Overwatch 2

Overwatch 2 เปิดเล่นฟรีวันแรก โดน DDoS โจมตีจนเซิร์ฟล่ม!

เรียกได้ว่าแค่เปิดตัววันแรก ทีมงานเกม Overwatch 2 ก็ต้องปวดหัวกันอย่างหนักเลยทีเดียว หลังจากที่เซิร์ฟเวอร์เกมนั้นต้องล่มลงเพราะถูก DDoS จำนวนมากเข้าโจมตีจนทำให้ผู้เล่นจำนวนมากเข้าเกมไม่ได้

เกม Overwatch 2 นั้นเพิ่งเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งแค่เริ่มมานั้นก็มีประเด็นร้อนเกิดขึ้นเลยทีเดียว เพราะเซิร์ฟเวอร์ของเกมถูก DDoS (การโจมตีทางไซเบอร์รูปแบบหนึ่ง) รุมเข้าโจมตีเป็นจำนวนจนทำให้การทำงานของเซิร์ฟเวอร์นั้นมีปัญหา

Overwatch 2

ล่าสุด Mike Ybarra ประธานของ Blizzard ก็ได้ออกมากล่าวว่า “ทีมงานกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ของ Overwatch 2 พวกเราต้องการที่จะให้ผู้เล่นได้สนุกและตื่นเต้นไปกับตัวเกม และต้องขอขอบคุณผู้เล่นจำนวนมากที่อดทนรอ แต่น่าเสียดายที่มี DDoS จำนวนมากเข้ามาโจมตีบนเซิร์ฟเวอร์ของเรา”

“โดยในขณะนี้ทีมกำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อบรรเทาและจัดการ เหล่า DDoS ที่เป็นปัญหาจำทำให้เกิดการหลุดและขาดการเชื่อมต่อจำนวนมาก” Ybarra กล่าวเสริม

Overwatch 2

นอกจากนี้ยังมีประกาศในเกมว่า “เราทราบดีว่าผู้เล่นบางคนกำลังพบกับข้อผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่คาดคิด ในขณะที่พยายามลงชื่อเข้าใช้ โดยทีมงานอยู่ในระหว่างดำเนินการแก้ไข ขอขอบคุณสำหรับความอดทนของคุณ”

Overwatch 2 นั้นเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางกาในรูปแบบของเกมฟรี สำหรับ PC, Xbox Series X/S, Xbox One, PS5, PS4 และ Nintendo Switch โดยตัวเกมจะมีการอัพเดตตามฤดูกาลทุกๆ 9 สัปดาห์ รวมถึงมีการเพิ่มแบทเทิลพาส, ฮีโร่, โหมดเกม, แผนที่ และของตกแต่งใหม่ๆ เข้ามาตลอดด้วย

ที่มา videogameschronicle