เปิดตัว Logitech G CLOUD เครื่องเล่นเกมพกพาหน้าจอ 7 นิ้ว 1080p แบตยาวนาน 12 ชั่วโมง

Logitech เปิดตัว Logitech G CLOUD Gaming Handheld พร้อมวางจำหน่าย 18 ตุลาคมนี้แล้ว โดยราคาหน้าเว็บไซต์ระบุเอาไว้ที่ 299.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,230 บาท มาดูกันว่าสเปคอย่างเป็นทางการของเครื่องเกมพกพานี้เป็นอย่างไรบ้าง

Logitech G CLOUD Gaming Handheld

อย่างแรก สิ่งที่เราเห็นได้จากภาพในหน้าเว็บไซต์ทางการคือ เครื่องเกมนั้นมีแอปสำหรับไว้ใช้งานกับ Xbox Cloud Gaming และ Nvidia GeForce Now สำหรับการสตรีมบนคลาวด์ รวมถึงการใช้แอป Xbox และ Steam Link สำหรับสตรีมในในเครื่องจากคอนโซลและ PC นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดบริการสตรีมมิ่งอื่นๆ ที่รันบน Android ได้เช่น Google Stadia และ Amazon Luna เป็นต้น

Logitech G CLOUD Gaming Handheld

ภายในเครื่อง ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิป Snapdragon 720G อีกทั้งยังมาพร้อม RAM 4GB และที่เก็บข้อมูล 64GB แต่ผู้เล่นสามารถขยายพื้นที่ในเครื่องเพิ่มได้ด้วยการใส่การ์ด microSD เพิ่มเข้าไป

เครื่องเกมพกพานั้นใช้งานได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่ 23.1Wh สามารถชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ภายในเวลา 2.5 ชั่วโมง ตัวเครื่องมาพร้อมช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร , Bluetooth 5.1 และลำโพงสเตอริโอ

Logitech G CLOUD Gaming Handheld

หน้าจอแสดงผลเป็นจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว ความคมชัด 1080p ความสว่าง 450 นิต รองรับมัลติทัช มี refresh rate 60Hz น้ำหนักของเครื่องอยู่ที่ 463 กรัม

Logitech G CLOUD Gaming Handheld

เครื่องเกมพกพาอาศัย Wi-Fi สำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยชิป Snapdragon 720G รองรับ Wi-Fi 5 นอกจากนี้ยังไม่มีการเชื่อมต่อ 4G หรือ 5G ในตัว ดังนั้นต้องเล่นอยู่ในระยะที่ Wi-Fi ครอบคลุมเท่านั้น

ในส่วนของการบังคับเกมนั้น Logitech G CLOUD มาพร้อมจอยสติ๊กอนาล็อกซ้ายและขวา , ปุ่มทริกเกอร์อนาล็อก L และ R , บั๊มเปอร์ 2 ตัว , ปุ่ม D-pad และ ปุ่ม A/B/X/Y การควบคุมสามารถตั้งค่าใหม่ได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมการตอบสนองแบบ haptic feedback และ ไจโรสโคปบนเครื่อง

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Logitech G CLOUD Gaming Handheld ได้ที่เว็บไซต์ทางการ

ที่มา : GSMARENA