หลุดสเปค Pixel Foldable สมาร์ทโฟนจอพับ มาพร้อมกล้องความละเอียด 64 ล้านพิกเซล

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ Pixel Foldable สมาร์ทโฟนจอพับได้จาก Google เผยว่าสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมเซ็นเซอร์หลัก IMX787 ความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

มีข่าวลือออกมาสักพักแล้วว่า Google กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับ เพื่อแข่งขันกับ Samsung โดยคาดว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีชื่อว่า Google Pixel Notepad ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ แต่รายงานล่าสุดกลับเผยว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะเลื่อนการเปิดตัวไปเป็นช่วงปี 2023 แทน

ล่าสุด Kuba Wojciechowski ผู้ที่มีชื่อเสียงเรื่องข่าวหลุดวงใน ได้ออกมาเผยข้อมูลของกล้องสำหรับ Pixel Foldable ที่กำลังจะมาถึง โดยเขาอ้างว่ากล้องของสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่นี้จะแตกต่างไปจากรุ่นก่อน พร้อมชื่อโค้ดว่า “Felix” ที่จะมาพร้อมกล้องหลังถึง 3 ตัวด้วยกัน

Google Pixel Foldable

สมาร์ทโฟนจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวที่ประกอบไปด้วย เซ็นเซอร์หลัก IMX787 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล เสริมด้วยเลนส์มุมกว้างพิเศษ IMX386 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์เทเลโฟโต้ S5K3J1 ความละเอียด 10.8 ล้านพิกเซล ในขณะที่กล้องด้านในจะใช้เซ็นเซอร์ IMX355 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีกล้องด้านนอกที่ใช้เซ็นเซอร์ S5K3J1 ด้วย (กล้องด้านหน้า)

คาดว่า Google จะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่นี้ ภายในงานเปิดตัว Pixel 7 series ในวันที่ 6 ตุลาคม 2022

ที่มา gizmochina