LG OLED Flex LX3 ทีวี OLED 42 นิ้ว ปรับเป็นจอแบนหรือจอโค้งได้

LG Electronics เปิดตัว LG OLED Flex รุ่น LX3 ทีวีนวัตกรรมใหม่ที่มีหน้าจอ OLED ขนาด 42 นิ้วที่โค้งงอได้เครื่องแรกของโลก

จอแสดงผลที่โดดเด่นของ LX3 นั้นสามารถเปลี่ยนจากหน้าจอแบนราบให้โค้งองได้ถึง 900R ให้ผู้ใช้เลือกระดับความโค้งได้ถึง 20 ระดับ มาพร้อมเทคโนโลยี LG OLED evo ที่ให้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม ให้คอนทราสต์ที่สูง สีดำสนิท ให้ค่าสีที่มีความแม่นยำสูง โดยแผง OLED ของ LG ได้รับการรับรองโดย Intertek สำหรับค่าสีที่เที่ยงตรง 100% โดยวัดจาก CIE DE2000 ด้วยรูปแบบสี 125 รูปแบบ เวลาตอบสนองที่รวดเร็ว 0.1 มิลลิวินาที

นอกจากคุณภาพของภาพที่ดีแล้ว มันยังขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Alpha 9 Gen 5 หน้าจอมีการเคลือบด้วย Super Anti-Reflection หรือ SAR ของ LG ที่ช่วยลดการรบกวนทางสายตา เพื่อให้ผู้ชมสามารถจดจ่อกับคอนเทนต์ที่กำลังดูได้อย่างเต็มที่

จอโค้ง 42 นิ้วตัวนี้มีความแตกต่างจากจออื่นในตลาดตรงที่ผู้ใช้สามารถปรับความโค้งของจอ LX3 (ตามค่าพรีเซ็ต 2 ระดับที่มีการตั้งค่าเอาไว้ก่อนแล้ว) ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ปุ่มเฉพาะบนรีโมทคอนโทรล หรือแม้แต่สามารถเปลี่ยนระดับความโค้งด้วยตัวเองได้โดยเพิ่มความโค้งทีละ 5% ไปเรื่อยๆ ใน 20 ระดับ

LG OLED Flex LX3

นอกจากความโค้ง หน้าจอ LG OLED Flex สามารถปรับก้ม-เงยได้ 10 องศา หรือห่างจากผู้ใช้สูงสุด 5 องศา มาพร้อมขาตั้งที่ปรับความสูงขึ้น/ลงได้ 140 มิลลิเมตร ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อยากสบายๆ ตามหลักสรีรศาสตร์สำหรับผู้ที่ชอบนั่งทั้งนั่งตัวตรงและนั่งแบบเอนหลัง

สำหรับสายเกมเมอร์ LX3 มาพร้อมฟีเจอร์และฟังก์ชันพิเศษที่ช่วยให้ผู้เล่นควบคุมประสบการณ์เล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถปรับขนาดของภาพบนหน้าจอตามความชอบ/ความถนัดส่วนบุคคลหรือตามประเภทของเกมที่กำลังเล่นได้ มีฟีเจอร์ในการปรับขนาดภาพที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายจากเมนู Gaming Dashboard และผู้เล่นยังสามารถเลือกตำแหน่งสูง ต่ำ หรือกึ่งกลางของภาพที่เล็กกว่าบนหน้าจอได้

แอป Game ใหม่ที่เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ LX3 รองรับสกรีนเซฟเวอร์แบบกำหนดเอง รวมถึงมีทางลัดไปยังแอปยอดนิยม เช่น Twitch และ YouTube และการแสดงรายการอุปกรณ์ input ที่เชื่อมต่อทั้งหมดบนหน้าจอเดียวกัน

Gaming Optimizer ของ LG นั้นปรับปรุงใหม่สำหรับ LG OLED Flex โดยเพิ่มการตั้งค่าเสียงที่กำหนดเองสำหรับเฉพาะเกมที่ต่างประเภทกัน โดยเมนูการตั้งค่าเสียงของเกมจะประกอบด้วยอีควอไลเซอร์สวิตช์สำหรับ AI Game Sound และ Dolby Atmos

โหมด Multi View ของ LX3 น่าจะเป็นโหมดที่เกมเมอร์ชอบ เพราะ ข่วยให้พวกเขาดูคอนเทนต์ได้จาก 2 แหล่งที่แตกต่างกันพร้อมกันได้ รวมถึงเลือกเสียงที่พวกเขาต้องการจะได้ยินได้ นั่นหมายความว่า เกมเมอร์สามารถเล่น PC หรือเครื่องคอนโซลในขณะที่กำลังดูวิดีโอบน YouTube จากสมาร์ทโฟนได้พร้อมกัน

เพื่อความสะดวกสูงสุดของผู้ใช้ตัวเครื่องจะมาพร้อมฟังก์ชัน Switching Hub ทำให้สามารถใช้ไมโครโฟนในตัวของ LG OLED Flex และอุปกรณ์ใดๆ ที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB เช่น ชุดหูฟัง คีย์บอร์ด หรือเมาส์กับเครื่อง PC ที่เชื่อมต่อด้วยสาย HDMI โดยปุ่ม Switching จะอยู่ที่ด้านข้างของขาตั้งจอ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไปมาระหว่าง PC และ LG OLED Flex โดยไม่ต้องตัดการเชื่อต่อทางกายภาพหรือทำการเชื่อมต่อใหม่ นอกจากนี้ ไมโครโฟนในตัวยังสามารถช่วยลดเสียงสะท้อนได้อย่างดี ช่วยให้การสนทนาด้วยเสียงในเกมคมชัดยิ่งขึ้น

LG OLED Flex LX3

เรื่องระบบเสียงของ LX3 นั้นก็มาพร้อมลำโพง 40W แบบ Front-firing จำนวน 2 ตัวที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมและการดูคอนเทนต์ต่างๆ มากขึ้น อีกทั้งยังรองรับ Dolby Atmos ในตัว จึงเพิ่มอรรถรสให้การรับชมภาพยนตร์จากหน้าจอมากยิ่งขึ้น

LG OLED Flex LX3 ยังรองรับการเล่นเกมด้วยระบบ Dolby Vision ที่ 4K 120Hz และฟีเจอร์ HDMI 2.1 ล่าสุด เช่นโหมด VRR ที่สามารถปรับ refresh rate ได้ตามคอนเทนต์ และโหมดเวลาแฝงต่ำอัตโนมัติ หรือ ALLM จอภาพยังรองรับ G-SYNC และ AMD FreeSync Premium ช่วยให้ตอนเล่นเกมมีชีวิตชีวามากขึ้น

ทั้งนี้ LG OLED Flex รุ่นLX3 จะถูกนำไปแสดงในงาน IFA 2022 ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี

ที่มา : LG Newsroom