หลุดภาพ Logitech G Gaming Handheld เครื่องเล่นเกมพกพา รองรับ Google Play และ Cloud Gaming

ต้นเดือนที่แล้ว Logitech จับมือกับ Tencent เพื่อร่วมกันพัฒนา Cloud Gaming Handheld หรืออุปกรณ์พกพาสำหรับเล่นเกมบนระบบคลาวด์ โดยมีแผนจะเปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงปลายปี 2022 (ซึ่งยังไม่มีข้อมูลใดๆ ให้เห็น ณ ตอนนั้นเลยแม้แต่น้อย)

ล่าสุด Evan Blass นักปล่อยข่าวหลุดชื่อดังผู้ใช้บัญชี Twitter ชื่อ @evleaks ได้แชร์ภาพหลุดของสิ่งที่เขาเรียกชื่อมันว่า “LogitechG Gaming Handheld” (เป็นชื่อเดียวกับที่ข่าวเคยแชร์ไว้เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม) จำนวน 3 ภาพพร้อมกับหน้าทีเซอร์อย่างเป็นทางการ (ล่าสุด รูปทั้ง 3 ไม่สามารถแสดงผลบน Twitter ได้ เนื่องจากถูกผู้ถือลิขสิทธิ์รายงาน)

แบรนด์ Logitech G เป็นแบรนด์ที่เน้นพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกม/อุปกรณ์ต่อพวงเกม PC เช่น คีย์บอร์ดและเมาส์

Logitech G Gaming Handheld leaks

โดยในหน้าทีเซอร์อย่างเป็นทางการมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า “SOMETHING IS COMING ……” เหมือนเป็นการบอกใบ้ว่ากำลังจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่บางอย่างของแบรนด์ Logitech G และเมื่อเหลือบตาลงมาดูที่ด้านล่างของโลโก้ Logitech G จะพบข้อความว่า “BE THE FIRST TO KNOW. We’ll email you when more news comes out about Logitech G Gaming Handheld.” ซึ่งเหมือนเป็นการเฉลยว่าอุปกรณ์ใหม่ที่กำลังจะมานั่นคือ เครื่องเกม LogitechG Gaming Handheld

Logitech G Gaming Handheld leaks

จากรูปที่เห็น พบว่าฟอร์มแฟคเตอร์ของมันคล้ายกับเครื่องเกม Nintendo Switch โดยตัวเครื่องจะมีสีขาวเป็นสีหลัก บริเวณหน้าจอแสดงผลมีขอบจอสีดำ 1 ชั้นรอบๆ ปุ่ม D-Pad อยู่ทางซ้ายมือ และปุ่ม XYAB อยู่ด้านขวามือ

หากดูไปที่บริเวณหน้าจอแสดงผล จะพบปุ่ม 4 ปุ่มวางตำแหน่งอยู่ในแต่ละมุมของจอ โดยที่มุมล่างขวาของจอจะเป็นปุ่มโฮม

บริเวณขอบดำด้านบนตัวเครื่องมีปุ่มทริกเกอร์ , ปุ่มปรับระดับเสียง , ปุ่มปิดเสียง และส่วนที่ดูเหมือนช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ

Logitech G Gaming Handheld leaks

นอกจากนี้ UI ของมันก็ยังคล้ายกับ Nintendo Switch และมีการแสดงสัญลักษณ์ของ Google Play Store เอาไว้ชัดเจน ตามด้วยระบบ Cloud Gaming ต่างๆ อย่าง Xbox Cloud Gaming , NVIDIA GeForce Now และ Steam (Remote Play)

มุมบนด้านซ้ายข้างในจอแสดงผลมีไอคอนเล็กๆ 5 ตัว (น่าจะเป็นแกลเลอรี่รูปภาพ ปุ่มปิดเครื่อง และอื่นๆ) ส่วนมุมบนด้านขวาจะบอกเวลา แสดงสัญลักษณ์ Wi-Fi บลูทูธ และแบตเตอรี่

เรายังสังเกตเห็นสัญลักษณ์ของเบราเซอร์ Chrome และ YouTube ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้นั้นรันบนระบบปฏิบัติการ Android

ข้อมูลจาก Google Play Console ระบุว่าเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้นั้นมีรหัสว่า “GR0006” และมีข้อมูลสเปคว่าอุปกรณ์รันบน Android 11 ใช้ขุมพลังชิป Snapdragon 720G มาพร้อม RAM 4GB และขนาดหน้าจออยู่ที่ 1080X1929 พิกเซล 320DPI

ที่มา : 9to5Google