Razer Edge ราคา

Razer Edge เครื่องเล่นเกมพกพา รองรับเล่นเกมแบบ cloud ราคา $399

เปิดตัว Razer Edge เครื่องเล่นเกมแบบพกพา ใช้ระบบ Android ราคา $399.99 สำหรับรุ่น WiFi เริ่มวางขายที่สหรัฐฯ เดือนมกราคม 2566 และจะมีรุ่น 5G บนเครือข่าย Verizon ขายในปี 2566

เผยโฉมพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ Razer Edge เครื่องเล่นเกมพกพา (Handheld) รุ่นแรกจากแบรนด์งูเขียว ที่ต้องบอกว่าออกมาดูดีกว่ารุ่นต้นแบบที่ออกมาก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยการออกแบบรูปทรงหน้าตานั้นเป็นสไตล์แบบเดียวกับ Nintendo Switch ตัวหน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว แบบ OLED ความละเอียด FullHD+ (2400 x 1080 px) อัตรารีเฟรชหน้าจอ 144Hz ตัวเครื่องขนาด 260 x 85 x 11 มิลลิเมตร น้ำหนัก 264 กรัม (เฉพาะตัวจอ) และเมื่อรวมกับตัวคอนโทรลเลอร์จะอยู่ที่ 401 กรัม

สเปคภายในใช้ชิปเซ็ต Qualcomm G3x Gen 1 ที่ออกแบบมาสำหรับมาเพื่อใช้กับแพลตฟอร์มของเครื่องเล่นเกม ใส่ RAM แบบ LPDDR5 ขนาด 8GB และพื้นที่ ROM เก็บข้อมูล 128GB (รองรับเพิ่มพื้นที่ด้วย microSD) ระบบเชื่อมต่อไร้สายเป็น Bluetooth 5.2 และ Wi-Fi6E

Razer Edge มีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล อยู่ตรงกลางด้านยาวของเครื่อง เพื่อใช้สำหรับในการสตรีมเกม หรือการทำวิดีโอคอลบนแอปต่างๆ ตัวแบตเตอรี่ให้มาขนาดใหญ่ 5,000mAh เพื่อใช้งานในการเล่นเกมต่อเนื่อง

คอนโทรลเลอร์สามารถถอดออกจากตัวหน้าจอได้ ต้องบอกว่า มันคือ Razer Kishi V2 Pro มีปุ่มกดแบบครบถ้วน แถมมีปุ่มแบบตั้งโปรแกรมเองได้ด้วย มีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C และช่องหูฟัง 3.5 มม. พร้อมกับระบบสั่น Razer HyperSense Haptic และเสียงที่รองรับแบบรอบทิศทาง

Razer Edge ราคา

การเล่นเกม แน่นอนว่าสามารถใช้เล่นเกมที่อยู่บนระบบปฎิบัติการ Android 12 ได้อย่างไร้รอยต่อ โดยควบคุมผ่านคอนโทรลเลอร์ และยังรองรับแพลตฟอร์ม Cloud Gaming เพื่อเล่นเกมแบบสตรีมอย่าง Xbox Cloud Gaming หรือ Nvidia GeForce Now นอกจากนี้ยังใช้ในการเล่นเกมสตรีมจาก PC บน Steam Link ที่รองรับการแสดงผลได้สูงสุดถึง 144fps

สำหรับ ราคา ของ Razer Edge ถือว่าอยู่ในระดับที่แรงเอาการ ด้วยรุ่น WiFi ที่ $399.99 หรือประมาณ 15,300 บาท ที่เทียบกับ G Cloud Gaming Handheld ของ Logitech ที่เปิดตัวไปก่อนไม่นานนี้ถึง $50 โดยตอนนี้ทาง Razer ได้เริ่มเปิดจองสินค้าแล้วในสหรัฐฯ สำหรับการวางจำหน่ายในโซนอื่นๆ ยังไม่มีข้อมูล

ข้อมูลจาก Razer