รีวิว OPPO A77s เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์ มาพร้อมดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาสขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก กล้องหลังคมชัด 50MP ราคา 8,999 บาท

รีวิว OPPO A77s สมาร์ตโฟนดีไซน์ฝาหลังหนังไฟเบอร์กลาสขอบเหลี่ยมสุดคลาสิค มาพร้อมกับสโลแกน “เต็มอิ่มความสนุก ทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์” ให้ประสบการณ์ถ่ายภาพพอร์ตเทรตกล้องหลัง 50MP ที่สวยงาม ประสิทธิภาพใช้งานลื่นไหลด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 แบตเตอรี่ 5,000mAh พร้อมชาร์จไว 33W SUPERVOOC เปิดตัวใน ราคา 8,999 บาท

สเปค OPPO A77s

  • สีเครื่อง : สีส้ม Sunset Orange , สีดำ Starry Black
  • ขนาด 163.74 x 75.03 มิลลิเมตร
  • หนา : 8.04 มิลลิเมตร (สีส้ม) 7.99 มิลลิเมตร (สีดำ)
  • น้ำหนัก : 190 กรัม (สีส้ม) 187 กรัม (สีดำ)
  • หน้าจอ 6.56 นิ้ว HD+ (1612 x 720 พิกเซล)
    • รีเฟรชเรต 90Hz
    • Color saturation: 96% NTSC
    • Color gamut: 96% (100% DCI-P3; 100% sRGB)
    • Brightness: 600nit (HBM) / 480nit (Typical)
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680
  • RAM 8GB (Ram Expansion เพิ่มได้สูงสุด 5GB)
  • ROM 128GB
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล f/2.0
  • กล้องหลังคู่
    • กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล f/1.8
    • กล้อง Depth 2 ล้านพิกเซล f/2.4
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh
  • ระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง
  • ราคา 8,999 บาท

แกะกล่อง Unbox

ดูกันในแพ็กเกจของ OPPO A77s ภายในตัวเครื่องจะมีห่อซีลพลาสติกเพื่อป้องกัน และมีติดฟิล์มกันรอยมาให้ตั้งแต่โรงงาน มีเอกสารคู่มือการใช้งานเบื้องต้นและการรับประกัน และเข็มสำหรับจิ้มถาดซิมมาให้ด้วย

ด้านล่างสุดของกล่องจะมีสาย USB-A to USB-C และอะแดปเตอร์ที่รองรับการชาร์จไว 33W SUPERVOOC

ดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก

OPPO A77s ใช้สไตล์การออกแบบตัวเครื่อง ที่ด้านข้างเป็นแบบ Ultra-Slim ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก ให้ความรู้สึกที่เรียบหรูจับได้ถนัดมือ โดยขอบเครื่องจะมีความบางเพียงแค่ 8.04 มิลลิเมตร (สีส้ม) และ 7.99 มิลลิเมตร (สีดำ) ส่วนน้ำหนักก็ยังเบาถือสบาย ที่ 190 กรัม (สีส้ม) และ 187 กรัม (สีดำ)

รีวิว OPPO A77s

สำหรับรุ่นที่เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย จะมีสีให้เลือกด้วยกัน 2 สีคือ สีส้ม Sunset Orange (รุ่นที่เรา รีวิว) และสีดำ Starry Black

รีวิว OPPO A77s

สีส้ม Sunset Orange จะเป็นโทนสีที่อบอุ่น ให้อารมณ์ของยามพระอาทิตย์ตกดิน และเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมในการใช้เทคนิคแปรรูปหนัง Fiberglass ที่มีความสวยงาม ให้ผิวสัมผัสคล้ายเปลือกลิ้นจี่ โดยผ่านกระบวนการเคลือบและอบ 6 ครั้ง ทำให้ได้หนังเทียมที่มีความบางและทนทาน ตัวงานประกอบคือปราณีต ไร้รอยต่อ ทำให้ได้สัมผัสที่ละมุนลื่นนุ่มมือ

รีวิว OPPO A77s

สีดำ Stary Black ออกแบบมาให้ความรู้สึกถึงจักรวาลอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ มาพร้อม OPPO Glow ที่เป็นเอฟเฟกต์แสงระยิบระยับ เปลี่ยนไปตามองศาของแสงที่กระทบ โดยตัวพื้นผิวสัมผัสเป็นแบบด้านช่วยให้เวลาจับไม่เกิดรอยนิ้วมือบนตัวเครื่องอีกด้วย

