iPhone 14 Pro ได้คะแนนกล้องเซลฟี่และวิดีโอสูงสุดบน DxOMark

รายงานล่าสุดเผยว่า iPhone 14 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ Apple นั้นได้รับคะแนนการทดสอบในเรื่องของกล้องเซลฟี่สูงที่สุดบน DxOMark ในขณะนี้ แถมยังได้คะแนนกล้องโดยรวมเป็นอันดับที่ 2 รองลงมาจาก Honor Magic4 Ultimate ด้วย

ตามรายงานเผยว่า iPhone 14 Pro นั้นได้รับคะแนนทดสอบกล้องโดยรวมอยู่ที่ 146 คะแนน ซึ่งถือเป็นอันดับที่ 2 ในตารางการทดสอบ และมีคะแนนตามหลัง Honor Magic4 Ultimate เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยทาง DxOMark ยังยกให้ iPhone 14 Pro มีคะแนนประสิทธิภาพของกล้องเซลฟี่ที่ดีที่สุด ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอด้วยคะแนน 145 คะแนนด้วย

iPhone 14 Pro

DxOMark ยังเผยอีกว่า iPhone นั้นได้คะแนนในหมวด Friends & Family ที่ค่อนข้างสูง ด้วยความแม่นยำในการจับโทนสีผิว และเทคโนโลยีการหน่วงชัตเตอร์ที่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถในการลดความเบลอการเคลื่อนไหว และความคมชัดของใบหน้า อีกทั้งยังมีเอฟเฟกต์โบเก้ที่ดูเป็นธรรมชาติจากโหมดแนวตั้ง ที่ทำให้ดูเหมือนใช้กล้อง DSLR ในการถ่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ iPhone ยังครองอันดับ 1 ในด้านของประสิทธิภาพการบันทึกวิดีโอ ที่มีความลื่นไหลที่ดีขึ้นของช่วงการเปลี่ยนภาพ และเพิ่มการป้องกันภาพสั่นไหวที่ยอดเยี่ยมขึ้น อีกทั้งยังมีการบันทึก HDR ที่ให้คอนทราสต์สูงและการติดตามโฟกัสอัตโนมัติที่แม่นยำ

iPhone 14 Pro

อย่างไรก็ตามคะแนนการทดสอบกล้องเซลฟี่ของ iPhone 14 Pro นั้นเหนือกว่า Huawei P50 Pro เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น คงต้องขอบคุณความสามารถในการโฟกัสอัตโนมัติแบบใหม่ และรูรับแสงที่มีความเร็วขึ้น ซึ่งส่งผลให้อุปกรณ์ทำให้คะแนนได้สูงขึ้น ในขณะที่คะแนนวิดีโอเซลฟี่เองก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยมีคะแนนในส่วนของการเปิดรับแสง สี และความเสถียรที่สูงถึง 154 คะแนนเลยทีเดียว

ดูเหมือนว่าจุดอ่อนเดียวในกล้องเซลฟี่ของ iPhone 14 Pro ก็คือสัญญาณรบกวนที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ในภาพถ่ายและวิดีโอในทุกสภาวะและโทนสีผิว ทำให้กล้องมีความแม่นยำน้อยลงในสภาพแสงที่ท้าทาย เช่น เมื่อเกิดการย้อนแสงหรืออยู่ในที่แสงน้อยนั่นเอง

ที่มา gsmarena