Final Fantasy VII: The First Soldier ไปต่อไม่ไหว ปิดตัว ม.ค. 2023

Square Enix ประกาศ ปิดตัว Final Fantasy VII: The First Soldier เกมยิงแนว battle royale บนมือถือ หลังจากเปิดตัวมาได้ไม่ถึงปี!

ดูท่าทางการเอาธีมของเกมไฟนอลแฟนตาซีภาค 7 มาทำเป็นเกม Free-to-play battle royale ตามสมัยนิยมจะไม่ได้รับจากทั้งเกมเมอร์และแฟนของเกมซีรีย์นี้ หลังจากที่เปิดตัวใน iOS และ Android ไปเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2521 ตอนนี้ทาง Square Enix ประกาศที่จะยุติการให้บริการเกม Final Fantasy VII: The First Soldier ในวันที่ 11 มกราคม 2023 นี้

ผู้เล่นจะยังสามารถเล่นเกมต่อไปได้จนถึงวันกำหนด โดยผู้เล่นที่มี Shinra Credit (สกุลเงินในเกม) จะสามารถใช้เงินจับจ่ายในเกมได้จนถึงวันที่ปิดให้บริการ แต่ตัวเกมจะปิดไม่ให้ผู้เล่นซื้อ Shinra Credit เพิ่มตั้งแต่วันนี้ รวมถึงการสนับสนุนภาษาในเกมที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ (บน Global Version) จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ตุลาคม 2022 หลังจากนั้นภาษาในเกมจะแสดงเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ในการเปิดตัว Final Fantasy VII: The First Soldier ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจที่ทาง Square Enix หยิบเอาความเป็นทหาร, เวทย์มนตร์ และกลิ่นอายของเกม Final Fantasy VII ที่เป็นภาคที่มีแฟนเยอะและได้รับความนิยมต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน นำมาสร้างเป็นเกมมือถือ Battle Royale ที่มีโอกาสสร้างรายได้มหาศาล แต่กลายเป็นว่าความแปลกใหม่นี้ไม่สามารถดึงดูดให้ผู้เล่นมาอยู่ในเกมได้มากพอที่จะให้เกมดำเนินการให้บริการต่อไปได้ ซึ่งน่าตกใจไม่น้อยที่เวลาไม่ถึงปีหลังจากเปิดตัวก็มีอันต้อง ปิดตัว ไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนตัวที่คิดว่าเกมนี้ไม่ได้รับความนิยม เรื่องของการทำตลาดและประชาสัมพันธ์ในแต่ละประเทศ ก็ทำน้อยมาก ๆ เอาเป็นว่า แค่ในประเทศไทย ก็มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ยังไม่รู้ว่ามีเกมนี้อยู่ด้วยซ้ำ

Final Fantasy VII: The First Soldier
Final Fantasy VII: The First Soldier

ข้อมูลจาก gematsu