OPPO A77s สมาร์ตโฟนสายบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม  เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในราคาต่ำหมื่น!

แนะนำสมาร์ตโฟนน้องใหม่ OPPO A77s รุ่นนี้ทีมงานล้ำหน้าฯ เราเชื่อเลยว่าจะถูกใจสำหรับน้องๆ วัยรุ่น และวัยทำงาน เพราะมาพร้อมกับสโลแกน “เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์” สเปคจัดมาตอบโจทย์ทั้งดูหนัง ซีรีย์ ฟังเพลง เล่นเกม แถมดีไซน์สวยสะดุดตา และกล้องหลังคมชัดสูงสุด 50MP แถมยังมาใน ราคา ที่คุ้มค่าเข้าถึงได้ง่าย เพียง 8,999 บาท

ถ้าถามว่า “สมาร์ตโฟนนอกจากเอาไว้ติดต่อสื่อสารแล้ว คุณเอาไว้ใช้ทำอะไรบ้าง?” เชื่อเลยว่าคนส่วนใหญ่จะตอบว่า เอาไว้ดูหนัง ดูซีรีย์ เล่นเกม หรือว่า เอาไว้สำหรับความบันเทิง เพราะคุณสามารถหยิบสมาร์ตโฟนขึ้นมาได้ทุกที่ทุกเวลาที่รู้สึกว่าว่างหรืออยากพักผ่อนคลายเครียด

OPPO A77s เป็นรุ่นที่จัดสเปคมาเพื่อไลฟ์สไตล์ความบันเทิงของคนยุคนี้ได้อย่างลงตัว เรามาดูกันดีกว่าว่ารุ่นนี้มีดีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ROM 128GB พร้อม RAM 8GB ขยายเพิ่มได้อีก 5GB ใช้งานคล่องตัวไม่มีสะดุด

ดูกันที่เรื่องของสเปคกันก่อนเลย ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียว กับพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ROM 128GB ที่สามารถเพิ่ม microSD ได้ พร้อมกับ RAM 8GB ที่เลือกปรับ Ram Expansion เป็นการยืมพื้นที่ว่างใน ROM มาใช้เป็น RAM เสมือน เพื่อให้ประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนใช้งานได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น โดยเลือกปรับเพิ่มได้สูงสุดถึง 5GB

ตัวชิปประมวลผล เลือกใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 680 ตัวซีพียูความเร็วสูงสุด 2.4GHz ผลิตบนกระบวนการระดับ 6nm ที่ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานและความร้อนในการทำงานที่น้อยลง ทำให้ได้ประสิทธิภาพในการเล่นเกม รวมถึงการใช้งานหนักๆ ได้อย่างเหมาะสม ทั้งการประมวลผล, การแสดงผลภาพ และการใช้งานแอปหลายตัวพร้อมๆ กันได้อย่างลื่นไหล

OPPO A77s เล่นเกม

สำหรับสเปคนี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ถ้าเล่นเกมแล้วจะลื่นได้แค่ไหน ต้องบอกว่าใน OPPO A77s นั้นมีระบบ AI System Booster ที่จะช่วยปรับแต่งทรัพยากรและระบบการทำงานของเครื่อง ให้เหมาะสมกับการเล่นเกมระดับสูงได้ดียิ่งขึ้น

OPPO A77s เล่นเกม

ยกตัวอย่าง ผมทดสอบลองเล่นเกม Pokemon Unite ถ้าเราเลือกใช้ โหมดสมดุล (ที่เป็นโหมดปกติ) ที่จะควบคุมเรื่องการใช้แบตเตอรี่และอุณหภูมิให้อยู่ในระดับเหมาะสม การเล่นที่เป็นช่วงตะลุมบอน เฟรมเรตในเกมจะอยู่ที่ 30-45 fps แต่ถ้าเลือกเป็นโหมดโปรเกมเมอร์ เพื่อเร่งประสิทธิภาพเพื่อการเล่นเกมที่ดีที่สุด เราสามารถเล่นที่เฟรมเรต 60fps ได้แบบนิ่งๆ ไม่มีแกว่งเลย

แบตเตอรี่ 5,000mAh ชาร์จไว 33W SUPERVOOC ใช้ได้ไม่ขาดตอนตลอดทั้งวัน!

