Meta เปิดตัว Creators of Tomorrow พื้นที่ที่ดีสุดในการสร้างสรรค์ผลงาน

Meta เปิดตัวโครงการ Creators of Tomorrow เพื่อแสดงความสามารถเฉพาะตัวอันหลากหลายของครีเอเตอร์ผู้มอบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ออนไลน์ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Meta ในการสนับสนุนและช่วยเหล่าครีเอเตอร์ให้สามารถเข้าถึงและสร้างกลุ่มผู้ติดตามได้มากขึ้น และเปลี่ยนแปลงความหลงใหลให้เป็นงานที่รัก ไปจนถึงการให้พื้นที่กับเหล่าครีเอเตอร์จากทั่วทุกเทคโนโลยีของ Meta ในการได้แสดงตัวตนและผลงานที่ตนภาคภูมิใจ

การเปิดตัวโครงการในวันนี้เผยให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Meta ในการผลักดันให้ Reels เป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ เข้าถึงผู้คน และผลักดันอาชีพให้กับเหล่าครีเอเตอร์ “ปัจจุบัน เราเห็นโอกาสที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับนักสร้างคอนเทนต์” คุณเรวี ซิลเวียนา ผู้อำนวยการฝ่าย Creator Partnerships เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จาก Meta กล่าว “เหล่าครีเอเตอร์ได้แปรเปลี่ยนความชอบและความหลงใหลให้กลายเป็นอาชีพที่พวกเขามีความเชี่ยวชาญ และ Meta จะยังคงลงทุนเพื่อสร้างวิธีที่ครีเอเตอร์จะสามารถสร้างรายได้และพัฒนาคอมมิวนิตี้ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามีความยินดีและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์แฟชั่น ฟิลเตอร์ AR คอนเทนต์เชิงศิลป์ที่สวยงาม ตลอดจนคอนเทนต์ที่ให้ความบันเทิงอื่น ๆ”

Meta-Creators-of-Tomorrow

Meta Creators of Tomorrow พบกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์เจเนอเรชั่นใหม่จากประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิก

โครงการ Creators of Tomorrow มอบพื้นที่ในการแสดงผลงานให้กับบรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์มากความสามารถที่พกพาความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งได้สร้างคอมมิวนิตี้ออนไลน์และรังสรรค์แนวทางในการใช้และนำเสนอคอนเทนต์วิดีโอ เทคโนโลยี และความบันเทิงแบบมีส่วนร่วม ในแบบใหม่ ๆ ซึ่งต่างเป็นความสร้างสรรค์ที่บริษัทเชื่อว่าจะกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาเมตาเวิร์ส

ในลิสต์ครีเอเตอร์มากความสามารถนี้ประกอบไปด้วยสี่ครีเอเตอร์จากประเทศไทย ซึ่งรวมไปถึงช่างภาพที่หลงใหลในสิ่งที่ทำอย่าง กอล์ฟมาเยือน Golfwashere และ ป้อ Pportk หรือจะเป็นสาวนักเดินทางอย่าง พลอย Pigkaploy ไปจนถึงแดร็กควีนพันหน้าตัวแม่อย่าง ไจ๋ ซีร่า Siravariety ซึ่งได้นำความชอบและความหลงใหลของตัวเองแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นงานที่รัก สร้างคอมมิวนิตี้ของคนที่มีความสนใจเดียวกัน และผลักดันวัฒนธรรมผ่านคอนเทนต์ฮิตติดเทรนด์อันโดดเด่น นอกจากนี้ ครีเอเตอร์ภายใต้โครงการ Creators of Tomorrow ยังประกอบไปด้วย Virtual Creator จากประเทศเกาหลีอย่าง Winni นักพัฒนา AR/VR อย่าง Mitsuko Ono จากประเทศฟิลิปปินส์และ Kuno Fell Asleep จากประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงศิลปิน NFT อย่าง Ayaka Ohira จากประเทศญี่ปุ่น

ไจ๋ ซีร่า หรือ Siravariety กล่าวถึงการเปิดตัวโครงการว่า “ไจ๋อยากให้ทุกคนรู้สึกภูมิใจและโอบรับตัวตนของตัวเองได้อย่างแท้จริง และไจ๋ชอบใช้ Instagram เพื่อแบ่งปันความภาคภูมิใจนี้กับคอมมิวนิตี้ทั่วโลก” ในขณะที่ ป้อ Pportk บอกว่า “ป้อชอบที่ได้เป็นตัวของตัวเอง และได้พูดในสิ่งที่อยากเล่า นี่เป็นวิธีที่ป้อได้ทำความรู้จักตัวเองได้ดีขึ้น และหวังว่าสิ่งที่ป้อทำอย่างภาคภูมิใจนี้จะสามารถช่วยคนอื่น ๆ ได้ด้วย”

กอล์ฟมาเยือน หรือ Golfwashere กล่าวว่า “ในฐานะครีเอเตอร์และช่างภาพที่ให้ความสำคัญกับความสร้างสรรค์ ผมชอบใช้ช่องทางของตัวเองในการแบ่งปันคอนเทนต์เพื่อสอนให้ผู้คนสามารถถ่ายภาพได้ดียิ่งขึ้น เพราะภาพถ่ายได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตพวกเราทุกคน และผมก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดวิธีการถ่ายภาพที่สนุกสนานและเข้าใจง่ายให้กับทุกคนต่อไปครับ”

สุดท้าย พลอย หรือ Pigkaploy กล่าวว่า “พลอยสนุกกับการที่ได้แชร์เรื่องราวที่พลอยเจอกับทุกคนผ่านโซเชียลมีเดีย และหวังว่าจะช่วยจุดประกายให้คนที่อยากเดินทางมีความกล้าที่จะออกไปทำตามความฝันเช่นเดียวกันกับพลอยค่ะ

เมื่อเทรนด์ด้านวัฒนธรรมนี้ยังคงถูกขยายผ่านคอนเทนต์ดิจิทัลและและพื้นที่ใหม่ที่เปิดโอกาสในการสร้างรายได้ ในขณะเดียวกันเหล่าครีเอเตอร์ก็กำลังเผชิญกับการพัฒนาที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งจะช่วยปลดล็อคโอกาสใหม่ ๆ ไปพร้อมกันกับอนาคตของโลกอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานอีเวนท์แบบเสมือนจริงเพื่อพบปะกับแฟน ๆ จากทั่วโลก หรือการร่วมงานกับแบรนด์เพื่อโปรโมทประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม

นอกจากจะมอบพื้นที่ในการแสดงตัวตนและผลงาน รวมไปถึงการส่งเสริมอาชีพผ่านการสนับสนุนทรัพยากรและการมอบความรู้ที่จะนำไปสู่โอกาสแห่งความสำเร็จ Meta ยังได้จัดเวิร์คช็อปและการอบรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพบปะระหว่างครีเอเตอร์ Reels หรือมาสเตอร์คลาสที่ช่วยให้ครีเอเตอร์ชาวไทยพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานในอนาคต ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการลงทุนกับครีเอเตอร์ผู้มีความสามารถในประเทศ

พบกับครีเอเตอร์ที่ได้รับเลือกทั้งหมดจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Meta ขอเสนอ: Creators of Tomorrow ได้ที่เว็บไซต์ https://creatorsoftomorrow.com/apac/