Apple สนใจเข้าซื้อ สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Daily Star หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ทิม คุก CEO ของ Apple มีความสนใจที่จะเข้าซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลชื่อดังในพรีเมียร์ลีก โดยพิจารณาที่ราคา 6,900 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ ทางมหาเศรษฐีตระกูล Glazes จากสหรัฐฯ ที่เป็นเจ้าของปัจจุบันของทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจเข้าซื้อทีมผีแดง โดยตั้งราคาไว้ที่ 9,900 ล้านดอลลาร์ แต่ล่าสุดก็ตัดสินใจที่จะขายให้กับผู้ที่เสนอราคาสูงสุด

ทาง Daily Star อ้างว่า Apple เป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจที่ต้องการเข้าเจรจากับทางตระกูล Glazes โดยระบุว่าทาง ทิมคุกได้มีการพูดคุยกับทางสถาบันการเงินที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลการขายสโมสรฯ แล้ว

Daily Star ยังเล่าอีกด้วยว่า Apple มีศักยภาพในการให้ทุนสนับสนุนในการสร้างสนามใหม่ให้กับทางแมนยูฯ โดยที่ปัจจุบันสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดกำลังต้องการที่จะต้องมีการซ่อมแซมปรับปรุงใหม่

จากข่าวที่ออกมา ทั้ง Apple และเจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆ อีกทั้งทางหนังสือพิมพ์ Daily Star ก็ไม่ได้ระบุถึงแหล่งที่มาของข้อมูลใดๆ อีกด้วย

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ความเป็นไปได้ของข่าวนี้ คิดว่าน่าจะเกิดจริงได้ยากมาก ถึงแม้ว่า Apple จะมีเงินสดอยู่ในมือเป็นจำนวนมหาศาล แต่เราก็ยังไม่เห็นว่า การเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกนั้น จะสร้างประโยชน์อะไรให้กับ Apple ที่เป็นบริษัทเทคโนโลยี

อีกทั้งแอปเปิลก็ไม่เคยมีท่าทีที่จะลงทุนในทีมกีฬาใดๆ เลย แต่ล่าสุดใน Apple TV+ ก็เริ่มมีการเพิ่มคอนเทนต์เกี่ยวกับฟุตบอลมากขึ้น อย่างการร่วมมือกับเมเจอร์ลีกฟุตบอลของสหรัฐอเมริกา และมี After the Whistle รายการพ็อดคาสท์พิเศษจาก Apple Newsที่ออกในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

Apple แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข้อมูลจาก Apple Insider