OPPO A77s 33W SUPERVOOC

เรื่องของแบตเตอรี่ ใน OPPO A77s ให้ใหญ่ถึง 5,000mAh เราทดสอบใช้งาน ถ้าแบบทั่วไปอย่างคุยโทรศัพท์, แชท, วิดีโอคอล, เล่นโซเชียล, ดูหนัง ดูซีรีย์ ใช้งานได้แบบเช้ายันเย็นได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวแบตหมดระหว่างวัน แต่ถ้าใช้งาน เล่นเกม หนักๆ เลย แบตเตอรี่จะอยู่ได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมงโดยประมาณ

แต่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะว่า OPPO A77s ให้ระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC ที่ช่วยให้การชาร์จแบตเตอรี่ทำได้อย่างรวดเร็วแถมเครื่องไม่ร้อนระหว่างที่ชาร์จ ถามว่าเร็วแค่ไหน ต้องบอกว่า แค่เพียงเสียบชาร์จเครื่องไว้แค่ 30 นาที จะสามารถชาร์จไฟได้ถึง 50% และชาร์จแค่ 5 นาที ก็จะได้พลังไฟที่เพียงพอสำหรับการใช้งานคุยโทรศัพท์ได้นานถึง 2.98 ชั่วโมง

และยังมีเทคโนโลยีการชาร์จที่ทันสมัยใส่มาให้ด้วย อย่างเช่น

  • Super Nighttime Standby ที่ช่วยให้การใช้งานเวลาที่คุณหลับในตอนกลางคืนแล้วลืมเสียบชาร์จเอาไว้ แบตเตอรี่จะลดเพียงแค่ 1.68% เท่านั้น
  • Optimized Night Charging ระบบการชาร์จไฟแบบช้าๆ ระหว่างที่เราเสียบชาร์จไว้ตอนนอน เพื่อเป็นการถนอมอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากขึ้น
  • Super Power Saving Mode โหมดฉุกเฉินสำหรับยามจำเป็นที่แบตเตอรี่เหลือ 10% ระบบจะทำการลดการใช้พลังงานให้น้อยที่สุด เพื่อยืดเวลาการใช้งานเพื่อติดต่อสื่อสารที่จำเป็นได้มากที่สุด

OPPO A77s หน้าจอใหญ่ ลื่นไหลด้วย Refresh Rate 90Hz

สมาร์ตโฟนเพื่อความบันเทิงนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ หน้าจอขนาดใหญ่ สำหรับ OPPO A77s หน้าจอมาในขนาด 6.56 นิ้ว ที่ออกแบบเหลือขอบด้านข้างน้อยมากๆ ให้พื้นที่แสดงผลใหญ่เต็มตา ตัวหน้าจอความละเอียด HD+ (1612 x 720 พิกเซล) ให้ค่าสี 96% NTSC ค่าความสว่างสูงสุด 600 nits เมื่อใช้งานกลางแจ้ง และปรับสว่างต่ำสุด 2 nits เมื่อใช้เวลากลางคืน และยังมีระบบลดการปล่อยแสงสีฟ้า ที่ช่วยทำให้เกิดอาการล้าของสายตาเวลามองหน้าจอเป็นเวลานานๆ ได้อีกด้วย

จุดเด่นอีกอย่างของหน้าจอ OPPO A77s ก็คือ ค่า Refresh Rate ที่ 90Hz ช่วยให้เวลาที่ปัดเลื่อนไถดูคลิปดูข้อมูลต่างๆ ให้ความรู้สึกที่ลื่นไหลมากขึ้น และสำหรับการเล่นเกม ยังให้ค่า Touch Sampling Rate สูงสุดถึง 180Hz ช่วยให้การสัมผัสเพื่อควบคุมเกมมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

เต็มอิ่มทุกความบันเทิง ด้วยลำโพงสเตอริโอคู่ ระบบเสียงสมจริง Ultra-Liner Stereo

ให้อรรถรสในการ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ได้อย่างเต็มที่เต็มอารมณ์ OPPO A77s ให้ลำโพงมาเป็นแบบสเตอริโอคู่ พร้อมระบบเสียงสมจริง Ultra-Liner Stereo โดยจะใช้ลำโพงที่อยู่ด้านบนและด้านล่างของเครื่อง สร้างมิติเสียงเซอร์ราวด์ มีความคมชัดและใสยิ่งขึ้น และยังมีให้เลือกโหมด Ultra Volume เพื่อเร่งเสียงเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่สูญเสียคุณภาพ ให้คุณเต็มอิ่มกับเสียงได้อย่างที่คุณต้องการ

ถ่ายภาพพอร์ตเทรตสวย ด้วยกล้องหลังคมชัดสูงสุด 50MP

OPPO A77s

OPPO ไม่มีทำให้ผิดหวังกับเรื่องของกล้องและการถ่ายภาพ OPPO A77s จัดมาให้กับกล้องหลังคู่ ประกอบด้วยกล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.76“  ขนาดพิกเซล 0.64 μm รูรับแสง f/1.8 ทำงานคู่กับกล้อง Depth 2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/5″ ขนาดพิกเซล เป็นกล้องที่ความละเอียดสูง มาพร้อมกับฟีเจอร์ถ่ายภาพพอร์ตเทรตให้มาแบบครบครัน

