Apple จะนำ USB-C มาใช้กับ AirPods และอุปกรณ์ Mac ที่ยังใช้ Lightning ภายในปี 2024

รายงานของ Mark Gurman จากเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่า Apple กำลังเตรียมนำพอร์ตชาร์จ USB-C มาใช้กับอุปกรณ์เสริมอย่าง AirPods และ Mac ภายในปี 2024 รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ของ Apple ด้วย

ตามรายงานของ Mark Gurman จากเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่าคำสั่งที่ให้ Apple เปลี่ยนจากพอร์ต Lightning ไปใช้ USB-C สำหรับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และหูฟังรุ่นใหม่ภายในช่วงปลายปี 2024 นั้นได้รับการอนุมัติจากรัฐสภายุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเรียบร้อยแล้ว

Apple AirPods

นั่นทำให้ Gurman เชื่อว่า Apple อาจนำพอร์ต USB-C มาใช้กับ AirPods, AirPods Pro และ AirPods ในอุปกรณ์รุ่นถัดไป เพื่อให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ดังกล่าว ในขณะที่อุปกรณ์เสริมของ Mac อย่าง Magic Mouse, Magic Keyboard และ Magic Trackpad จะมีการเปลี่ยนไปใช้ USB-C ทันทีภายในปี 2023

เนื่องจาก Apple มีกำหนดที่จะอัปเดตสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ Mac, iMac และ Mac Pro ภายในปีหน้า ซึ่งการเปิดตัวดังกล่าวจะสอดคล้องกับการอัปเดตอุปกรณ์เสริมด้วย ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C ในอุปกรณ์ดังกล่าวในการเปิดตัวปีหน้านั่นเอง

Apple iMac

นอกจากนี้ Gurman ยังชี้ให้เห็นว่า Apple ได้เริ่มทดสอบการชาร์จ USB-C บน iPhone เรียบร้อยแล้ว โดยทาง Gurman คาดว่าแอปเปิ้ลจะเพิ่มพอร์ตชาร์จ USB-C ให้กับ iPhone 15 และ iPad รุ่นเริ่มต้นที่คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในสิ้นปี 2022 นี้

อย่างไรก็ตาม Gurman ก็ยังเชื่อว่าพอร์ต USB-C บนอุปกรณ์ของแอปเปิ้ลนั้นจะมีการใช้งานแค่ในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น และคาดว่าแอปเปิ้ลจะเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายแทนนั่นเอง

ที่มา theverge