Kyocera เผยเครื่องพิมพ์ TASKalfa Pro 15000c รุ่นเรือธง งานพิมพ์ดี-ประหยัดต้นทุน

Kyocera อวดโฉมเทคโนโลยีใหม่ TASKalfa Pro 15000c รุ่นเรือธง เครื่องพิมพ์โปรดักชั่นขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอิงค์เจ็ทตอบสนองความต้องการของตลาดการพิมพ์เชิงพาณิชย์ ด้วยความยืดหยุ่นในการจัดการกับการพิมพ์งานในรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจการพิมพ์ของคุณด้วยความคุ้มค่า ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่มีใครเทียบได้ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้งานพิมพ์ไปถึงชิ้นงานสำเร็จ เสร็จในเครื่องเดียว รับความต้องการงานพิมพ์คุณภาพ ต้นทุนต่ำเติบโต ชูจุดแข็ง ผู้ผลิตหัวพิมพ์อิงค์เจ็ท (Inkjet) ซึ่งมีความชำนาญและประสบการณ์ทางเทคนิค รวมถึงประสบการณ์ในการเลือกใช้กระดาษและกระบวนการพิมพ์ภาพ

นายโยชิฮิโระ โอยามะ กรรมการผู้จัดการ (MR Oyama Yoshihiro) บริษัท เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เคียวเซร่าได้นำเทคโนโลยีที่คิดค้นและพัฒนาล่าสุดของเราและเข้าใจพื้นฐานความคิดที่เกิดจากความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมของเคียวเซร่าได้มากยิ่งขึ้น วันนี้ เคียวเซร่า เป็นน้องใหม่ในตลาดอุตสาหกรรมการพิมพ์ เนื่องจากอุตสาหกรรมการพิมพ์ จะมีวิธีการพิมพ์ 2 แบบ คือ 1. การพิมพ์แบบอะนาล็อก หรือ เรียกว่า Offset printing ซึ่งเป็นการพิมพ์จากแม่พิมพ์ 2.การพิมพ์แบบดิจิทัล อย่าง Inkjet หรือ Toner type สำหรับสัดส่วนรูปแบบการพิมพ์บน Global market ปัจจุบันเป็นการพิมพ์แบบอะนาล็อกอยู่ที่ 80% และการพิมพ์แบบดิจิทัล อยู่ที่ 20% ซึ่งสัดส่วนการเพิ่มดิจิทัลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี

“จากปัญหาของเครื่องอะนาล็อก (Analog) ที่มีชิ้นส่วน อะไหล่หลายอย่าง (Supply parts) ในบริการเพื่อดูแลและบำรุงรักษาส่วนต่าง ๆ (Maintenance service) รวมทั้งต้องมีบุคคลากรที่มีทักษะเข้ามาการดำเนินการดูแล ปัจจุบันความต้องการของลูกค้าที่ต้องการพิมพ์งานมีความหลากหลายแบบ และพิมพ์จำนวนที่ไม่มากในแต่ละครั้งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น แต่การพิมพ์แบบ Offset printing ของระบบอะนาล็อกไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้ ดังนั้นจึงทำให้ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมการพิมพ์ เริ่มเลือกเครื่องพิมพ์แบบดิจิทัล เพื่อรองรับปัญหาที่เกิดจากจุดอ่อนของเครื่องพิมพ์แบบ Offset เพราะDigital printing จะมีเทคโนโลยีการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท หมึกน้ำ และโทเนอร์ผงหมึกแห้ง แบบ Electrophotography/ โดยเฉพาะการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทยังมีจุดที่ดีกว่าการพิมพ์แบบ toner (Electrophotography) ที่การพิมพ์เร็วกว่า และโครงสร้างเครื่องที่ไม่ซับซ้อนแต่ทนทาน”

