Microchip ส่ง MCU ใหม่ PIC32CX-BZ2 ต่อไร้สายแบบ Low Energy

Microchip ส่งไมโครคอนโทรลเลอร์ Arm®-Based PIC® รูปแบบใหม่ PIC32CX-BZ2 เพิ่มการเชื่อมต่อ Bluetooth แบบ Low Energy

การเชื่อมต่อไร้สายได้กลายเป็นคุณสมบัติบังคับสำหรับผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ทำให้มีการเพิ่มต้นทุนและความซับซ้อนของการออกแบบระบบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่โดยทั่วไป ทั้งนี้ บริษัทไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด หรือ Microchip (Nasdaq: MCHP) แนะนำไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) ตระกูล PIC ที่ใช้ Arm Cortex®-M4F ตัวแรกของบริษัท เพื่อช่วยแก้ปัญหาความท้าทายด้านการออกแบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ด้วยการผสานฟังก์ชัน Bluetooth แบบ Low Energy โดยเป็นหนึ่งในส่วนประกอบพื้นฐานที่สุดของระบบโดยตรง ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้วยระบบเครือข่ายที่ซับซ้อนโดยนักพัฒนาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ในอุตสาหกรรม

Microchip- PIC32CX-BZ2-MCU

สตีฟ คาลด์เวลล์ รองประธาน หน่วยธุรกิจโซลูชั่นไร้สายของ Microchip กล่าวว่า “ตระกูล PIC32CX-BZ2 MCU ของเราสามารถกำจัดอุปสรรคที่ทำให้การนำแอปพลิเคชั่นไร้สายออกสู่ตลาดได้ยาก ตั้งแต่ปัญหาความพร้อมในการใช้งานและความท้าทายของความซับซ้อน ไปจนถึงอุปสรรคด้านกฎระเบียบและความกังวลในแง่ของการสนับสนุนระยะยาว โดยที่ตระกูลของเราผสานการเชื่อมต่อไร้สายเข้ากับ MCU อย่างสมบูรณ์ ซึ่งสร้างขึ้นจากประสบการณ์เฉพาะด้านในหลายทศวรรษของเรา และได้รับการสนับสนุนจากแนวทางการผลิตที่ครอบคลุม ICs รวมทั้งซอฟต์แวร์ที่มีบูรณาการระดับสูงของไมโครชิพ และการผลิตโมดูลภายในองค์กร ตลอดจนแนวทางปฏิบัติที่ล้าสมัยที่ถูกขับเคลื่อนโดยลูกค้า”

ตระกูล PIC32CX-BZ2 ของไมโครชิพ ประกอบด้วยอุปกรณ์ System-on-Chip (SoC) รวมถึงโมดูล RF-ready ที่ผ่านการรับรองด้านกฎระเบียบของทั่วโลก และนอกเหนือจากฟังก์ชัน Bluetooth แบบ Low Energy แล้ว ตระกูลดังกล่าวยังประกอบด้วย Zigbee® stacks และความสามารถในการอัพเดตแบบ Over the Air (OTA) ขณะที่คุณสมบัติของฮาร์ดแวร์ ประกอบด้วยตัวแปลงแบบอนาล็อกเป็นดิจิทัล (ADC) ขนาด 12 บิต ตัวจับเวลา/ตัวนับสำหรับการควบคุม (TCC) หลายช่องทาง เครื่องเข้ารหัสแบบ on-board และชุดอินเทอร์เฟซเพื่อการสัมผัส CAN เซ็นเซอร์ จอแสดงผล และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ นอกจากนี้ หน่วยความจำแบบ Flash ขนาด 1 MB ของตระกูลนี้ สามารถรองรับรหัสแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ stacks แบบไร้สายในหลายโปรโตคอล และการอัพเดต OTA ทั้งนี้ แพ็คเกจที่ผ่านการรับรอง AEC-Q100 เกรด 1 (125 °C) ช่วยลดความยุ่งยากของการเชื่อมต่อไร้สาย ซึ่งต้องการโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง

ตระกูล PIC32CX-BZ2 MCU ช่วยให้การพัฒนาง่ายขึ้น ผ่านเฟรมเวิร์กการพัฒนาซอฟต์แวร์ MPLAB® Harmony 32 บิต แบบฝังของไมโครชิพ ซึ่งการรวม MPLAB Code Configurator ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเริ่มต้นสร้างต้นแบบได้อย่างรวดเร็วด้วยตระกูล PIC32CX-BZ2 โดยใช้การสร้างโค้ดอัตโนมัติแบบลากและวาง ดังตัวอย่างรหัสแอปพลิเคชั่นจำนวนมากมายที่อยู่บน GitHub และเชื่อมโยงผ่าน MPLAB Code Configurator และ MPLAB Discover ซึ่งการออกแบบ RF ด้วย PIC32CX-BZ2 SoCs ถูกทำให้ง่ายขึ้น ด้วยแพ็คเกจการออกแบบอ้างอิง chip-down ที่มีเครือข่ายซับซ้อน และบริการต่าง ๆ ในการตรวจสอบแบบไร้สาย โดยลูกค้าที่มีความเชี่ยวชาญด้าน RF เพียงเล็กน้อย หรือไม่มีเลย จะได้รับประโยชน์จากโมดูล WBZ451 ของไมโครชิพ ที่ผ่านการรับรองล่วงหน้าตามกฎระเบียบต่าง ๆ ทั่วโลก และมีการออกแบบ on-board RF ที่มีการปรับอย่างเหมาะสม

การพัฒนาเครื่องมือต่าง ๆ

นอกจาก MPLAB Code Configurator แล้ว MPLAB Harmony v3 framework ยังประกอบด้วยเครื่องมืออื่น ๆ อีกมากมาย และเครือข่ายที่ซับซ้อนของ debuggers, programmers, virtual sniffer และ compilers โดยการสนับสนุนอื่น ๆ ประกอบด้วยแอปพลิเคชั่น GitHub demo และรายละเอียดต่าง ๆ บริการตรวจสอบแบบไร้สาย และ building blocks ที่ช่วยแนะนำนักพัฒนาตลอดขั้นตอนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องในกระบวนการพัฒนาแอปพลิเคชั่น ทั้งนี้ ตระกูล PIC32CX-BZ2 ได้รับการสนับสนุนโดย PIC32CX-BZ2 and WBZ451 Curiosity Development Board (หมายเลขชิ้นส่วน: EV96B94A)

การสั่งซื้อ

สินค้าตระกูล PIC32CX-ZB2 มีอยู่ในสต็อกและวางจำหน่ายแล้ว ซึ่ง PIC32CX1012BZ25048-I และ PIC32CX1012BZ25048-E SoCs จัดส่งในแพ็คเกจ Quad-Flat No-leads (QFN) ขนาด 7 x 7 มม. โมดูล WBZ451PE-I และ WBZ451UE-I พร้อมกับเสาอากาศบนแผงวงจรพิมพ์ (PCB) และขั้วต่อ U.FL สำหรับเสาอากาศภายนอก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือประสงค์สั่งซื้อ โปรดติดต่อตัวแทนฝ่ายขายของไมโครชิพ รวมทั้งผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาต หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ฝ่ายจัดซื้อและบริการลูกค้าของไมโครชิพ คลิก