รีวิว OPPO A17k “คุ้มค่ากว่าราคาโดนใจ” แบตใหญ่ 5,000mAh RAM 3GB ขยายเพิ่มได้อีก 4GB พร้อม ROM 64GB ใน ราคา 4,499 บาท

รีวิว OPPO A17k สมาร์ตโฟนสุดคุ้ม ราคา เพียง 4,499 บาท ได้แบตเตอรี่ใหญ่ 5,000mAh พร้อม RAM 3GB เพิ่มหน่วยความจำได้อีก 4GB และ ROM 64GB กล้องโดดเด่นด้วยฟีเจอร์ในการถ่ายภาพตามสไตล์ออปโป้ และมาในดีไซน์ Ultra-Slim ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก สวยเป็นเอกลักษณ์ทุกมุมมอง

สเปค OPPO A17k

  • ขนาด : 164.16 x 75.55 x 8.29 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 189 กรัม
  • หน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว HD+ (1612 x 720) รีเฟรชเรต 60 Hz 96% NTSC Color Gamut ค่าความสว่างสูงสุด 600 nits (Typical 480nits)
  • ชิปประมวลผล MediaTek Helio G35
  • ROM 64GB
  • RAM 3GB ขยายเพิ่มได้อีก 4GB
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ 1/5″ ขนาดพิกเซล 1.12μm รูรับแสง f/2.2
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ 1/4″ ขนาดพิกเซล 1.12μm รูรับแสง f/2.0
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh ความเร็วการชาร์จ 10W
  • พอร์ตเชื่อมต่อ Micro USB
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างที่ปุ่ม Power
  • ระบบปฎิบัติการ ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • มีให้เลือก 2 สี สีทอง Gold และสีน้ำเงินเข้ม Navy Blue
  • ราคา 4,499 บาท
รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ทีมงานล้ำหน้าโชว์ จะมาแนะนำสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด กับ OPPO A17k ที่มากับสโลแกน “คุ้มค่ากว่าราคาโดนใจ” ถือว่าเป็นรุ่นระดับเริ่มต้นแต่ว่าจัดสเปคที่คุ้มกับราคา แถมยังได้ดีไซน์ที่สวยมีสไตล์ และฟีเจอร์สำหรับการใช้งานมาให้ครบครัน

แกะกล่อง Unbox

แพ็กเกจของ OPPO A17k มาเป็นโทนสีฟ้าตัดกับสีดำ ในกล่องจะมีเอกสารคู่มือการใช้งานเบื้องต้นและการรับประกัน, เข็มจิ้มถาดซิม และเคสใส TPU สำหรับกันรอยเครื่อง และที่ด้านล่างสุดของกล่องจะมีสายชาร์จ USB-A to Micro USB และอะแดปเตอร์ชาร์จ 10W

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

มาเริ่มดูกับดีไซน์ของ OPPO A17k มาในรูปทรงที่สวยงามทันสมัย ด้วยการออกแบบดีไซน์ Ultra-Slim ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก ที่เฟรมชิ้นกลางแบนเรียบ ให้ความรู้สึกที่ดูโฉบเฉี่ยว มีความบางและเบา ด้วยขอบเครื่องที่หนาเพียง 8.29 มิลลิเมตร น้ำหนัก 189 กรัม เป็นขนาดที่พกพาสะดวกถือสบายพอดีมือ

ตัวเครื่อง OPPO A17k จะมีให้เลือก 2 สีด้วยกันกันคือ สีทอง Gold ที่ให้อารมณ์สวยหรูมีระดับ และตัวที่ทางทีมงานล้ำหน้าฯ ได้มา รีวิว เครื่องนี้ เป็นสีน้ำเงินเข้ม Navy Blue มีลูกเล่นทำลวดลายรูปทรงตัว V กระจายทั่วฝาหลัง ทำให้ได้ผิวสัมผัสแบบด้าน นุ่มมือ และยังลดการเกิดรอยนิ้วมือเวลาจับอีกด้วย