บริษัทฯ มีเทคโนโลยีอิงค์เจ็ทและเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ toner (Electrophotography) ทั้งสองแบบ โดยเราได้พัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยีของหัวพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ได้นำ Technology feed paper ของ High speed A3 MFP ซึ่งออกแบบให้มีอายุการใช้งานยาวนาน การผสานสองเทคโนโลยีดังกล่าวเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุน เพราะเครื่องสามารถพิมพ์ได้มากถึง 1 ล้านแผ่นต่อเดือน นอกจากนี้เคียวเซร่า ยังมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าต่อจากรุ่น TASKalfa Pro 15000c โดยจะมีรุ่นที่รองรับการพิมพ์ด้วยกระดาษม้วน (roll paper) และรุ่นรองรับการพิมพ์ลงผ้า (Textile printing)

Kyocera-TASKalfa-Pro-15000c

นายสุเมธ จันทร์เกษมพงษ์ ผู้จัดการธุรกิจการพิมพ์ บริษัท เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภายในงาน PACK PRINT INTERNATIONAL 2022 ไบเทค บางนา บริษัท เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) ได้นำผลิตภัณฑ์เรือธง “Kyocera – TASKalfa Pro 15000c” ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ดิจิทัลคุณภาพสูง รองรับการพิมพ์ปริมาณสูงเชิงพาณิชย์ เครื่องพิมพ์ดิจิทัลอิงค์เจ็ท TASKalfa Pro 15000c ได้ออกแบบให้มีการดูแลรักษาน้อยและใช้งานง่าย เมื่อเทียบกับระบบการใช้งานเครื่องพิมพ์ดิจิตัลระบบเดิม ซึ่งต้องใช้ช่างประจำเครื่อง แต่รุ่นนี้ช่างที่คุมเครื่องอิงค์เจ็ทสามารถเรียนรู้การใช้งานเครื่องได้ในเวลาอันสั้น มีขนาดกระทัดรัด ติดตั้งได้ในพื้นที่จำกัดเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ดิจิตัลความเร็วสูง เครื่องพิมพ์ Inkjet Water-Based ของ KYOCERA รุ่น TASKalfa Pro 15000c ถือว่าในตลาดปัจจุบันเราไม่มีคู่แข่งหรือคู่เทียบโดยตรง เราใช้พื้นที่ในการติดตั้งเพียง 1 ใน 5 ส่วนเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ดิจิตัลความเร็วสูงอื่น ๆ ช่วยประหยัดเพราะกินไฟน้อย และใช้ไฟบ้านได้โดยไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนเป็นระบบไฟโรงงาน”

ที่ผ่านมาตลาดและกลุ่มลูกค้าของเคียวเซร่าหลักจะเป็นกลุ่มเครื่องพิมพ์ที่ใช้ในออฟฟิศ แต่แนวโน้มของกลุ่มนี้มีความต้องการลดปริมาณการใช้กระดาษเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นเคียวเซร่าจึงเข้ามาโฟกัสตลาดการพิมพ์เชิงพาณิชย์มากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีทีมเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญและความพร้อมที่จะช่วยลูกค้า รวมทั้งยังมีเครื่องมือโซลูชั่นและประสบการณ์ในธุรกิจการพิมพ์มายาวนาน

