vivo X80 Pro+ ถูกยกเลิกแล้ว ส่วนรุ่น X90 Pro+ อาจเปิดตัวเร็วๆ นี้

รายงานใหม่ล่าสุดเผยข้อมูลว่า ทาง vivo จะยกเลิกการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น vivo X80 Pro+ พร้อมกับมีข่าวลือใหม่ว่า บริษัทอาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น vivo X90 Pro+ ภายในสิ้นปี 2022 นี้

ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคมเว็บไซต์ GSMArena ได้รายงานว่า vivo กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง vivo X80 Pro+ ที่จะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Plus Gen 1 แต่รายงานล่าสุดกลับเผยว่าสมาร์ทโฟนดังกล่าวนั้นถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว

Vivo X80 Series

ตามรายงานเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวถูก vivo ยกเลิกผ่านตัวแทนของบริษัท หลังจากที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่อย่าง X Fold+ ในประเทศจีน และดูเหมือนว่าบริษัทกำลังเตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในตระกูล X-series ของรุ่นต่อไปเร็วๆ นี้ด้วย

มีการคาดการณ์ว่า X90 Pro+ นั้นอาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งล่าสุด Ice Universe ก็ออกมารายงานสเปคบางส่วนของ X90 Pro+ ให้เราได้ทราบกันด้วย

สเปค vivo X90 Pro+ (ยังไม่ยืนยัน)

คาดว่า X90 Pro+ จะมาพร้อมหน้าจอ AMOLED E6 แต่ยังไม่มีการเผยขนาดและความละเอียดของจอในตอนนี้ แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่าสมาร์ทโฟนจะใช้จอ Quad HD+ และติดตั้งชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด เช่น RAM LPDDR5x และพื้นที่เก็บข้อมูล UFS 4.0

ในขณะที่ด้านหลังจะประกอบไปด้วยกล้องหลักขนาด 1 นิ้วและกล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ที่รองรับการซูมออปติคอลถึง 5x

Vivo X80 Series

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์กันว่าสมาร์ทโฟนจะมีให้เลือก 3 รุ่นคือ vivo X90, X90 Pro และ X90 Pro+ ซึ่งยังไม่มีการเผยข้อมูลเกี่ยวกับสเปคของรุ่น X90 ออกมา ในขณะที่รุ่น X90 Pro นั้นอาจมาพร้อมชิป SD8G2, รองรับการชาร์จไว 100W และมรเซ็นเซอร์กล้องขนาด 1 นิ้วเช่นกัน

ที่มา gizmochina