ญี่ปุ่นคิดค้น “เครื่องซักมนุษย์” อาบ ขัดถู เป่าแห้ง ครบจบแบบอัตโนมัติ

บอกลาปัญหาสำหรับคนขี้เกียจอาบน้ำ เพราะทาง Science บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญนวัตกรรมห้องน้ำและห้องครัวได้เผยแผนการผลิตเครื่องอาบน้ำให้มนุษย์ (ถ้ามองให้เหมือนเครื่องซักผ้า ก็อาจเรียกมันว่า เครื่องซักมนุษย์ก็น่าจะได้)

บางคนอาจคิดว่าคอนเซ็ปต์เรื่องเครื่องซักมนุษย์นั้นอาจเป็นเรื่องใหม่ แต่รู้หรือไม่ว่าในงาน Osaka Expo ปี 1970 บริษัท Sanyo Electric ได้จัดแสดงอ่างอัลตราโซนิก ที่เป็นเครื่องซักมนุษย์ที่ทั้งทำความสะอาด นวด และเป่าแห้งให้ผู้ใช้ในเวลา 15 นาที อย่างไรก็ตาม คอนเซ็ปต์ดังกล่าวกลับไม่เคยถูกนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์จริงๆ

Project Usoyaro Human Washing Machine

แต่ตอนนี้ ดูเหมือนบริษัท Science ให้คำมั่นสัญญาว่าจะส่งมอบเครื่องซักมนุษย์ภายในปี 2025 โดยประกาศแผนการที่จะผลิตเครื่องซักมนุษย์ของตัวเอง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mirable ที่มีชื่อว่า โปรเจค Usoyaro ที่ใช้เทคโนโลยีฟองละเอียดล่าสุด เซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจสอบหลากจุด และระบบ AI เพื่อสร้างประสบการณ์การอาบน้ำเต็มรูปแบบให้แก่ผู้ใช้

Project Usoyaro Human Washing Machine

บริษัทยังระบุอีกว่า เป้าหมายของ โปรเจค Usoyaro นั้นไม่เพียงแค่ทำความสะอาดร่างกายให้ทั่วถึง แต่ยังใช้เป็นพื้นที่เพื่อผ่อนคลายอารมณ์ไปกับเสียงเพลงและภาพที่ขึ้นบนจอแสดงผลแบบกันน้ำที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเครื่อง

เซ็นเซอร์ภายในตัวเครื่องสามารถวัดสถานะของเส้นประสาทซิมพาเทติกและพาราซิมพาเทติก และ AI ในตัวจะใช้ประมวลข้อมูลที่รวบรวมมาเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสบายที่สุด

Project Usoyaro Human Washing Machine

บริษัท Science คาดว่า โปรเจค Usoyaro จะสามารถทำให้เครื่องซักมนุษย์นั้นใช้งานได้จริงภายในปี 2024 และบริษัทคาดหวังว่าจะนำเครื่องนี้ไปจัดแสดงในงาน Osaka Expo 2025

ที่มา : ODDITYCENTRAL