่งเรือง

“องค์กรต่าง ๆ หันมาใช้เทคโนโลยีระบบคลาวด์เพื่อพัฒนาเครื่องมือ HR ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งช่วยปรับปรุงการมีส่วนร่วมและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน” กูนิช ชวาลา กรรมการผู้จัดการของ Mid-Market Enterprise & SMB ที่ AWS ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าว

“AMPOS Solutions ได้สร้างแพลตฟอร์มบน AWS ที่ช่วยให้บริษัทในประเทศไทยสามารถสื่อสาร ฝึกอบรม และดูแลพนักงานเพื่อขับเคลื่อนความพึงพอใจของพนักงานทั้งในสำนักงานและที่บ้าน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับธุรกิจในประเทศไทยอย่าง AMPOS Solutions เพื่อช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างสถานที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพและมีส่วนร่วมมากขึ้น”

กูนิช ชวาลา