MediaTek Dimensity 8100-Ultra เบื้องหลังขุมพลังใน Xiaomi 12T

หลังจากที่มีการเปิดตัว xiaomi 12T สมาร์ทโฟนเรือธงจาก Xioami นั้นก็ได้มีการเจาะลึกถึงรายละเอียดคุณสมบัติ MediaTek Dimensity 8100-Ultra ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับเรื่องภาพที่คมชัดถึง 200MP การประหยัดพลังงาน และความเร็วของการประมวลผล การแสดงผลที่คมชัดและรีเฟรชเรท 120 Hz รองรับระบบ 5G ที่แร็วแรง

สร้างช่วงเวลาอันแสนพิเศษไปกับ Xiaomi 12T ที่ขับเคลื่อนด้วย MediaTek Dimensity 8100-Ultra ที่ให้ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม คุณสมบัติอันน่าทึ่ง และสมรรถภาพการจัดการพลังงานขั้นสุด พร้อมด้วยความสามารถระดับเรือธงสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ระดับโปรและประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่น โดยมีการปรับแต่งชิปเซ็ตสำหรับ Xiaomi 12T โดยเฉพาะ ทำให้เสียวหมี่มีโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังสำหรับผู้ที่มองหาประสิทธิภาพระดับพรีเมียมและประสบการณ์เรือธงที่รอบด้าน

ภาพคมชัด

Dimensity 8100-Ultra ที่อยู่ใน Xiaomi 12T มี ISP ที่สามารถทำงานได้ถึง 5 gigapixels ต่อวินาที ทำให้ได้ภาพคุณภาพสูงทั้งในวิดีโอและภาพถ่ายแม้อยู่ในที่แสงน้อย Dimensity 8100-Ultra ได้รับการปรับแต่งโดยเสียวหมี่ผ่านโปรแกรม Dimensity Open Resource Architecture โดยโปรแกรมดังกล่าวนี้ ทำให้เสียวหมี่สามารถสร้างซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานในช่วงเวลากลางคืนได้อย่างทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็น Night mode และ Ultra Night Video ซึ่งใช้คุณสมบัติ AI-NR เพื่อสร้างประสบการณ์กล้องแนวใหม่ โดยสิ่งนี้ทำให้ Xiaomi 12T ทำงานได้ดียิ่งขึ้นแม้ในสภาพแสงน้อย

MediaTek Dimensity 8100-Ultra Xiaomi 12T

รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับประสบการณ์ขั้นสุด

MediaTek Dimensity 8100-Ultra สร้างขึ้นจากกระบวนการผลิต 5nm TSMC ซึ่งได้รับการอัปเกรดโครงสร้าง GPU ใหม่ทั้งหมด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสมรรถภาพการจัดการพลังงานถึง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ตลอดจนความเร็วนาฬิกา แคช และความเร็วในการจัดเก็บ ส่งผลให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น*

ประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมจากรายละเอียดสีสันสดใส

Xiaomi 12T นั้นใช้ MiraVision 780 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล CrystalRes AMOLED ที่มีอัตราการรีเฟรชสูงถึง 120Hz ทำให้มั่นใจได้ถึงความละเอียดระดับเรือธงด้วยการอัปเกรดความเร็วเพิ่มขึ้นถึง 25% จากรุ่นก่อนหน้านี้ซึ่งใช้ Dimensity 1200

การเชื่อมต่ออันทรงพลัง 

Dimensity 8100-Ultra นั้นรองรับคุณสมบัติ 3GPP Release 16 5G ใหม่ล่าสุด ซึ่งให้ DL เป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับ Release 15 จากการออกแบบที่ดีขึ้น จึงมีโมเด็ม 5G ที่รวมเข้ากับชิป 5nm อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการปรับปรุงที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น เทคโนโลยี MediaTek 5G UltraSave ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 40% สำหรับการดาวน์โหลดแบบ 5G นอกจากนี้ยังพร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น เมื่อเทียบกับชิปเซ็ตอื่น ๆ ในตลาด

Xiaomi12T ขับเคลื่อนด้วย MediaTek Dimensity 8100-Ultra พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมไปกับคุณสมบัติอันล้ำสมัยมากมายจากชิปเซ็ตเรือธง MediaTek Dimensity 8100-Ultra บนสมาร์ทโฟน Xiaomi12T ซึ่งมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Silver และ Blue ในรุ่นความจุ 8GB+256GB ในราคา 17,990 บาท โดยวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางร้านค้าออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม