Razer DeathAdder v3 Pro

รีวิว Razer DeathAdder v3 Pro เม้าส์เกมมิ่ง โคตรเบา ขาวจั๊วะ เทคโนโลยีจัดเต็ม!

รีวิว Razer DeathAdder v3 Pro เมาส์เกมมิ่งแบบไร้สายในตระกูล DeathAdder ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวยอดฮิต มียอดขายมากที่สุดตัวหนึ่งของ Razer เลยก็ว่าได้ครับ! มารอบนี้พร้อมกับการอัปเกรดครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งการออกแบบที่มีน้ำหนักเบา(มาก) จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะทำให้การใช้ประสบการณ์การใช้เมาส์ไร้สายนั้นไร้สะดุด เราไปดูรีวิวกันเลยครับ!

Razer DeathAdder v3 Pro

อุปกรณ์ภายในกล่อง

1 x เมาส์ Razer DeathAdder V3 Pro
1 x Wireless USB Dongle + USB dongle adapter
1 x สาย USB-A to USB-C
1 x Razer Mouse Grip Tape
1 x เอกสารประกอบการใช้งาน

ดีไซน์ใหม่!

การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนานโดยที่ไม่เมื่อยมือ และส่งผลทำให้เมาส์ตัวนี้มีน้ำหนักเพียงแค่ 63 กรัมเท่านั้น! น้ำหนักเบาลงถึง 25% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน!?

Razer DeathAdder v3 Pro
ขาวนวล สวยงามมาก

ถามว่า 63 กรัมมันเบาขนาดไหน? ผมตอบให้เลยว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นเมาส์แบบ Mock-up หรือตัวแสดงที่ไม่ใช่ของจริง แต่ว่ามันไม่ใช่ครับ เปิดมาใช้งานได้จริง เรียกได้ว่าเบาจนใจหายเลยล่ะ! เบามากจริงๆ การใช้งานนั้นเรียกได้ว่าแทบไม่ต้องออกแรงเลื่อนเมาส์กันเลยทีเดียวครับ!

ดีไซน์สำหรับสีขาวจะให้ความรู้สึกที่นวลเนียนมากๆ เรียกได้ว่าการออกแบบเค้าทำมาดีจริงๆ ครับ โลโก้ Razer เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวยเด่นเป็นสง่าครับ!

โดยที่เราสามารถปรับระดับ DPI ได้จากปุ่มใต้ตัวเครื่อง (หรือกดค้างเพื่อเปิด-ปิดตัวเมาส์) ซึ่งจะมีการแสดงผลด้วยสีต่างๆ เพื่อบ่งบอกระดับ DPI มี 5 สีที่แตกต่างกัน แต่ไฟเหล่านี้จะกระพริบเพียงช่วงเวลาเดียวเท่านั้น เป็นเหตุผลในเรื่องของการประหยัดพลังงานนั่นเองครับ

โดยที่เราสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ PC/Mac ของเราได้แบบไร้สายผ่านตัว Wireless USB Dongle หรือถ้าใครไม่ติดก็สามารถเสียบสาย USB-A to USB-C เข้ากับอุปกรณ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน จะใช้แบบมีสายหรือไร้สายก็ได้นั่นเอง!

Razer DeathAdder v3 Pro
Razer DeathAdder v3 Pro

ปรับ DPI ได้ถึง 5 ระดับ

ภายในตัวซอฟต์แวร์ Razer Synapse เราสามารถปรับการตั้งค่า Custom ปุ่มมาโครต่างๆ ได้อย่างอิสระเลยล่ะครับ ใครชอบ ใครถนัด แบบไหนก็สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ!

รวมไปถึงการปรับค่า DPI ได้ถึง 5 ระดับเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับความถนัดและความต้องการของเราได้เลย เราสามารถตั้งค่า Sensitivity ได้สูงสุดถึง 30,000 DPI เลยทีเดียว

Razer Synapse

Razer DeathAdder v3 Pro เหมาะกับใคร?

Razer DeathAdder v3 Pro เป็นเมาส์เกมมิ่งไร้สายตัวท็อป ที่ได้รับการอัปเกรดมาจากตัว v2 Pro นั่นเอง ซึ่งมาในดีไซน์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ตามหลักสรีรศาสตร์ น้ำหนักเบา(มาก) มีปุ่มให้ใช้งานได้ทั้งหมด 6 ปุ่มด้วยกัน ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานแบบไม่เมื่อยมือเลยล่ะ!

Razer DeathAdder v3 Pro

แถมยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ออปติคอลรุ่นใหม่อย่าง Razer Focus Pro 30K ซึ่งให้ความแม่นยำและการตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมมากๆ ให้ความละเอียด (Sensitivity) ได้สูงสุดถึง 30,000 DPI และตัวสวิตช์ Razer Optical Mouse Gen 3 ที่มีความแข็งแรงทนทาน รองรับการคลิกได้สูงสุดถึง 90 ล้านครั้ง!

Razer DeathAdder v3 Pro

แถมใช้งานได้สูงสุดถึง 90 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เรียกได้ว่า ชาร์จครั้งเดียวใช้กันยาวๆ ไปเลยครับ! จากการใช้งานจริง เปิดทิ้งไว้ทิ้งๆ ขว้างๆ ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ก็สามารถแสตนบายด์ได้อย่างยาวนานเลยล่ะครับ

Razer DeathAdder v3 Pro

ราคาและสถานที่จัดจำหน่าย

Razer DeathAdder v3 Pro มาด้วยกันสองสี ได้แก่ สีขาว (White) และสีดำ (Black) สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 5,690 บาท ครับประกันโดยศูนย์ไทยเป็นระยะเวลา 2 ปีเต็ม! สามารถสั่งซื้อได้หลากหลายช่องทางเลยล่ะครับ ใครสะดวกช่องทางไหน ก็ไปซื้อจากช่องทางนั้นๆ ได้เลยครับ

Razer DeathAdder v3 Pro

รีวิว Razer DeathAdder v3 Pro ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ครับ สำหรับเมาส์เกมมิ่งไร้สาย ดีไซน์สวย น้ำหนักเบาตัวนี้ เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนของแบรนด์งูเขียวนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย!

อย่าลืมกดติดตาม ล้ำหน้าโชว์ ในทุกช่องทางกันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดข่าวสารดีๆ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ!

สเปค Razer DeathAdder v3 Pro

  • DIMENSION: 128 x 68 x 44 mm
  • WEIGHT: 63g
  • FORM FACTOR: Right-Handed
  • BATTERY LIFE: Up to 90 hrs
  • RGB LIGHTING: No
  • SENSOR: Focus Pro 30K Optical Sensor
  • MAX SENSITIVITY: 30,000 DPI
  • MAX SPEED: 750 IPS
  • MAX ACCELERATION: 70 G
  • PROGRAMMABLE BUTTONS: 5
  • SWITCH TYPE: Optical Mouse Switches Gen-3
  • SWITCH LIFECYCLE: 90 ล้านคลิก
  • ON-BOARD MEMORY PROFILES: 1
  • MOUSE FEET: 100% PTFE
  • CABLE: Speedflex Charging Cable USB Type C
  • TILT SCROLL WHEEL: None