รีวิว OPPO A77s

ชุดโมดูลกล้องด้านหลัง วางเป็นกรอบนูนขึ้นมาเป็นสีแบบทูโทน จัดวางเรียงกล้องคู่และไฟแฟลช ให้ความรู้สึกเหมือนกล้องถ่ายรูปคอมแพคอย่างสวยงาม

รีวิว OPPO A77s

ทางขวาของตัวเครื่อง จะมีปุ่ม Power ที่จะมีเซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมืออยู่ในตัว ช่วยให้เวลาที่กดเปิดหน้าจอก็จะทำการปลดล็อคเพื่อเข้าใช้งานเครื่องได้อย่างรวดเร็ว

รีวิว OPPO A77s

ทางซ้ายจะมีปุ่มสำหรับปรับเพิ่มลดระดับเสียง และถาดสำหรับใส่ซิม

รีวิว OPPO A77s

ถาดซิมของ OPPO A77s จะเป็นแบบ Triple Tray สามารถใส่ซิม Nano SIM ได้ 2 เบอร์ และ microSD สำหรับเพิ่มความจุในเครื่องได้สูงสุด 512GB

รีวิว OPPO A77s

ขอบด้านล่างของเครื่อง จะมีช่องพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, ช่องไมโครโฟนเสียงสนทนา, ช่อง USB-C สำหรับชาร์จไฟและโอนถ่ายข้อมูล และช่องเสียงลำโพง โดยจะทำงานร่วมกับลำโพงเสียงสนทนาที่อยู่ด้านบนหน้าจอ เป็นลำโพง Ultra-Linear Stereo ลำโพงสเตอริโอคู่ระบบเสียงสมจริง

หน้าจอของ OPPO A77s ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1612 x 720 พิกเซล ให้ค่าสี 96% NTSC ค่าความสว่างสูงสุด 600 nits เมื่อใช้งานกลางแจ้ง และปรับสว่างต่ำสุด 2 nits เมื่อใช้เวลากลางคืน

อัตรารีเฟรชเรตสูง 90Hz ทำให้แสดงผลภาพมีความลื่นไหล และมีค่า Touch Sampling Rate ในการเล่นเกมสูงสุดถึง 180Hz

รีวิว OPPO A77s

หน้าจอขอบด้านข้างบาง ให้พื้นที่ใหญ่เต็มตา เว้นตำแหน่งของกล้องหน้าตรงกลางด้านบนแบบหยดน้ำ ขอบจอโค้งแบบ 2.5D ทำให้โค้งรับกับขอบเครื่องให้สัมผัสที่นุ่มนวลมากขึ้น

ประสิทธิภาพการใช้งาน

รีวิว OPPO A77s

OPPO A77s ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 680 ผลิตบนกระบวนการระดับ 6nm ตัว CPU ความเร็วสูงสุด 2.4GHz ช่วยให้ได้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการใช้งานด้านแสดงผลภาพทีดี การสตรีมลื่นไหล และเสียงที่สมบูรณ์

รีวิว OPPO A77s

หน่วยความจำพื้นที่เก็บข้อมูล ROM ขนาด 128GB และ RAM 8GB มีฟีเจอร์ RAM Expansion ที่จะยืมพื้นที่ว่างใน ROM มาใช้เป็น RAM เสมือนเพื่อให้ประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนใช้งานได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น โดยเลือกปรับเพิ่มได้สูงสุดถึง 5GB

รีวิว OPPO A77s

ตัวลำโพงคู่ Ultra-Linear Stereo จะใช้ลำโพงที่อยู่ด้านบนและด้านล่างของเครื่อง ให้เสียงเซอร์ราวด์ มีความคมชัดและใสยิ่งขึ้น และยังมีให้เลือกโหมด Ultra Volume เพื่อเร่งเสียงเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่สูญเสียคุณภาพ ได้ทั้งความชัดเจน และเสียงที่เต็มอารมณ์

