สรุปข้อมูล สเปค iPhone 14 ซีรีส์ โค้งสุดท้ายก่อนงานเปิดตัว 7 ก.ย.นี้

อีกไม่กี่วันก็จะถึงงาน Apple Event “Far Out” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้แล้ว แต่ก่อนจะถึงวันงานก็มีข้อมูล สเปค เพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone 14 ธรรมดาและ iPhone 14 รุ่นโปรออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสี , ประสิทธิภาพ , ฟีเจอร์ และอื่นๆ เกี่ยวกับ iPhone รุ่นต่อไปที่กำลังจะเปิดตัว

ข่าวลือล่าสุดจากผู้ใช้ที่ชื่อ yeux1122 ในบล็อก Naver ของเกาหลีซึ่งอ้างอิงแหล่งข่าวจากนักพัฒนาในสหรัฐอเมริกา โดยมีการแบ่งแยกออกเป็น 2 โพสต์ (1 | 2) โดยเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของสีตัวเครื่อง iPhone ที่กำลังจะเปิดตัว รวมไปถึงรายละเอียดอื่นๆ เช่น MagSafe , ประสิทธิภาพ และอื่นๆ

จะไม่มีตัวเลือกสีฟ้า Sierra Blue อีกแล้ว

ข้อมูลเรื่องสี มีข่าวลือว่า iPhone 14 รุ่นโปร (รุ่น high-end) ในส่วนของ สเปค จะไม่มีตัวเลือกสีฟ้าอีกแล้ว รวมถึงสีฟ้า Sierra Blue ที่เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 13 รุ่นโปรเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ มีการลือตรงกันข้ามกับข่าวลือที่มีอยู่ก่อนว่า iPhone รุ่น high-end ที่กำลังจะเปิดตัวจะมีสีม่วงเข้ม , สีเงิน , สีทอง , สีกราไฟต์ และสีเขียว

ส่วน iPhone รุ่น lower-end อย่าง iPhone 14 และ iPhone 14 Max นั้นจะมีตัวเลือกสีคล้ายกับที่เคยมีใน iPhone 13 และ iPhone 13 mini ยกเว้นสีชมพู จากข้อมูลของ yeux1122 ระบุว่าจะมีสีมิดไนท์ , สตาร์ไลท์ , สีฟ้า , สีแดง , สีม่วง และสีเขียว

จะไม่มีรุ่น high-end ที่ทำจากไทเทเนียม

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple จะมีตัวเลือกไทเทเนียมใน iPhone รุ่น high-end ซึ่งจะใช้วัสดุที่ทนทานและพรีเมียมกว่า แต่จากข่าวลือที่ได้ล่าสุด ระบุว่า Apple ได้ทำการทดสอบวัสดุไทเทเนียมของ iPhone 14 รุ่นโปรแล้วได้ข้อสรุปว่าราคาแพงเกินไป อีกทั้งยังยากต่อการผลิตในจำนวนมากๆ ด้วย จึงจะไม่มีการนำเสนอตัวเลือกนี้ให้กับลูกค้า

มาพร้อม MagSafe ที่แข็งแรงขึ้นและอุปกรณ์เสริมแบตเตอรี่ใหม่

จากข้อมูลขอ yeux1122 ระบุว่า iPhone 14 ซีรีส์จะมีแม่เหล็ก MagSafe ที่แข็งแรงกว่าเดิม สำหรับติดกับอุปกรณ์เสริมแบตเตอรี่ใหม่ โดยอุปกรณ์เสริมแบตเตอรี่ใหม่ที่ว่าน่าจะหมายถึง MagSafe Battery Pack ที่อัปเดตแล้วสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ก็เป็นได้

iPhone 14 series

ชิป A16 ที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อน

หลายคนคาดหวังว่าชิป A16 ที่จะมาพร้อมกับ iPhone 14 Pro จะให้ประสิทธิภาพที่สูงกว่าชิป A15 Bionic ใน iPhone 13 รุ่นโปร นอกจากประสิทธิภาพแล้ว ยังคาดหวังเรื่องการระบายความร้อนที่ดีขึ้นด้วย

ส่วน iPhone 14 และ iPhone 14 Max จะยังคงใช้ชิป A15 Bionic อยู่

iPhone 14 Pro ไม่มีตัวเลือกความจุ 2TB ความจุเริ่มต้นที่ 128GB

ข้อมูลสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ที่ระบุว่า iPhone 14 Pro จะมีความจุให้เลือกเริ่มต้นที่ 128GB (แม้จะมีข่าวลือว่าราคาสูงขึ้นก็ตาม)

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่าตัวเลือกความจุขนาดใหญ่ 2TB อาจไม่มีให้เลือกแล้ว ซึ่งอาจจะคล้ายกับ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ที่ความจุสูงสุดที่ 1TB

ที่มา : MacRumors