Microsoft Office เตรียมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “Microsoft 365” พร้อมเปลี่ยนไอคอนใหม่หมด

เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า Microsoft Office จะถูกเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเป็น “Microsoft 365” เร็วๆ นี้ ถือเป็นการรีแบรนด์ซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่สุดของบริษัทในรอบกว่า 30 ปี

สำหรับท่านที่เคยได้ยินชื่อ Microsoft 365 มาบ้างแล้วก็คงไม่แปลกอะไร เนื่องจาก Microsoft ได้เปลี่ยนชื่อการสมัครใช้งาน (subscriptions) ของ Office 365 เป็น Microsoft 365 เมื่อ 2 ปีก่อน

ข้อมูลจากหน้า FAQ ของเว็บไซต์บริษัท พบว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Office.com , แอป Office บนอุปกรณ์มือถือ และแอป Office สำหรับ Windows ทั้งหมดจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Microsoft 365 เหมือนกันหมด พร้อมไอคอนใหม่ ลุคใหม่ และฟีเจอร์เพิ่มเติม

Microsoft 365

เมื่อมีการรีแบรนด์เกิดขึ้น แอป Office ดั้งเดิมอย่าง Excel Word Outlook และ PowerPoint ทั้งหมดจะอยู่ภายใต้ Microsoft 365 แทนที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Office

ส่วนผู้ใช้ที่ใช้อุปกรณ์ของ Apple นั้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ปรากฏให้เห็นแล้วในแอป Office iOS ก็จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Office (Microsoft 365) โดยที่แอป Microsoft 365 สำหรับอุปกรณ์มือถือที่รีแบรนด์ใหม่จะรวมเอาโมดุลแอปใหม่ๆ สำหรับเครื่องมือของ 365 ที่ใช้ระบบคลาวด์ , ฮับคอนเทนต์ส่วนกลาง และฟีดเวิร์กโฟลว์ รวมถึงระบบการแท็กแบบใหม่สำหรับการจัดระเบียบคอนเทนต์

Microsoft 365

อย่างไรก็ตาม Office 2021 สำหรับ Windows และ Mac จะให้บริการแบบ one-time purchase ภายใต้ชื่อใหม่ในอนาคตอันใกล้ เช่นเดียวกับ Office LTSC

Microsoft กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงจะเริ่มเปิดตัวสำหรับ Office.com ในเดือนพฤศจิกายน 2022 จากนั้นการเปลี่ยนแปลงจะเริ่มเปิดตัวกับแอป Office บน Windows และแอป Office บนอุปกรณ์มือถือในเดือนมกราคม 2023

ที่มา : MacRumors