รีวิว OPPO A77s

แบตเตอรี่ให้มาคือเยอะมาก 5,000mAh ใช้งานทั่วๆ ไปบอกเลยว่าอยู่ได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ และที่ดีมากๆ คือการให้ระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC มาช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ให้เต็มได้รวดเร็วไม่ต้องรอนาน โดยการเสียบชาร์จเพียงแค่ 30 นาที ก็สามารถชาร์จได้ถึง 50% และชาร์จแค่ 5 นาที สามารถใช้โทรศัพท์คุยได้นานถึง 2.98 ชั่วโมง

นอกจากนี้ OPPO ยังให้ระบบช่วยบริหารจัดการการชาร์จที่ชาญฉลาด อย่างเช่น Super Night Standby ที่ระบบจะจดจำรูปแบบและช่วงเวลานอนของผู้ใช้ เพื่อลดการใช้พลังงานในช่วงนั้นให้น้อยลง ทำให้ระดับแบตเตอรี่ในเวลากลางคืนจะลดลงไปเพียง 1.68% เท่านั้น ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าถ้าลืมเสียบชาร์จก่อนนอนแล้วตื่นมาแบตเตอรี่จะเหลือน้อย

การชาร์จตอนนอน มีระบบ Optimized Night Charging ที่จะช่วยจัดสรรการชาร์จแบบช้าๆ โดยไม่ชาร์จจนเต็มแช่ไว้ แต่จะชาร์จจนเกือบเต็ม และเมื่อใกล้ถึงตอนเช้าที่คุณจะตื่น ระบบจะชาร์จต่อจนเต็ม 100% ในตอนที่คุณตื่นพอดี วิธีนี้จะช่วยถนอมสุขภาพของแบตเตอรี่ให้มีอายุการใช้งานได้นานขึ้น

และในยามฉุกเฉิน มี Super Power Saving Mode ที่เปิดใช้ในตอนที่แบตเตอรี่ลดลงเหลือ 10% จะลดการใช้งานให้ใช้พลังงานน้อยที่สุด เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารที่จำเป็นเวลา

ประสบการณ์ด้านกล้อง การถ่ายภาพ

รีวิว OPPO A77s

กล้องของ OPPO A77s กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/4″ ขนาดพิกเซล 1.12 μm  รูรับแสง f/2.0 ส่วนกล้องหลังคู่ ประกอบด้วยกล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.76“  ขนาดพิกเซล 0.64 μm รูรับแสง f/1.8 คู่กับกล้อง Depth 2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/5″ ขนาดพิกเซล

ขึ้นชื่อว่า OPPO บอกได้เลยว่าเรื่องกล้องถ่ายพอร์ตเทรตคือไม่มีคำว่าผิดหวัง OPPO A77s ใส่ฟีเจอร์ถ่ายภาพมาให้เยอะมาก ช่วยให้คุณถ่ายภาพบุคคล ถ่ายเซลฟี่ออกมาได้สวยสะดุดตา

Bokeh Flare Portrait : เพิ่มความโดดเด่นให้กับการถ่ายภาพพอร์ตเทรต ที่จะทำการเบลอพื้นหลัง พร้อมกับสร้างจุดแสงโบเก้ในภาพให้ดูสวยชวนฝัน ได้ความรู้สึกของภาพที่สวยงามเหมือนถ่ายด้วยกล้อง DSLR ที่เปิดรูรับแสงกว้าง

รีวิว OPPO A77s

Selfie HDR: ให้การถ่ายภาพเซลฟี่ และการถ่ายภาพในสภาพที่มีแสงน้อยหรือว่าย้อนแสง ภาพที่ได้จะถูกเพิ่มช่วงไดนามิกให้สว่างคมชัดทั้งภาพ ตัวแบบจะไม่หน้ามืดดำ และฉากหลังหรือท้องฟ้าก็จะไม่สว่างพร่าจนขาว รวมถึงในส่วนของใบหน้าก็ยังได้โทนที่สวยงาม

AI Portrait Retouching : ให้การถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้รับการรีทัชผิวและรายละเอียดของใบหน้าได้อย่างสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่สว่างจนเกินไป มีการใช้อัลกอริธึมในการลบฝ้า ริ้วรอย สิว รอยแผล จุดด่างดำ จะโดนจัดการลบและเบลอออกให้อย่างสวยงาม

