stripe thailand digital payment

Stripe บริการ Digital Payment ระดับโลก เปิดตัวแล้วในไทย

Stripe ผู้ให้บริการ Digital Payment และโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินสำหรับธุรกิจ เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเป็นโซลูชั่นที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจไทย ในการชำระเงินจากทั่วโลก ให้มีความสะดวก ไม่ซับซ้อน เหมาะกับธุรกิจไทยทุกขนาด ทั้งนี้ผู้ประกอบการธุรกิจไทยที่ใช้บริการของ Stripe สามารถรับการชำระเงินผ่าน พร้อมเพย์, Visa และ Mastercard

สำหรับประเทศไทย ทาง Stripe เล็งเห็นศักยภาพในด้านของการเปิดรับเทคโนโลยีการชำระเงินทางดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว และยังมีเศรษฐกิจดิจิทัลที่โตเร็วที่สุดประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ว่าการโอนเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ตนั้น ยังมีความยุ่งยากและขาดประสิทธิภาพ

บนโซลูชั่นของ Stripe มีเครื่องมือที่พร้อมให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินเพื่อให้ธุรกิจไทยสามารถเพิ่มรายได้ให้เติบโตมากขึ้น และได้ระบบอัตโนมัติกับงานที่สร้างมูลค่าต่ำขงธุรกิจ ช่วยให้การขยายธุรกิจไปสู่ตลาดโลกโดยการบริการจัดการที่สะดวกสบายผ่านหน้าแดชบอร์ดเดียวของ Stripe

บริการต่างๆ ด้าน Digital Payment ของ Stripe

  • Biling (การชำระเงินตามรอบบิล): ชุดผลิตภัณฑ์ที่ดูแลด้านการชำาระเงินตามรอบบิลแก่สินค้าและบริการที่รองรับการใช้งานสำหรับธุรกิจทุกขนาดที่มีรายได้ประจำ
  • Payments (การชำระเงิน): แพลตฟอร์มการชำระเงินที่ครบครันซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบทุกสิ่งที่ธุรกิจออนไลน์จำเป็นต้องใช้ในการจัดการทางธุรกรรมจากลูกค้าทั่วโลก ด้วยการรองรับมากกว่า 135 สกุลเงิน ด้วยระบบการชำระเงินนี้ยังสามารถช่วยคุณในเรื่องต่างๆ เช่น ภาษี การเรียกเก็บเงินการบัญชี และความปลอดภัยได้อีกด้วย
  • Checkout (เช็คเอ้าท์): เป็นหน้าชำระเงินสำเร็จรูปในระบบที่เพิ่มประสิทธิภาพมาเพื่อการเปลี่ยนเป็นผู้ใช้แบบชำระเงิน ใช้ Checkout เพื่อรับการชำระเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวกและปลอดภัยไม่ว่าคุณจะให้บริการแบบซื้อครั้งเดียวหรือชำระเงินตามรอบบิล
  • Connect (การเชื่อมต่อ): โครงสร้างพื้นฐานที่สามารถติดตั้งโปรแกรมได้ซึ่งจะช่วยให้แพลตฟอร์ม และมาร์เก็ตเพลสสามารถรถรองรับการเบิกจ่ายเงิน ให้แก่บุคคลที่สามได้ทั่วโลก ด้วยการนำเสนอชุดเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบเพื่อรองรับรูปแบบธุรกิจประเภทต่างๆ รวมถึงธุรกิจประเภท on-demand อีคอมเมิร์ช การระดมทุน ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ Stripe Connect จะดูแลขั้นตอนการชำระเงินที่แสนซับซ้อน ขั้นตอนการเบิกจ่าย และ การปฏิบัติตามข้อกำหนดทั้งหมดช่วยให้คุณสร้างและขยายประสบการณ์การชำระเงินได้ตั้งแต่ต้นจนจบ
  • Radar (เรดาร์): ชุดเครื่องมือที่ใช้แมชชีนเลิร์นนิง ในการป้องกันการทุจริตให้ธุรกิจออนไลน์
  • Invoicing (การออกใบแจ้งหนี้): แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้น เพื่อจัดทำและนำส่งใบแจ้งหนี้ อีกทั้งยังช่วยจัดการบัญชีลูกหนี้ การเรียกเก็บเงินและกระทบยอดธุรกรรมได้แบบอัตโนมัติ

ปัจจุบัน Stripe มีให้บริการแล้วใน 50 ประเทศทั่วโลก รองรับมากกว่า 130 สกุลเงิน มีธุรกิจหลายล้านรายทั่วโลกตั้งแต่สตาร์ทอัพไปจนถึงแบรนด์ระดับโลกอย่าง Amazon, Ford และ Shoptify ให้ความไว้วางใจในบริการของ Stripe

สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชั่นด้าน Digital Payment ของ Stripe สามารถเข้าไปได้ที่ www.stripe.com/th เพื่อศึกษาเพิ่มเติมและเริ่มใช้บริการได้แล้ววันนี้