Sony เปิดตัว PlayStation Stars ของสะสมดิจิทัลตัวแรกที่ไม่ใช่ NFTs

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง Sony ได้เผยภาพตัวอย่างสำหรับของสะสมดิจิทัลบนโปรแกรม PlayStation Stars ภายในงาน State of Play ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าของสะสมเหล่านี้จะไม่ใช่ NFTs แน่นอน

ก่อนหน้านี้ Sony ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม PlayStation Stars ไปเมื่อช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยโปรแกรมนี้จะช่วยให้สมาชิกได้รับคะแนนสะสมควบคู่ไปกับของสะสมดิจิทัลต่างๆ ซึ่งทางบริษัทได้บอกใบ้ว่าคุณอาจจะสามารถนำคะแนนสะสมเหล่านี้ไปซื้อผลิตภัณฑ์บน PlayStation Store หรือนำไปซื้อไอเทมในเกมได้ด้วย

PlayStation Stars

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริษัทก็ได้แชร์ภาพแรกของเหล่าของสะสมดิจิทัล ที่มีทั้งรูปปั้นขนาดเล็กของเจ้าเหมียว, เครื่อง PlayStation 3, เครื่อง PocketStation PDA, ตัวละครจากเกม Ape Escape 2 และมาสคอตของ Sony อย่าง Polygon Man ด้วย

ทางบริษัทเผยว่าสมาชิกจะได้รับของสะสมดิจิทัลและคะแนนจากการเข้าร่วมในแคมเปญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ หรือแม้แต่การเข้าเล่นเกมเดือนละครั้งนั่นเอง

Sony กล่าวว่าโปรแกรมนี้จะเปิดตัวเฉพาะใน “บางภูมิภาคในเอเชีย” ภายในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและยุโรปในภายในสัปดาห์ต่อไปหลังจากนั้น โดยโปรแกรมจะไม่สามารถใช้งานได้บน PlayStations ในช่วงแรก และจะเปิดตัวผ่าน PlayStation App สำหรับ Android และ iOS ก่อน

ที่มา theverge