รีวิว OPPO A77s

Night Mode : โหมดการถ่ายภาพกลางคืน ได้ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้าเซลฟี่ ช่วยให้ภาพที่ถ่ายเก็บสีสันต่างๆ ได้อย่างคมชัด ไม่สว่างพร่า

360° Fill Light : ถ่ายเซลฟี่สภาพแสงน้อยโดยจะเป็นแสงสว่างที่หน้าจอเป็นแฟลชเสริม ช่วยให้ใบหน้ามีความใสกระจ่างชัดขึ้น

รีวิว OPPO A77s

มาตรฐานคุณภาพ OPPO Enduring Quality

รีวิว OPPO A77s

ในกระบวนการผลิตของ OPPO A77s เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและการบริการที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก สมาร์ทโฟนจะต้องผ่านกระบวนการทดสอบหลัก 6 หมวดหมู่ ได้แก่การตกหล่น, การกันน้ำ, การแผ่รังสี, สภาพแวดล้อม, การตกไม่แรง และสัญญาณ

ปุ่มกดเปิดปิด ผ่านการทดสอบถึง 500,000 ครั้ง, ปุ่มปรับระดับเสียงผ่านการทดสอบ 150,000 ครั้ง, ช่องหูฟังเสียบเข้าออก มากกว่า 10,000 ครั้ง และช่องสาย USB-C เสียบเข้าออกมากกว่า 20,000 ครั้ง และมาตรฐานกันฝุ่น IP5X ส่วนกันน้ำ IPX4

ด้วยมาตรฐานที่เข้มงวดมากๆ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่า OPPO A77s จะพร้อมใช้งานได้อย่างคงทนตลอดอายุการใช้งาน

รีวิว OPPO A77s

รวมถึงระบบปฎิบัติการ ColorOS 12.1 มีความใส่ใจในเรื่องความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ในระดับที่สูงกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม โดยจะมีหน้า Privacy Dashboard สำหรับตรวจสอบสิทธิการให้อนุญาตแอปพลิเคชั่นในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวต่างๆ รวมถึงตัวของ Privacy Protection ที่เลือกลบข้อมูลตำแหน่งและ Metadata ในรูปภาพที่ต้องการแชร์ออก เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ

สรุป รีวิว OPPO A77s คุ้มค่า น่าใช้แค่ไหน เหมาะสำหรับใคร?

รีวิว OPPO A77s

เริ่มกันตั้งแต่การออกแบบของ OPPO A77s งานประกอบคือดีมาก สวยประณีต ตัวสีส้ม Sunset Orange ที่เป็นดีไซน์หนังไฟเบอร์กลาสขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก ให้ผิวสัมผัสแบบหนังที่ละมุนมือ พร้อมขอบเครื่องแบบเหลี่ยมที่ดูเรียบหรูดูทันสมัย ส่วนสีดำ Starry Black ที่ดูขรึมๆ มี OPPO Glow เอฟเฟกต์แสงระยิบระยับ เปลี่ยนไปตามองศาของแสงที่กระทบอย่างสวยงาม

กล้องหลังความละเอียด 50MP ที่มีโหมดถ่ายภาพตามสไตล์ของ OPPO มาให้อย่างครบครัน โดยเฉพาะสายถ่ายพอร์ตเทรตคือมีมาให้ทั้ง Bokeh Flare Portrait, Selfie HDR, AI Portrait Retouching หรือจะถ่ายตอนกลางคืนก็มี Night Mode มาให้ได้วย

แบตเตอรี่ให้มาความจุใหญ่ถึง 5,000mAh สาามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันแบบหายห่วง และยังมีระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC ให้ใช้งานได้ต่อเนื่องแบบไม่ต้องรอนาน

ในเรื่องของการเล่นเกม OPPO A77s ทำได้ดีด้วยเช่นกัน ด้วยระบบ AI System Booster ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่อง เพื่อให้พร้อมสำหรับการเล่นเกมในระดับสูงได้ดียิ่งขึ้น อย่างการเล่นเกมที่ต้องการเฟรมเรตสูงๆ สามารถเลือกโหมดโปรเกมเมอร์ ช่วยให้การเล่นเกมเฟรมเรตวิ่งแบบนิ่งๆ ไม่ตก

OPPO A77s ราคา 8,999 บาท วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3LN5ivg

#OPPOA77sTH #เต็มอิ่มทุกเอ็นเทอร์เทน