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ที่ฝาหลังส่วนของโมดูลกล้อง จะทำพื้นผิวเรียบด้าน เพื่อเน้นส่วนของกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และมีตัวหนังสือ AI Camera

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ด้วยดีไซน์เครื่องแบบขอบเหลี่ยม ทำให้เข้ากับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ติดตั้งไว้ด้านข้างรวมกับปุ่ม Power ได้อย่างลงตัว ในด้านของการใช้งานก็ถือว่าสะดวกเพราะว่าเราสามารถกดปุ่มเพื่อเปิดหน้าจอ พร้อมกับการสแกนเพื่อปลดล็อคหน้าจอได้ในครั้งเดียว

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ทางด้านซ้ายของเครื่องจะมีถาดซิมที่จะเป็นแบบ Triple Slot สามารถใส่ได้ 2 ซิมขนาด Nano SIM และเพิ่ม microSD ได้อีก

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องไมโครโฟนเสียงสนทนา, พอร์ต Micro USB สำหรับชาร์จ+โอนถ่ายข้อมูล และช่องลำโพงเสียง

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

หน้าจอ OPPO A17k ดีไซน์แบบ Waterdrop Screen ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1612 x 720 พิกเซล) สัดส่วนหน้าจอต่อพิ้นที่ตัวเครื่อง 89.8% ถือว่าเหลือพื้นที่ขอบค่อนข้างน้อย ให้สีสันเต็มอิ่ม ด้วยค่าสี 96% NTSC Color Gamut ให้ความสว่างหน้าจอสูงสุดเมื่ออยู่กลางแจ้งได้ถึง 600 nits และปรับลงต่ำสุดที่ 2 nits ในเวลากลางคืน ช่วยให้มองจอได้อย่างสบายตา

แบตเตอรี่ใหญ่จุใจ 5,000mAh

เห็นว่า OPPO A17k เครื่องบางน้ำหนักเบา แต่ใส่แบตเตอรี่มาให้ถึง 5,000mAh ถือว่าเป็นความจุที่เยอะมาก จากการทดสอบใช้งานต่างๆ ถ้าเป็นทั่วไปนั้นบอกเลยว่าสามารถใช้งานแบบข้ามวันได้แบบไม่ต้องชาร์จได้แบบสบายๆ โดยข้อมูลการทดสอบในหล้องแล็ปของ OPPO

  • คุยโทรศัพท์ ได้นานถึง 20 ชั่วโมง
  • ดูคลิปสตรีมวิดีโอบน YouTube ได้นาน 20 ชั่วโมง
  • แชทบน Instagram ได้นาน 19 ชั่วโมง
  • ฟังเพลงได้ 27 ชั่วโมง
รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

นอกจากนี้ OPPO ยังให้เทคโนโลยีด้านการบริหารจัดการพลังงาน ที่ช่วยให้การใช้งานรวมถึงการถนอมอายุการใช้งานแบตเตอรี่มาให้ด้วย

  • Super Nighttime Standby : ระบบจะจดจำพฤติกรรมและช่วงเวลาที่เรานอนหลับ เพื่อที่จะได้ทำการลดการใช้พลังงานในช่วงที่คุณหลับแล้วไม่ได้เสียบชาร์จเอาไว้ โดยระดับแบตเตอรี่จะลดลงเพียงแค่ 2-3% เท่านั้น
  • Optimized Night Charging : ระบบการชาร์จไฟในตอนที่เราเสียบชาร์จไว้ข้ามคืน จะมีการคำนวนเวลาในการชาร์จให้เต็มเพียงแค่ 80% และเมื่อใกล้ถึงเวลาที่เราจะตื่นตอนเช้า ก็จะชาร์จต่อจนเต็ม 100% เพื่อที่จะได้ไม่ต้องชาร์จค้างไว้ เป็นการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ใช้ได้นานยิ่งขึ้น
  • Super Power Saving Mode : สำหรับเวลาฉุกเฉินตอนที่แบตเตอรี่ใกล้หมดเหลือไม่ถึง 10% เพื่อช่วยยืดเวลาการใช้สมาร์ตโฟนในช่วงสุดท้ายให้นานยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพสเปคภายใน

สเปคภายในของ OPPO A17k ตัวชิปประมวลผลเป็น MediaTek Helio G35 โดยตัว CPU ความเร็วสูงสุดที่ 2.3 GHz ทำงานร่วมกับพื้นที่เก็บข้อมูล ROM ขนาด 64GB และ RAM 3GB

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ในส่วนของแรม ทาง OPPO ใส่ระบบ RAM Expansion ที่สามารถขยาย RAM เพิ่มได้สูงสุดถึง 4GB (เลือกได้ 1GB, 2GB และ 4GB) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานต่างๆ ของระบบให้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ในเรื่องของเสียง ให้คุณภาพที่ดีกว่า ด้วยระบบ Dirac 3.0 ที่ให้เสียงที่มีความชัดใสเต็มช่วงได้ตลอดเวลา

รวมถึงยังมีโหมด Ultra-Volume เพื่อเร่งเสียงของลำโพงให้ดังขึ้นได้ถึง 200% ในเวลาที่ใช้งานท่ามกลางเสียงรบกวน โดยที่เสียงยังคงมีรายละเอียดที่ชัดเจน

ระบบปฏิบัติการจัดมาให้เป็น ColorOS 12.1 ที่มีความสวยงาม เรียบง่าย ใช้งานคำสั่งต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็ว พร้อมลูกเล่นฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกการใช้งานได้อย่างลื่นไหลและรวดเร็ว รวมไปถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่เชื่อถือได้

กล้องหลัง 8MP กล้องหน้า 5MP

OPPO A17k จะมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/5″ ขนาดพิกเซล 1.12μm รูรับแสง f/2.2 ส่วนกล้องหลังเป็นกล้องเดี่ยว ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ 1/4″ ขนาดพิกเซล 1.12μm รูรับแสง f/2.0

ถึงแม้ว่าระบบกล้องจะเป็นระดับเริ่มต้น แต่ด้วยประสิทธิภาพของ AI Camera ทำให้การใช้งานในการถ่ายภาพยังได้ภาพที่สวยงาม เริ่มด้วยระบบ HDR ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในสภาวะย้อนแสง ระบบจะทำการปรับเพิ่มช่วงไดนามิคของภาพมีความสว่างและชัดเจน โดยที่ช่วยรักษารายละเอียดพื้นหลังไว้ด้วย ทำให้ถ่ายเซลฟี่ได้สว่างใสทั้งใบหน้าและพื้นหลัง

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

สำหรับสายถ่ายภาพบุคคล ใน OPPO A17k มี Portrait Retouch ที่จะช่วยปรับแต่งภาพบุคคลให้มีผิวและรายละเอียดให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยอัลกอริธึมที่สามารถแยกแยะลักษณะใบหน้า และจัดการเบลอจุดบกพร่องต่างๆ เช่น สิว รอยแผลเป็นจากสิว และจุดด่างดำต่างๆ ให้ได้ภาพพอร์ตเทรตที่สวยที่สุด และในการถ่ายเซลฟี่แบบกลุ่ม เอฟเฟกต์รีทัชก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละคนอย่างเหมาะสมตามสภาพแสงและสีผิว

ในกล้องหน้าจะมี Portrait Mode สำหรับการถ่ายภาพบุคคแล้วเลือกปรับจำลองเปลี่ยนค่ารูรับแสง เพื่อให้เกิดความเบลอของฉากหลังและเอฟเฟกต์โบเก้ได้เหมือนกับการถ่ายด้วยกล้อง DSLR

นอกจากนี้ ใน OPPO A17k ยังมีฟีเจอร์สำหรับการถ่ายภาพอีกหลายอย่าง เช่น 360° Fill Light เปิดหน้าจอเพื่อเป็นแฟลชเพิ่มความสว่างให้ใบหน้าเวลาที่ถ่ายเซลฟี่, Photo Filter ปรับโทนสีของภาพถ่ายที่มีให้เลือกได้ 15 แบบ และ Video Filter สำหรับใช้ปรับโทนการถ่ายคลิปได้ถึง 10 แบบ

