Apple เตรียมเพิ่มโฆษณาใน App Store ตั้งแต่ 25 ต.ค.นี้

รายงานล่าสุดจาก MacRumors ได้ทำการแจ้งผ่านอีเมลที่เผยว่า Apple กำลังเตรียมที่จะเพิ่มโฆษณาลงในแท็บ “Today” และที่ด้านล่างของรายการแอปแต่ละรายการบน App Store ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมเป็นต้นไป

ตามรายงานดังกล่าวเผยว่า Apple จะเริ่มเปิดตัวโฆษณาเพิ่ม 2 หมวดหมู่ใน App Store ในทุกประเทศนอกประเทศจีน โดยบริษัทวางแผนที่จะเริ่มขยายพื้นที่โฆษณาในแท็บ “วันนี้” และที่ด้านล่างของรายการแอปแต่ละรายการ ซึ่งโฆษณาเหล่านี้จะมีพื้นหลังสีน้ำเงิน เพื่อแยกความแตกต่างจากคำแนะนำสำหรับแอปอื่นๆ

อย่างที่เราทราบกันว่าแอปเปิ้ลเริ่มขายพื้นที่โฆษณาบน App Store มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ก่อนหน้านี้แท็บ Today ก็มีไว้สำหรับคำแนะนำจากทีมบรรณาธิการของบริษัทเท่านั้น โดยแอปเปิ้ลได้ออกมาอธิบายว่า “การเพิ่มโฆษณาใรแท็บวันนี้ จะช่วยให้แอปของคุณโดดเด่นขึ้นมาบนหน้าแรกของ App Store และทำให้เป็นเนื้อหาแรกที่ผู้ใช้มองเห็นเมื่อเข้ามาใน App Store”

Apple Ads App Store

ก่อนหน้านี้แอปเปิ้ลเคยประกาศว่าจะขยายพื้นที่โฆษณาไปยังแท็บ Today ในเดือนกรกฎาคม เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันและขยายธุรกิจโฆษณาในวงกว้าง ตามรายงานล่าสุดจาก Mark Gurman แห่งเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่าบริษัทหวังที่จะเพิ่มรายได้จากการโฆษณาให้มากขึ้นเกือบ 3 เท่า (คิดเป็น 10 พันล้านดอลลาร์ต่อปี) ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

ที่มา engadget