Among Us VR พร้อมให้เล่นใน 10 พฤศจิกายนนี้

Innersloth, Schell Games และ Robot Teddy ได้ออกมาประกาศข่าวดีว่า เกม Among Us VR จะพร้อมให้เล่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2022 นี้ทั้งบน Meta Quest 2 และ Steam

หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุดทาง Innersloth ผู้พัฒนาเกมสุดกวนอย่าง Among Us ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตัวเกมเวอร์ชั่น VR นั้นจะพร้อมให้เล่นอย่างเป็นทางการบน Meta Quest 2 และ Steam ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2022 นี้ แต่ก็ยังไม่มีการเอ่ยถึงตัวเกมบน PlayStation VR แต่อย่างใด

แน่นอนว่าตัวเกมจะมีแนวทางการเล่นเหมือนกับเกมในเวอร์ชั่น 2D ที่ผู้เล่นทั้งหมดจะต้องทำเควส ในขณะที่ต้องหาทางเอาตัวรอดจากฆาตกรที่แฝงตัวอยู่ในลูกเรือทั้งหมด และต้องหาทางหาตัวคนร้ายให้ได้นั่นเอง

Among Us VR

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนไปใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 1 นั้นก็ทำให้ผู้เล่นกังวลว่าฆาตกรจะสามารถแอบดูผู้เล่นอื่น และนำมากล่าวหาในระหว่างการประชุมได้ง่ายขึ้นหรือเปล่า แต่สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนว VR ละก็นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณอยากกลับมาเล่นตัวเกมอีกครั้ง

ตัวเกม Among Us นั้นได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะผู้เล่นได้สื่อสารกับเพื่อนๆ และได้สนุกสนานไปด้วยกันในขณะที่ต้องกักตัว แต่ก็เริ่มได้รับความนิยมน้อยลงในช่วงหลังนี้ ดังนั้นคงต้องมารอดูกันว่าตัวเกมเวอร์ชั่น VR จะทำให้ตัวเกมกลับมาฮิตอีกครั้งได้หรือเปล่า

ที่มา engadget