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องของ OPPO A17k

ประสบการณ์การใช้งาน

OPPO A17k ถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนในกลุ่มเริ่มต้น ในงบประมาณไม่เกิน 5,000 บาท อีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะว่าจัดสเปคเพื่อการใช้งานตอบโจทย์คนที่เน้นต้องการมือถือที่ทำงานต่อเนื่องได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานติดต่อสื่อสาร คุยแชท เล่นโซเชียล รวมไปถึงด้านเอ็นเทอร์เทน ดูหนัง ดูซีรีย์ เล่นเกม เพราะว่าให้แบตเตอรี่มามากถึง 5,000mAh ที่มากเหลือเฟือสำหรับการใช้งานตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำๆ ได้แบบไม่ต้องห่วงว่าแบตจะหมดระหว่างวัน

ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นที่เน้นเรื่องราคาที่ไม่แพง แต่เรื่องการออกแบบหน้าตาก็สวยหรูดูดี วัสดุที่ถือจับแล้วเหมาะมือ มีความบางและน้ำหนักไม่มาก พร้อมขนาดหน้าจอที่ใหญ่ ทำให้ใช้งานด้านความบันเทิงอย่างดูหนัง ดูคลิป ดูซีรีย์ ฟังเพลง หรือเล่นเกมก็ได้ภาพที่ใหญ่เต็มตามากขึ้น

การใช้งานทั่วไปทำได้ครบถ้วนไม่มีปัญหา ใช้แอปชำระเงิน, ช็อปปิ้งออนไลน์ หรือว่าจะแชทคุย เล่นโซเชียล รองรับได้ทั้งหมด ส่วนเรื่องความบันเทิง ก็รองรับด้วยเช่นกัน ทั้งดู YouTube เล่น TikTok ดูหนังสตรีมมิ่งได้ ส่วนเรื่องของการเล่นเกม สำหรับเกมพื้นฐานง่ายๆ ไม่เน้นภาพสวยเล่นได้ไม่มีปัญหา

หรือถ้าเป็นเกมแอคชั่นหรือกราฟิกสวยๆ ต้องเลือกเป็นแบบเริ่มต้น พร้อมกับเปิดโหมด Pro Gaming ก็จะช่วยให้ประสบการณ์การเล่นและควบคุมมีความลื่นไหลได้มากขึ้น

มีจุดสังเกตอยู่บ้าง ในเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อ ที่ยังใช้เป็นแบบ Micro USB รวมถึงระบบการชาร์จที่รองรับกำลังไฟที่ 10W ซึ่งทำให้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่นั้น อาจจะต้องใช้เวลาที่มากหน่อย รวมถึงตัวกล้องหน้าและกล้องหลังที่ความละเอียดนั้นน้อยไปหน่อย แต่ก็เพียงพอสำหรับการถ่ายภาพในระดับทั่วไป

สรุปแล้ว ทางทีมงานล้ำหน้าฯ เราแนะนำ OPPO A17k สำหรับคนที่มองหาสมาร์ตโฟนที่เน้นเรื่องราคาคุ้มค่าในงบเบา ๆ ไม่ได้เน้นการใช้งานหนักมาก และต้องการการใช้งานได้แบบเต็มวัน สำหรับรับชมคอนเทนต์บันทิง ดูหนังฟังเพลง เชื่อว่ารุ่นนี้เมื่อเทียบกับค่าตัวในกลุ่มราคาเดียวกันแล้ว ให้คุณได้คุ้มอย่างที่ต้องการแน่นอน

รีวิว OPPO A17k ราคา 4,499 บาท

ราคา และ การวางจำหน่าย OPPO A17k

OPPO A17k สมาร์ตโฟนคุ้มค่ากว่าราคาโดนใจ มาใน 2 สีให้เลือกได้แก่ สีทอง Gold และ สีน้ำเงินเข้ม Navy Blue วางจำหน่ายในราคา 4,499 บาท ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3SaFdb6

#OPPOA17kTH #คุ้มค่ากว่าราคาโดนใจ