“จุดแข็งของเคียวเซร่า ในฐานะผู้ผลิตหัวพิมพ์อิงค์เจ็ท (Inkjet) ซึ่งมีความชำนาญและประสบการณ์ทางเทคนิค รวมถึงประสบการณ์ในการเลือกใช้กระดาษและกระบวนการพิมพ์ภาพ นอกจากนี้เคียวเซร่ามีโรงงานผลิตเครื่องถ่ายเอกสารและผงหมึกโทนเนอร์ของเราเอง พร้อมด้วยทีมวิศวกรเคมีที่พัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยีน้ำหมึกอย่างยาวนานมากกว่า 40 ปี ซึ่งจากความชำนาญและประสบการณ์ต่าง ๆ เข้าด้วยกันสู่การพัฒนาระบบพิมพ์ ทำให้เคียวเซร่าได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากลูกค้าในหลายกลุ่มธุรกิจ รวมถึงกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์ โรงพิมพ์ มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นความก้าวหน้าต่อไปของเทคโนโลยีการพิมพ์ ในกลุ่มผู้ที่ใช้ปริมาณงานพิมพ์น้อยที่สุดของการพิมพ์เชิงพาณิชย์ มีหลายกลุ่มงานที่มีงานผลิตในปริมาณ 80-100 แผ่นผ่านระบบเครื่องถ่ายเอกสาร จากปัจจัยปริมาณงานพิมพ์ที่ต้องใช้ระบบการพิมพ์เชิงพาณิชย์ ทั้งกระบวนการผลิตซึ่งต้องใช้เงินลงทุนที่สูงมาก ทำให้ตลาดการพิมพ์ถูกแบ่งขั้ว ดังนั้นจึงมีช่องว่างระหว่างการพิมพ์ด้วยระบบ Electrophotography (ระบบเครื่องถ่ายเอกสาร) 80-100 แผ่นต่อนาที ที่กำลังจะถูกแทนที่ หากวิเคราะห์ในตลาดกลุ่มงานพิมพ์ ในระบบผงหมึก ที่มีงานพิมพ์ปริมาณสูงจะผลิตงานพิมพ์อยู่บนเครื่องพิมพ์ระบบ Toner ที่ความเร็วในการพิมพ์ช้ากว่า (มีต้นทุนที่สูง) หรือใช้ระบบ Inkjet ที่ต้นทุนหมึกสูง ราคาเครื่องแพง ด้วยเหตุผลนี้ เราเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องดี ถ้าเราสามารถมอบทางเลือกที่ 3 ให้ได้ ระหว่างระบบการพิมพ์ดิจิทัลพริ้นท์ แบบ Laser Toner ที่ช้า และต้นทุนต่อแผ่นสูง กับระบบอิงค์เจ็ทที่ต้นทุนต่อแผ่นต่ำ แต่ราคาหมึกและราคาเครื่องสูง ด้วยเครื่องพิมพ์ระบบ Inkjet ป้อนแผ่นที่มีความเร็วในการพิมพ์ 150 แผ่น A4 สี่สี ต่อนาที กับต้นทุนเครื่องที่สามารถลงทุนได้ ซื้อได้ นับเป็นความท้าทายและโจทย์ที่เคียวเซร่ามองเห็นโอกาสในการเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์”

จุดเด่นของ Kyocera – TASKalfa Pro 15000c เป็นหัวพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบแถวสำหรับการพิมพ์แบบ single-pass ที่รวดเร็ว ทำให้สามารถพิมพ์ได้เร็ว 150 หน้าต่อนาที และต่อเนื่องถึง 9,000 แผ่น (ขนาด A4) ต่อชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของเรา จะช่วยรักษาสภาพของหัวพิมพ์โดยการละลายและขจัดหมึกแห้งออกจากพื้นผิวของหัวพิมพ์ ทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพ และรองรับการใช้งานพิมพ์ได้สูงถึง 1 ล้านแผ่นต่อเดือน พร้อมความแม่นยำที่ทำให้ตำแหน่งที่สัมพันธ์กับกระดาษจะคลาดเคลื่อนเพียง ± 0.5 มม. หรือน้อยกว่า ให้เกิดความแม่นยำสูงในการพิมพ์ หน้าและหลัง โดยไม่มีใช้ชิ้นส่วนใดขยับเคลื่อนตัวในการรับส่งกระดาษ

ทั้งนี้เคียวเซร่า คิดค้นและออกแบบเครื่องพิมพ์ เพื่อลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มผลกำไรกับงานที่มีอยู่ของธุรกิจการพิมพ์ของคุณ ทั้งจากงานที่มีอยู่จะทำให้เห็นผลกำไรในทันที แนวโน้มการพิมพ์บนข้อมูลที่แปรเปลี่ยน B Variable Data Printing เช่น โบวชัวร์ แผ่นพับ แผ่นพิมพ์โฆษณา เป็นต้น ที่มีการพิมพ์จำนวนมาก และปรับเปลี่ยนบ่อย ที่ช่วยประหยัดต้นทุนกว่าเดิมครึ่งหนึ่ง