OPPO จะเลิกแถมอุปกรณ์ชาร์จสมาร์ทโฟนบางรุ่น ในปี 2023

OPPO มีแผนจะหยุดแถมที่ชาร์จให้ในกล่องของสมาร์ทโฟนบางรุ่นภายใน 12 เดือนข้างหน้า เป็นข้อมูลจากการสัมภาษณ์ Group Interview ในงานเปิดตัว OPPO Reno 8 ซีรีส์ ของยุโรป โดย Billy Zhang ประธานฝ่ายขายและบริการในต่างประเทศของ OPPO ยืนยันเกี่ยวกับกลยุทธ์ใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม Zhang ไม่ได้ระบุหรือยืนยันว่าจะเริ่มงดแถมที่ชาร์จให้กับผลิตภัณฑ์ตัวใด ซึ่งเขากล่าวเพิ่มเติมว่ามันน่าจะเป็นตลาดเฉพาะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวผลิตภัณฑ์ด้วย ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่า OPPO ตัดสินใจจะไม่แถมที่ชาร์จให้เฉพาะบางตลาดเท่านั้น ไม่ใช่ทุกที่ทั่วทั้งโลก

Zhang กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับลูกค้าที่จะหาซื้อที่ชาร์จ SuperVOOC ได้ ดังนั้นบริษัทจึงต้องแถมมันให้ในกล่อง อย่างไรก็ตาม บริษัทเองก็มองหาทางที่จะนำที่ชาร์จออกจากกล่องและนำไปวางขายแยกตามร้าน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถและใช้งานมันต่อไปได้แม้จะอัปเกรดอุปกรณ์ใหม่ก็ตาม

OPPO SuperVOOC Charger

OPPO มีเทคโนโลยีการชาร์จที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้ เช่นที่ชาร์จ 80W SuperVOOC ดังนั้น หากไม่มีมาให้ในกล่อง ผู้ใช้จำเป็นต้องไปหาซื้อใช้กันเองเพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัทได้ ทั้งนี้ Zhang ยังไม่ยืนยันเหตุผลที่แน่ชัดของ OPPO เรื่องการนำที่ชาร์จออกจากกล่องผลิตภัณฑ์ แต่มีแนวโน้มว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการลดขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ได้เริ่มทำไปแล้ว

ในฐานะที่ OPPO เป็นบริษัทแม่ของแบรนด์ OnePlus การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นอาจส่งผลข้ามแบรนด์ ที่วันหนึ่ง OnePlus อาจหยุดแถมที่ชาร์จให้ในกล่องแบบ OPPO ด้วยก็ได้ ซึ่ง Billy Zhang ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับประเด็นนี้แม้ OnePlus จะปฏิบัติตามกลยุทธ์ของ OPPO เป็นประจำอยู่แล้วก็ตาม

ที่มา : Android Police