eBay ติดปีกให้ผู้ค้าด้วย “CPaSS” แพลตฟอร์มจัดการขนส่งแบบครบวงจร

eBay เปิดตัวแพลตฟอร์มชิปปิ้งใหม่ “ซีพาส” (CPaSS) ยกระดับระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร ติกปีกให้ผู้ค้าในเอเชียแปซิฟิกในตลาดอีคอมเมิร์ซโลก

อีเบย์ อิงค์ (Nasdaq: EBAY) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้ซื้อขายหลายล้านคนทั่วโลกเข้าด้วยกัน เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ในการจัดการขนส่งแบบครบวงจร “ซีพาส” (Cross Border Parcel Shipping Solution หรือ CPaSS) ตอบโจทย์การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ให้บริการครอบคลุม 6 ตลาดในภูมิภาค ทั้งไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ช่วยให้ผู้ขายอีเบย์เลือกใช้บริการชิปปิ้งหลากหลายรูปแบบได้ครบจบในที่เดียว บริหารออเดอร์จากหลาย ๆ บัญชีได้ในเวลาเดียวกัน มีประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการจัดการออเดอร์และประสบการณ์การใช้บริการขนส่งบนอีเบย์ในภาพรวม

eBay-ระบบโลจิสติกส์-CPaSS

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ขายอีเบย์มองหาตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการออเดอร์และสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น ต้นทุนการขนส่งที่ปรับตัวสูงขึ้นมากด้วยเหตุที่ระบบซัพพลายเชนโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้จำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มการขนส่งที่มีประสิทธิภาพโดยเร็ว

แพลตฟอร์มซีพาสจะช่วยให้ผู้ขายเลือกใช้บริการขนส่งได้หลากหลาย มีทางเลือกที่เหมาะสม และเปรียบเทียบผู้ให้บริการเจ้าต่าง ๆ ในแต่ละกลุ่มได้ สามารถจัดการและพิมพ์ฉลากจ่าหน้าโดยง่าย ติดตามสถานะออเดอร์ รวมถึงบริหารการขนส่งได้ครบทุกเรื่องและสะดวกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ แพลตฟอร์มซีพาสยังช่วยให้ผู้ขายจัดการออเดอร์ได้พร้อมกันหลายออเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นออเดอร์จากหนึ่งบัญชีหรือหลายบัญชี บริหารข้อมูลสินค้าในสต็อกได้อย่างเป็นระบบ ช่วยลดเวลาที่ต้องทำงานซ้ำ ๆ กันได้เป็นอย่างมาก

ผู้ขายในประเทศไทย สามารถใช้แพลตฟอร์มซีพาสเลือกบริการได้จากทั้งไปรษณีย์ไทย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (DHL Express) และอาราเม็กซ์ (Aramex) ให้เหมาะกับบริการที่ต้องการใช้ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นได้ และเพื่อช่วยให้การขนส่งระหว่างประเทศราบรื่น ซีพาสก็มีฟังก์ชันค้นหาพิกัดศุลกากร HS Code ที่ช่วยให้ผู้ขายส่งสินค้าไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ได้โดยใช้เพียงข้อมูลสินค้าที่มีในสต็อก และเมื่อออเดอร์จัดส่งเรียบร้อยแล้ว ระบบซีพาสจะบันทึกข้อมูลการขนส่งให้โดยอัตโนมัติ ผู้ขายจะจัดการออเดอร์สั่งซ้ำได้ง่ายขึ้น

นายวิทเมย์ ไนยนี ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย eBay กล่าวว่า “อีเบย์สนับสนุนผู้ขายในการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศเสมอ ซึ่งในกลุ่มผู้ขายรายย่อยและขนาดกลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความต้องการด้านนี้แต่อาจยังขาดโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ ซีพาส ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ตบริการขนส่งที่ครบวงจร จึงออกแบบมาเพื่อรองรับผู้ขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการจัดการทรัพยากรและประหยัดเวลาในการจัดการเรื่องขนส่ง สามารถไปโฟกัสกับการขยายธุรกิจระหว่างประเทศได้ เราจะนำเสนอบริการโลจิสติกส์ใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มซีพาสอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจเอสเอ็มอีขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศให้ได้มากที่สุด และประสบความสำเร็จในตลาดโลก”

อีเบย์ ซีพาส แพลตฟอร์มเพื่อการขนส่งพัสดุระหว่างประเทศที่ครบทุกบริการในที่เดียว ตอบโจทย์มากกว่า เพราะ:

  1. จัดการออเดอร์ได้ในที่เดียว (One-stop management) : ผู้ขายสามารถใช้บัญชีซีพาสบัญชีเดียวในการจัดการออเดอร์จากบัญชีอีเบย์หลาย ๆ บัญชีได้เลย
  2. บริการขนส่งที่ตอบโจทย์เฉพาะ : ผู้ขายสามารถเลือกบริการที่ตอบโจทย์ที่สุดจากผู้ให้บริการขนส่งหลาย ๆ แห่ง
  3. ช่วยให้สำแดงพิกัดศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์ง่ายขึ้น : ซีพาสจะนำส่งข้อมูลไปยังระบบ IOSS เพื่อสำแดงพิกัดศุลกากรให้โดยอัตโนมัติ
  4. จัดการข้อมูลการขนส่งให้สอดคล้องกัน : ผู้ขายสามารถจัดการและปรับแก้ไขข้อมูลการขนส่งของหลาย ๆ ออเดอร์ได้ในคราวเดียว
  5. จัดระบบข้อมูลให้โดยอัตโนมัติ : จัดเก็บข้อมูลผู้ขายและข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการขนส่ง ช่วยให้การจัดเตรียมออเดอร์ง่ายขึ้น
  6. ระบบจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น : ระบบจัดการสินค้าเป็นราย SKU (Inventory Unit) ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  7. อินเตอร์เฟซที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ : อินเตอร์เฟซของระบบที่สวยงามน่าใช้ สไตล์มินิมัล ช่วยให้ผู้ขายอีเบย์จัดการออเดอร์และการขนส่งสินค้าได้อย่างง่ายดาย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีพาส แพลตฟอร์มจัดการการขนส่งอย่างครบวงจรบนอีเบย์ ได้ที่นี่ คลิก