Apple แนะนำให้อัปเดต iOS 16.0.1 หลังพบบั๊กใน iOS 16 ทำให้ iPhone 14 เชื่อมต่อ Wi-Fi ไม่ได้เมื่อทำการ activate เครื่อง

Apple ยืนยันว่าระบบปฏิบัติการ iOS 16 นั้นมีบั๊กที่ทำให้เกิดปัญหาเชื่อมต่อ Wi-Fi ไม่ได้เมื่อทำการ activate เครื่อง iPhone 14 ใหม่ พร้อมระบุว่าปัญหาดังกล่าวที่พบนั้นกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ในบันทึกของ Apple กล่าวไว้ว่า พบปัญหาที่รับทราบแล้วสำหรับ iOS 16 ที่อาจส่งผลต่อการเชื่อมต่อ Wi-Fi เมื่อเปิดเปิดใช้งานอุปกรณ์ใหม่ ทั้งนี้ Apple ได้แนะนำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยให้ผู้ใช้ iPhone เชื่อมต่ออุปกรณ์กับ Mac หรือ PC ที่มี iTunes ไปก่อน แล้วค่อยย้อนกลับไปที่หน้าจอก่อนหน้าแล้วค่อยทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม Apple ระบุไว้ใน memo ว่ายังไม่มีวิธีแก้ไขอย่างเป็นทางการสำหรับตอนนี้ และดูเหมือนว่ามันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นผิดที่ผิดเวลา เนื่องจากลูกค้าทั่วโลกเพิ่งจะได้รับ iPhone 14 , iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max หลังจากที่พวกเขาได้สั่งซื้อไปล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้

สำหรับลูกค้าที่ใช้ iPhone 14 ใหม่ มีการอัปเดต iOS 16.0.1 ที่แก้ไขปัญหาการเปิดใช้งานและการย้ายข้อมูลระหว่างการตั้งค่า หากคุณประสบปัญหาในการ activate เครื่อง iPhone 14 คุณสามารถ restore เครื่องกับ Mac หรือ PC เป็น iOS 16.0.1 เพื่อแก้ไขบั๊กดังกล่าวและทำการ activate เครื่อง iPhone ใหม่ได้

iOS 16 Bug

ในเอกสารซัพพอร์ตของ Apple ยังแจ้งลูกค้า iPhone 14 และ iPhone 14 Pro อีกว่า iMessage และ FaceTime อาจไม่สามารถเปิดใช้งานได้อย่างสมบูรณ์จนกว่าจะมีการอัปเดตอุปกรณณ์ใหม่เป็น iOS 16.0.1

ที่มา : MacRumors