Salesforce Dreamforce

Salesforce ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดงาน Dreamforce เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ สานต่อความมุ่งมั่นแก้ปัญหาโลกร้อน

Salesforce ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เปิดตัวงาน Dreamforce ครั้งที่ 20 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานสัมนาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดประจำปีอย่างเป็นทางการ

โดยงาน Dreamforce ในปีนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 กันยายน 2022 เปิดทางให้ผู้เข้าร่วมงานทั่วโลกได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่ถึง 3 วันซึ่งประกอบไปด้วยการเรียนรู้ การสร้างคอนเนคชั่น และความสนุกมากมาย รวมถึงการคืนประโยชน์สู่สังคม โดยในปีที่ผ่านมางาน Dreamforce ได้ต้อนรับเหล่า Trailblazers กว่า 170,000 รายทั่วโลกครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมและธุรกิจ และในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเข้าร่วมงานภายใต้รูปแบบ Virtual พร้อมรับชมรายการถ่ายทอดสดและ on-demand ที่ต้องการได้ผ่าน Salesforce+ ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งใหม่ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายของ Salesforce

Salesforce Dreamforce

งาน Dreamforce ครั้งที่ 20 ในปีนี้มีเป้าหมายที่จะเป็นงานแห่งความยั่งยืน (Sustainability) โดยSalesforce จะให้ข้อมูลอัปเดตสำคัญเกี่ยวกับแผนการขับเคลื่อน Digital HQ ตลอดจนแผนการในการร่วมแก้ปัญหาโลกร้อน (Climate Plan) ตั้งแต่การตั้งเป้าหมาย Net Zero ไปจนถึงโซลูชันที่อิงธรรมชาติและระบบนิเวศน์ รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ

นอกจากนี้ งาน Dreamforce2022 ได้เชิญผู้เข้าร่วมงานมากหน้าหลายตาจากทั่วโลก ตั้งแต่ซีอีโอไปจนถึงแอดมิน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสค้นพบแรงบันดาลใจและแนวคิดใหม่ ๆ ในการขับเคลื่อนความสำเร็จบนโลกใบใหม่นี้ โดยภายในงานจะมีบริษัทระดับโลกที่ใช้แพลตฟอร์ม Customer 360 ของ Salesforce เพื่อเปลี่ยนแปลงธุรกิจของพวกเขา ไปจนถึง Trailblazers ที่ใช้ Salesforce เพื่อต่อยอดทักษะเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาที่งานด้วยเช่นกัน

Slack Canvas

เครื่องมือช่วยเหลือพนักงานในองค์กร เพื่อการดูแล จัดระเบียบ และแบ่งปันแหล่งข้อมูลสำคัญ โดยจับคู่กับแพลตฟอร์ม Slack เพื่อให้ทุกคนจะสามารถปรับแต่งแคนวาส(Canvas) ด้วยระบบอัตโนมัติที่ช่วยประหยัดเวลาให้งานเดินหน้าอย่างเต็มที่ ซึ่ง Slack Canvas เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจะช่วยเสริมประสบการณ์การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์บนระบบ Slack พร้อมส่งมอบพื้นที่ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับไฟล์ มัลติมีเดีย รวมถึงการผสานการทำงานที่ทรงพลัง เป็นต้น

Net Zero Marketplace

แพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ในการทำให้การซื้อคาร์บอนเครดิตเป็นเรื่องง่ายและโปร่งใส โดยช่วยให้องค์กรสามารถเร่งสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสภาพอากาศในวงกว้าง นอกจากนี้ Net Zero Marketplace นั้นสร้างขึ้นบน Commerce Cloud ของ Salesforce ซึ่งเชื่อมต่อผู้ซื้อ และผู้ซื้อเชิงนิเวศ(ecopreneurs) เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งนำเสนอแคตตาล็อกเครดิตคาร์บอนของ third-party สร้างประสบการณ์อี-คอมเมิร์ซที่ต่อเนื่องให้การซื้อ มากไปกว่านั้น Net Zero Marketplace ยังมีศูนย์กลางการดำเนินการด้านสภาพอากาศ (Climate Action Hub) ที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือบุคคล สามารถเรียนรู้และมีส่วนร่วมในปัญหาด้านสภาพอากาศที่พวกเขาสนใจอีกด้วย

Genie

แพลตฟอร์มข้อมูล Customer 360 แบบเรียลไทม์ใหม่ที่รวมข้อมูลลูกค้าทั่วทั้งธุรกิจและสร้างเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า Genie เรียนรู้ คาดการณ์ แนะนำ และกระตุ้นการดำเนินการที่เกี่ยวข้องมากที่สุดที่บริษัทควรทำในช่วงเวลานี้กับลูกค้าทุกราย ทุกเวลา ในทุกช่องทาง แอปที่สร้างบน Genie สามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ขนาดใหญ่จากแหล่งใดก็ได้ รวมถึงแอป Salesforce, แอปมือถือ, การวิเคราะห์เว็บ, อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ และแม้แต่ข้อมูลจากแอปรุ่นเก่าผ่าน MuleSoft

สามารถรับชมรายการถ่ายทอดสดหรือ on-demand ผ่าน Salesforce+ ไปที่ www.salesforce.com/plus/experience/Dreamforce_2022