AIS 5G สนับสนุน โครงข่ายดิจิทัล เต็มกำลัง ณ ศูนย์สิริกิติ์ ส่งเสริมภารกิจประเทศ APEC 2022

AIS 5G สนับสนุน โครงข่ายดิจิทัล เต็มกำลัง ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมส่งเสริมภารกิจประเทศเป็นเจ้าภาพ APEC 2022

AIS 5G พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของเวทีการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ต้อนรับคณะผู้นำทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 โดย AIS มีความพร้อมสูงสุดสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลโครงข่ายภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และความพร้อมของระบบสื่อสาร 5G ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่วันนี้ครอบคลุมแล้วมากกว่า 99% สามารถรองรับการใช้งานสำหรับผู้นำ คณะทำงาน ผู้ติดตาม และสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางเข้ามาร่วมการประชุมในครั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายอันจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวในการสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจของประเทศ

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “การประชุมสุดยอดผู้นำ APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากเพราะเป็นการประชุมความร่วมมือของ 21 เขตเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจ มาตรการทางการค้า นโยบายด้านการลงทุน หรือแม้แต่เรื่องสิ่งแวดล้อม โดยการประชุมครั้งนี้นับเป็นการประชุมแบบพบปะเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ท่ามกลางสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลกในหลาย ๆ มิติ ที่จะมีผู้นำ คณะทำงาน และสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางเข้ามาร่วมการประชุมในครั้งนี้ที่ประเทศไทย และแน่นอนว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ประเทศได้โชว์ศักยภาพในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อภาคธุรกิจต่าง ๆ ทั้ง อาหาร โรงแรม การท่องเที่ยว อุตสาหกรรมของที่ระลึก ขนส่ง ภาคบริการ ภาคการผลิต หรือแม้แต่อุตสาหกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี

AIS-โครงข่ายดิจิทัล-APEC-2022

ดังนั้น AIS ในฐานะผู้ให้บริการ โครงข่ายดิจิทัล เราขอร่วมเป็นเจ้าภาพ APEC 2022 ร่วมกับคนไทย ด้วยการเตรียมความพร้อมด้านโครงข่ายดิจิทัลแบบเต็มกำลัง ทั้งภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในฐานะที่ AIS เป็นผู้ให้บริการที่เข้าไปดำเนินการติดตั้งและวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยี รวมถึงวันนี้เรายังยืนยันความพร้อมในด้านโครงข่ายสื่อสารภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ภาพรวมของการใช้งานระบบสื่อสารและบริการดิจิทัลโครงข่ายทั้งหมดราบรื่นและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด”

“ชาว AIS ขอร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมกับคนไทย ด้วยการใช้ศักยภาพของ AIS ในการสนับสนุนการจัดการประชุมในทุกมิติทั้งระบบสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ให้งานครั้งนี้สามารถ สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล ตามแนวคิดของการจัดการประชุมในฐานะประเทศเจ้าภาพ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของประเทศ ที่วันนี้ AIS ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้มีความพร้อม สามารถใช้เป็นหนึ่งในจุดแข็งของประเทศต่อการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ AIS มุ่งมั่นทำมาอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้นำ”

นายวสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย