Lenovo เตรียมนำแบรนด์ ThinkPad มาใช้กับสมาร์ทโฟน

10 ปีที่แล้ว Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ต ThinkPad ที่เป็นแท็บเล็ต Android จากนั้นก็ออก ThinkPad Tablet 2 ที่รันบน Windows และออกแท็บเล็ต ThinkPad 8 และ ThinkPad 10 ตามมาในปีหลังจากนั้นอีก

ล่าสุด มีภาพเรนเดอร์หลุดที่เผยให้เห็นว่า Lenovo จะนำแบรนด์ ThinkPad กลับมาใช้สำหรับอุปกรณ์ Android อีกครั้ง

Motorola Bronco ThinkPhone

หากสังเกตดีๆ จะเห็นแบรนด์ที่เขียนอยู่หลังเครื่องเอาไว้ว่า “ThinkPhone

อันที่จริง Lenovo ก็ใช้ชื่อแบรนด์ Legion กับเกมมิ่งสมาร์ทโฟนมาแล้วหลายรุ่น ส่วนแบรนด์ ThinkPad ก็ใช้สำหรับแล็ปท็อปสำหรับธุรกิจ

ข้อมูลที่ได้ ระบุว่าอุปกรณ์ที่เห็นในภาพเรนเดอร์ที่หลุดมานั้นเป็นรุ่น XT-2309 มีชื่อรหัสว่า “Bronco” คาดว่าน่าจะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ Motorola ที่ Lenovo ซื้อมาจาก Google ในปี 2014 หรือไม่ก็อาจเป็นไปได้ที่จะเป็นมือถือจาก Edge ซีรีส์ตัวต่อไป

ข่าวลือก่อนหน้านี้ให้รายละเอียดของอุปกรณ์หลายรุ่น รวมไปถึง Bronco และ Canyon ด้วย โดยที่ Canyon น่าจะหมายถึง Motorola Edge 40 Pro ที่หน้าจอ 165Hz Full HD+ , ชิป Snapdragon 8 Gen 2 , กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล , เลนส์ ultrawide 50 ล้านพิกเซล และเลนส์เทเลฯ 12 ล้านพิกเซล (กล้องเซลฟี่ 60 ล้านพิกเซล)

ส่วน Bronco นั้นมาพร้อมหน้าจอและกล้องหลักที่คล้ายกับ Canyon แต่จะมีแค่เลนส์ ultrawide 13 ล้านพิกเซลและกล้องเซลฟี่ 16 ล้านพิกเซล ไม่มีเลนส์เทเลโฟโต้ ชิปที่ใช้จะมีทั้ง Snapdragon 8 Gen 2 แบบเดียวกับ Canyon และ Snapdragon 8+ Gen 1

ถ้าหาก Canyon คือ Motorola Edge 40 Pro มีความเป็นไปได้ที่ Bronco คือ Motorola Edge 40 Fusion และที่สำคัญ Bronco จะใช้แบรนด์ว่า ThinkPhone หรือไม่นั้น ทาง Lenovo ก็ต้องจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าดังกล่าวก่อน เราคงต้องจับตาดูกันต่อไป

ที่มา : GSMARENA | 91Mobiles