Facebook จะมีเครื่องมือใหม่ ให้ครีเอเตอร์แนะนำให้ลูกเพจไปติดตามครีเอเตอร์คนอื่นๆ ได้

ดูเหมือนตอนนี้ Meta จะให้ความสนใจไปที่ครีเอเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนะนำวิธีเพิ่มเติมสำหรับครีเอเตอร์เพื่อสร้างฐานผู้ชมและสร้างความน่าเชื่อถือทั้งบน Facebook

Meta เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับครีเอเตอร์ที่ผลิตคอนเทนต์โดยใช้ Facebook Page เพื่อให้ครีเอเตอร์มีการเข้าถึง พูดคุย และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้กดติดตามเพจได้มากขึ้น และในทางกลับกัน ให้ผู้ใช้ Facebook สามารถค้นหาครีเอเตอร์ที่น่าสนใจได้ง่ายขึ้น

นี่อาจเป็นวิธีที่ช่วยให้ Facebook สามารถดึงดูดผู้ใช้และครีเอเตอร์ให้อยู่กับแพลตฟอร์มได้นานขึ้น

Meta Facebook new Audience Setting

นอกจากนี้ ครีเอเตอร์ยังสามารถตั้งค่าคอนเทนต์บางอย่างให้เห็นได้เฉพาะผู้ที่กดติดตามหรือเห็นได้เฉพาะสมาชิกที่เป็น Top fans ของเพจเท่านั้น โดยการเข้าไปตั้งค่าได้ที่ Audience Setting จากนั้นเลือก Top fans

ในอนาคต Meta วางแผนให้ครีเอเตอร์สามารถตั้งค่าให้ผู้กดติดตามบางคนสามารถเข้าถึงคอนเทนต์พิเศษได้ก่อนผู้ติดตามคนอื่นๆ อีกทั้งยังสร้างเทมเพลตให้ครีเอเตอร์เพื่อใช้ขอบคุณ ทักทาย Top fans และแฟนคลับหน้าใหม่ของเพจ ช่วยให้ครีเอเตอร์มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้มากขึ้น ช่วยให้เป็นการเพิ่ม engagement ให้เพจได้มากขึ้น

Meta Facebook new top fans

ฟีเจอร์ที่ Meta เปิดตัวใหม่บน Facebook ชื่อว่า “Creator Endorsement” เป็นฟีเจอร์ที่เปิดให้ครีเอเตอร์สามารถแนะนำครีเอเตอร์คนอื่นๆ ให้กับผู้ติดตามของตัวเองได้ ทั้งนี้ ผู้ใช้ที่เป็นผู้ติดตามจะได้รับการแจ้งเตือนและมีสิทธิ์เลือกได้ว่าต้องการจะกดติดตามครีเอเตอร์คนที่แนะนำมาหรือไม่

Meta Facebook Creator Endorsement

ฟีเจอร์ต่อมาที่ Meta เปิดตัวใหม่คือ “Rising Creator Labels” เป็นเหมือนการขึ้นป้ายให้กับครีเอเตอร์ผู้ที่กำลังเป็นกระแส ได้รับความนิยมมากขึ้น ผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ มีความสร้างสรรค์ และถูกต้องตามข้อกำหนดของบริษัท และครีเอเตอร์ผู้ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ จะมีป้ายติดอยู่ที่หน้าเพจของเขา และจะมีการแสดงขึ้นหน้าฟีดของผู้ใช้ภายใต้หัวข้อ “Discover more rising creators to follow”

Meta Facebook Rising Creator Labels

สุดท้าย ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติ iOS ยังได้ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง Story , Reel หรือไลฟ์สดได้เร็วขึ้นผ่านแท็บ navigation bar ของ Facebook อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีรายละเอียดว่าจะมาสู่ระบบปฏิบัติการ ​Android หรือไม่และเมื่อใด

iOS Story Reel Live

จะเห็นได้ว่า Meta เริ่มปรับกลยุทธ์เพื่อดึงดูดทั้งผู้ใช้และครีเอเตอร์อย่างเต็มที่ให้อยู่กับแพลตฟอร์มต่อไปนานๆ รวมไปถึงช่วยให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์นั้นสะดวกขึ้น และการติดต่อกันระหว่างครีเอเตอร์และผู้ติดตามที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ที่มา : SocialMediaToday