เปิดตัว iPad Pro M2

Apple เปิดตัว iPad Pro M2 และ iPad Gen 10 ก่อนวันที่ 22 ต.ค.นี้ (ลือ)

มีข่าวลือว่า จาก Mark Gurman แห่งสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า Apple จะทำ เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ ที่จะอัปเกรดเป็นชิป M2 พร้อมกับ iPad Gen 10 ดีไซน์ใหม่ ภายในสัปดาห์หน้า ( 17-22 ตุลาคม 2565)

Mark Gurman บอกว่า ตามข้อมูลที่มี การ เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่จะมาทั้งขนาด 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว โดยมีรหัสรุ่นคือ J617 และ J620 โดยดีไซน์หน้าตาทุกอย่างจะยังเหมือนเดิมทุกประกาศ แต่ภายในจะอัปเกรดตัวชิปเป็น Apple M2 รุ่นใหม่ตัวเดียวกับที่ใช้งาน MacBook Air รุ่นล่าสุด ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการทำงานดีกว่า M1 20%

Apple iPad Pro M2 iPad Gen 10 release

พร้อมกันนี้ จะมีการเปิดตัว iPad Air Gen 10 หรือ รุ่นที่ 10 ซึ่งจะเป็นรุ่นระดับเริ่มต้น โดยจะได้รับการปรับโฉมใหม่ให้เป็นขอบเหลี่ยมเหมือนกับ iPad รุ่นอื่นๆ และจะเปลี่ยนพอร์ต Lighting มาเป็น USB-C แทน ส่วนชิปจะใช้เป็น A14 Bionic

สำหรับการเปิดตัว iPad ทั้ง 2 รุ่นนี้ คาดว่าทาง Apple จะไม่มีการจัดอีเวนท์ใดๆ โดยจะมีเป็นเพียงการส่งข่าวประชาสัมพันธ์ให้กับสื่อมวลชน และปรับเพิ่มตัวสินค้าทางหน้าเว็บของ Apple

นอกจากนี้ยังคาดว่าตัว iPadOS 16.1 ก็จะได้รับการปล่อยให้อัปเดตในช่วงอาทิตย์หน้านี้ด้วยเช่นกัน

ส่วนสินค้าในกลุ่มของ Mac ทาง Gurman คาดว่าทาง Apple จะมีการจัดอีเวนท์เพื่อเปิดตัวในเร็วๆ นี้ (อาจจะเป็นภายในเดือนพฤศจิกายน) ที่คาดว่าจะเป็น MacBook Pro 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ที่ใช้ชิป M2 Pro กับ M2 Max

ข้อมูลจาก Bloomberg