  • Bokeh Flare Portrait ถ่ายภาพพอร์ตเทรตหน้าชัดหลังเบลอ ที่สร้างจุดแสงโบเก้ระยิบระยับที่ฉากหลังให้ดูสวยชวนฝัน เหมือภาพถ่ายด้วยกล้อง DSLR ที่เปิดรูรับแสงกว้าง
  • Selfie HDR ถ่ายเซลฟี่ในสภาพย้อนแสงหรือแสงน้อย ภาพจะได้รับการปรับไดนามิกให้สว่างสวยสดใสคมชัดทั้งภาพ
  • AI Portrait Retouching ระบบจะทำการรีทัชผิว ลบฝ้า ริ้วรอย สิว ฯลฯ โดยจะทำการลบและเบลอออกให้ได้ภาพถ่ายพอร์ตเทรตออกมาสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

OPPO A77s สวยสะดุดตา ด้วยดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาสขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก

OPPO A77s

OPPO A77s ใช้สไตล์การออกแบบตัวเครื่องด้านข้างเป็นแบบ Ultra-Slim ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก ให้ความรู้สึกที่เรียบหรู โดยขอบเครื่องจะมีความบางเพียงแค่ 8.04 มิลลิเมตร (สีส้ม) และ 7.99 มิลลิเมตร (สีดำ) ส่วนน้ำหนักก็เบาเพียง 190 กรัม (สีส้ม) และ 187 กรัม (สีดำ) และสีของ OPPO A77s จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ

สีส้ม Sunset Orange เป็นโทนสีที่อบอุ่น ให้อารมณ์ของยามพระอาทิตย์ตกดิน ถือว่าเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมในการใช้เทคนิคแปรรูปหนัง Fiberglass ที่มีความสวยงาม เมื่อถือจับแล้วจะให้ผิวสัมผัสคล้ายเปลือกลิ้นจี่ โดยผ่านกระบวนการเคลือบและอบ 6 ครั้ง จนได้หนังเทียมที่มีความบางและทนทาน พร้อมตัวงานประกอบที่ปราณีต ไร้รอยต่อ ให้สัมผัสที่ละมุนลื่นนุ่มมือ

สีดำ Starry Black ให้ความรู้สึกถึงจักรวาลอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ เป็นสีดำที่มีมิติน่าค้นหา ด้วย OPPO GLOW เอฟเฟกต์แสงระยิบระยับ เปลี่ยนไปตามองศาของแสงที่กระทบ โดยตัวพื้นผิวสัมผัสเป็นแบบด้านช่วยให้เวลาจับไม่เกิดรอยนิ้วมือบนตัวเครื่อง


OPPO A77s

สรุปแล้วสำหรับ OPPO A77s ถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนในกลุ่มราคาไม่เกินหมื่นที่คุ้มค่าน่าสนใจเลยทีเดียว กับจุดเด่นตั้งแต่การดีไซน์ที่สวยทุกมุมมองตามสไตล์ของ OPPO พร้อมกับสเปคที่จัดแต่งมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความบันเทิงแบบพกพาของคนยุคนี้ ด้วยหน้าจอใหญ่ Refresh Rate 90Hz ระบบเสียงสมจริง Ultra-Liner Stereo การใช้งานไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ดูซีรีย์ หรือว่า เล่นเกม ก็ได้ประสบการณ์ที่สนุกอย่างเต็มอารมณ์ รวมถึงกล้องหลังคมชัดสูงสุด 50MP ที่ถ่ายพอร์ตเทรตได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

OPPO A77s มีให้เลือก 2 สี คือ สีส้ม Sunset Orange และสีดำ Starry Black ราคา 8,999 บาท วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสมาร์ตโฟน OPPO ได้ที่ www.facebook.com/oppothai และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3LN5ivg

#OPPOA77sTH #เต็มอิ่มทุกเอ็นเทอร์เทน

OPPO A77s

สรุปข้อมูล สเปค OPPO A77s

  • สีเครื่อง : สีส้ม Sunset Orange , สีดำ Starry Black
  • ขนาด 163.74 x 75.03 มิลลิเมตร
  • หนา : 8.04 มิลลิเมตร (สีส้ม) 7.99 มิลลิเมตร (สีดำ)
  • น้ำหนัก : 190 กรัม (สีส้ม) 187 กรัม (สีดำ)
  • หน้าจอ 6.56 นิ้ว HD+ (1612 x 720 พิกเซล)
    • รีเฟรชเรต 90Hz
    • Color saturation: 96% NTSC
    • Color gamut: 96% (100% DCI-P3; 100% sRGB)
    • Brightness: 600nit (HBM) / 480nit (Typical)
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680
  • RAM 8GB (Ram Expansion เพิ่มได้สูงสุด 5GB)
  • ROM 128GB
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล f/2.0
  • กล้องหลังคู่
    • กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล f/1.8
    • กล้อง Depth 2 ล้านพิกเซล f/2.4
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh
  • ระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง
  • ราคา 8,999 บาท