Elon Musk ตกลง ซื้อกิจการ Twitter ในราคาเดิมที่ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า มหากาพย์ Twitter ของ Elon Musk มหาเศรษฐีและ CEO ของ Tesla ยังคงดำเนินต่อ โดย Musk ได้ส่งจดหมายถึง Twitter เพื่อเสนอ ซื้อกิจการ ในราคาเดิม

เดิมที Elon Musk เสนอซื้อ Twitter ในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ทาง Twitter ยอมรับในท้ายที่สุด แต่แล้ว ในเดือนพฤษภาคม Musk ได้ระงับการเทคโอเวอร์ชั่วคราว เนื่องจากเขายังไม่ได้รับความชัดเจนและไม่มั่นใจในเรื่องจำนวนบัญชีปลอม สแปม และบอทที่ Twitter อ้างว่ามีไม่ถึง 5% ของจำนวนผู้ใช้งานทั้งหมด

ในเดือนกรกฎาคม Elon Musk ตัดสินใจว่าเขาจะไม่ซื้อกิจการ Twitter อีกต่อไปและมีความพยายามที่จะล้มดีลการซื้อกิจการโดยอ้างว่า Twitter ไม่ปฏิบัติตามภาระผูกพันที่ระบุในสัญญา รวมถึงไม่ได้ให้ข้อมูลทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องตามที่เขาร้องขอ

นี่จึงเป็นเหตุที่ทำให้ Twitter ยื่นฟ้องร้องเพื่อบังคับให้ Elon Musk ดำเนินการเรื่องดีลซื้อกิจการต่อ พร้อมกล่าวหาว่า Musk นั้นทำลายบริษัท ขัดขวางการดำเนินงาน และทำลายมูลค่าผู้ถือหุ้น

Elon Musk Follow Through With Twitter Acquisition ซื้อกิจการ Twitter

การตัดสินใจของ Musk ที่จะเสนอซื้อกิจการ Twitter ต่อนั้นเกิดขึ้นก่อนการพิจารณาคดีในศาลชั้นต้นที่จะเริ่มวันที่ 17 ตุลาคมนี้ เราคงต้องจับตาดูดีลการซื้อกิจการ Twitter อีกครั้งว่าสุดท้ายแล้วจะจบลงเช่นไร

ที่มา : MacRumors